Như GameK đã đưa tin trước đây, một bộ phim hoạt hình 3D về chú mèo máy Doraemon sẽ được công chiếu vào dịp hè 2014 này. Đây được coi là bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên được dàn dựng riêng cho series phim hoạt hình về chú mèo ú thông minh.
Đối với khán giả Việt Nam thì có lẽ không ai còn cảm thấy xa lạ gì với hình ảnh chú mèo máy Doraemon bởi đây là một nhân vật cực kì nổi tiếng trong series truyện tranh thiếu nhi do họa sĩ Fujio Fujiko sáng tác từ năm 1969.
Truyện từng được chuyển thể thành khá nhiều bộ phim hoạt hình khác nhau và được công chiếu rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đối với đa phần người hâm mộ thì có lẽ hình ảnh trong các bộ phim hoạt hình Doraemon mà họ thường xem vẫn mang nhiều ảnh hưởng từ nguyên mẫu của tác giả Fujio Fujiko chứ không hề lạ lẫm như trong phiên bản 3D lần này.
Chính vì vậy mà rất nhiều khán giả cảm thấy hiếu kì trước diện mạo mới của Doraemon khi bước sang màn ảnh 3D đã khiến cho doanh thu bán vé của bộ phim hoạt hình này tại Nhật tăng vọt và đạt tới 9,66 triệu USD (tương đương với 202 tỉ VNĐ) chỉ trong 3 ngày đầu công chiếu.
Được biết, trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, đã có 726,739 vé phim hoạt hình Doraemon 3D được bán ra. Điều đáng bất ngờ hơn ở đây lại chính là con số thống kê của các rạp về đối tượng độc giả đến rạp xem Doraemon 3D. Theo thống kê thì có 21.5% khán giả thuộc lứa tuổi từ 20-30, 20.4% khán giả tuổi từ 30-40, 20.4% khán giả tuổi từ 40-50 và chỉ có 20.4% khán giả là học sinh tiểu học.
Như vậy, có thể thấy rằng phim hoạt hình 3D Doraemon tại thị trường Nhật Bản không chỉ tác động riêng tới trẻ em mà còn gây sức hút khá lớn tới đối tượng độc giả lớn tuổi, những người từng gắn bó với bộ truyện tranh này suốt thời thơ ấu.
>> Nhật Bản "xuất khẩu" chú mèo máy Doraemon sang Mỹ