- Theo Helino | 18/01/2020 11:59 PM
Không thể phủ nhận rằng nếu chỉ nhìn vào mặt chỉ số, lượng view, tương tác và người theo dõi, NTN chắc chắn là một trong những kênh Youtube hàng đầu ở Việt Nam. Để có được những thành công trên, tài năng chắc chắn là thứ không thể thiếu, nhưng với NTN, nhắc tới tài năng của anh chàng thì ít mà phần nhiều cộng đồng mạng chỉ nhớ tới những chiêu trò phản cảm, gây ra các hiệu ứng tiêu cực của anh chàng Youtuber này. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng trong mắt nhiều người, đặc biệt là trẻ em, NTN đang được coi là tấm gương điển hình cho việc không cần thành tích học tập quá giỏi giang nhưng vẫn có thể kiếm được nhiều tiền.
NTN và hệ thống kênh Youtube hùng hậu của mình
Những clip phản cảm, chiêu trò câu kéo người xem đáng buồn thay lại đúng với thị hiếu giới trẻ
Sau hơn 4 năm làm Youtube, NTN đang sở hữu một hệ thống kênh Youtube rất hùng hậu của riêng bản thân mình mà nổi bật nhát trong số đó là NTN Vlog với cột mốc người theo dõi đã lên tới hơn 8 triệu. Và nội dung của các clip đa phần đều là những thí nghiệm, thử thách lạ lùng, không hề mang tính chất giáo dục mà chỉ đơn giản đánh vào tâm lý độc, lạ, tò mò của người xem để câu view. Nhưng đáng buồn thay, điều này lại đang là xu hướng và rất được các khán giả trẻ, đặc biệt ở độ tuổi dưới vị thành niên hưởng ứng mạnh mẽ. Đó cũng là lý do mà kênh Youtube của anh chàng này đã có những bước tiến ngoạn mục và nhanh chóng leo lên top những kênh hàng đầu của Việt Nam.
Thử thách ăn mỳ trong bồn cầu - không có gì hay ho nhưng lại được nhiều người quan tâm
Những thử thách như ăn mỳ trong bồn cầu, mặc dù đã bị xóa nhưng cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới một bộ phân giới trẻ và cả các Youtuber sau đó khi mà đã có rất nhiều những thử thách tương tự ra mắt trong thời gian ấy.
Luôn biết cách tạo hiệu ứng qua chiêu trò giật tít câu view
Những thử thách của NTN chẳng phải lúc nào cũng thú vị, và thậm chí còn có phần tẻ nhạt, chán ngán. Điển hình như những lần anh chàng thả 100 con dao từ trên tầng thượng xuống, hay xây "cây tre trăm đốt" bằng các lon Coca Cola lên tận tầng 3. Cách làm rất đơn giản, nội dung cũng chẳng có gì ấn tượng cho lắm, nhưng chỉ riêng việc giật tít ở tiêu đề thôi cũng đã đủ thu hút một lượng lớn các fan hâm mộ nhí tò mò.
Thử thách thả 100 con dao từ trên cao của NTN
Thế nên, mặc dù có lượng người xem lớn, thế nhưng lượng dislike ở các clip của NTN cũng là một con số không hề nhỏ. Điển hình như clip thả dao từ trên cao, lượng dislike đã đạt tới cả gần trăm nghìn, khi nhiều người cho rằng nó quá nguy hiểm và rất dễ để các em học sinh bắt chước, làm theo.
Đa phần các fan của NTN là thế hệ trẻ, thậm chí dưới cả tuổi vị thành niên
Những phát ngôn bất cần, những màn khoe tài sản khiến NTN được giới trẻ thần tượng, thậm chí là sùng bái
Không ít lần NTN bị cộng đồng mạng chỉ trích về những thử thách, trò đùa thiếu ý thức của mình nhưng sau đó, anh chàng vẫn chẳng có gì thay đổi. Thậm chí, NTN còn ngang nhiên thách thức lại những người chỉ trích mình qua các video mới. Điển hình như thả dao từ trên cao bị lên án thì ngay hôm sau, anh chàng ra clip thả nút vàng rồi giả vờ xóa kênh như một cách đáp trả sự phê phán.
Ngoài ra, anh chàng còn liên tục khoe về việc mình sở hữu từ xế hộp cho tới xe tay ga hàng hiệu đồng thời không tiếc tiền thực hiện các thử thách như gần nhất là đặt ra mức thưởng 100 triệu đồng tiền mặt với thử thách 24h ở nghĩa địa cho những người tham gia, hay treo thưởng cho 1kg rác bằng 500k để động viên các bạn trẻ tham gia nhặt rác tại công viên và các khu vực được Youtuber này chỉ định. Điều này càng khiến cho NTN trở thành hình mẫu của nhiều bạn trẻ - một tấm gương không cần học quá giỏi nhưng tiền kiếm thì vẫn nhiều.