Lý giải cho thành công của Black Myth: Wukong - Tỏa sáng từ "trong trứng"?

Tuấn Hưng  - Theo Đời sống Pháp luật | 30/08/2024 10:59 AM

Black Myth: Wukong vẫn đang là cái tên có sức hút nhất ở thời điểm hiện tại.

Vào ngày 20/08 vừa qua, sau bốn năm chờ đợi mòn mỏi, cuối cùng các game thủ Black Myth: Wukong trên toàn thế giới đã nắm lấy cây gậy như ý và bắt đầu một hành trình Tây Du Ký mới.

Nhưng lần này, nhiệm vụ không phải là đến Tây Thiên thỉnh kinh, mà đưa tất cả “yêu quái” đến đó. Bắt đầu với đánh giá từ chính SocialPeta – đạt 9.5/10 "Black Myth: Wukong" là một kiệt tác hoành tráng, một tựa game nhất định phải chơi trong đời.

Lý giải cho thành công của Black Myth: Wukong - Tỏa sáng từ "trong trứng"?- Ảnh 1.

Đồ họa của game vô cùng ấn tượng, với phong cách đồ họa độc đáo và cuốn hút. Cốt truyện cũng ấn tượng không kém,. Với nhiều kết thúc khác nhau, tựa game khuyến khích người chơi khám phá sâu vào cốt truyện thông qua nhiều lần chơi. Tuy nhiên vẫn có 0.5 điểm trừ, đây là lý do: Mặc dù “Black Myth: Wukong” xuất sắc ở nhiều khía cạnh, sự tập trung quá mức vào đồ họa của Game Science đã tạo ra một số hạn chế. 

Một số thiết kế bản đồ có phần trống trải, và việc thiếu bản đồ nhỏ có thể khiến người chơi lần đầu dễ bị lạc lỗi, đặc biệt là trong rừng. Sự xuất hiện của những bức tường vô hình cũng làm giảm bớt cảm giác chìm đắm của người chơi, vì hình ảnh chân thực của game thường khiến cho một số khu vực trông có vẻ có thể tiếp cận, nhưng thực tế là bị chặn. Tuy nhiên, những khuyết điểm này tương đối nhỏ so với tổng thể của game.

photo-1724988764174

Black Myth: Wukong đã quá thành công trong tiếp thị và quảng bá. 

Tính đến ngày hôm nay, SocialPeta đã thu thập tổng cộng 310 quảng cáo trên thị trường quốc tế cho “Black Myth: Wukong”. Các nỗ lực tiếp thị chủ yếu tập trung trên kênh của Facebook, Instagram và Twitter. Đoạn trailer của game được phát hành vào ngày 19/05, ngày ra mắt chính thức vào ngày 20/08. Đăng ký đặt trước được mở vào ngày 08/06 và hoạt động quảng cáo sôi nổi nhất là khoảng thời gian từ ngày 27/05 đến 01/06, ngày trước thời điểm mở cửa chương trình đăng ký đặt trước. Trong khoảng thời gian này, SocialPeta đã phát hiện hơn 160 mẫu quảng cáo trong một ngày. Sau đó, ngày 25/06, tựa game bước vào giai đoạn quảng cáo trùng xuống khi chuẩn bị cho ngày ra mắt chính thức.

photo-1724988783067

Vào ngày 19/8, sự kết hợp giữa “Black Myth: Wukong” và Luckin Coffee đã dẫn đến sự ra mắt “Black Myth Cloud Americano”, món đồ uống này đã bán hết ngay lập tức, gần như làm sập hệ thống phân phối. 

Vào ngày 20/08, với việc mở chương trình đăng ký đặt trước “Black Myth: Wukong” giá cổ phiếu của các công ty liên quan đã tăng mạnh. Huayi Brothers, một cổ đông lớn của Hero Entertainment và nhà đầu tư sớm vào Game Science, chứng kiến giá cổ phiếu tăng 19% trong ngày, với mức tăng lũy kế là 43% kể từ khi mở chương trình đăng ký đặt trước. Zhejiang Publishing, công ty chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung, tăng 10%, trong khi CITIC Publishing, đơn vị giúp phát hành sách nghệ thuật của game, cổ phiếu cũng tăng 20%.

photo-1724988796413

Tính đến ngày hôm nay, “Black Myth: Wukong” đã đạt con số 2.4 triệu người chơi cùng lúc, trở thành tựa game một người chơi xếp hạng cao nhất trên toàn cầu và là tựa game xếp thứ hai trong tất cả các loại hình game trên Steam.



https://gamek.vn/ly-giai-cho-thanh-cong-cua-black-myth-wukong-toa-sang-tu-trong-trung-178240830103422604.chn