Lộ lý do Blizzard quyết định làm Warcraft Mobile, hóa ra chỉ vì một chữ "tiền", ấp ủ tham vọng kiếm tỷ đô

Mặt Trứng  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/05/2022 10:14 PM

 
  thích

Suy cho cùng, lý do mà Blizzard quyết tâm làm Warcraft Mobile cũng chỉ vì một chữ tiền mà thôi.

Đầu tháng 5 vừa qua, Blizzard đã khiến khá nhiều fan của mình sống trong kỳ vọng khi úp mở về việc sắp cho ra mắt một tựa game mà họ gọi là "bom tấn" của tương lai. Thậm chí, việc đưa thương hiệu "huyền thoại" Warcraft lên mobile cũng mang tới vô số hy vọng cho nhiều người chơi thế hệ cũ. Thế nhưng, khi tất cả đang cực kỳ háo hức, Blizzard lại mang tới một tựa game thủ tháp, theo phong cách chơi không khác gì Clash Royale - một siêu phẩm, nhưng là của 5 năm về trước.

Lộ lý do Blizzard quyết định làm Warcraft Mobile, hóa ra chỉ vì một chữ tiền, ấp ủ tham vọng kiếm tỷ đô - Ảnh 1.

Warcraft Arclight Rumble - tựa game mới được giới thiệu của Blizzard trong tháng 5

Lộ lý do Blizzard quyết định làm Warcraft Mobile, hóa ra chỉ vì một chữ tiền, ấp ủ tham vọng kiếm tỷ đô - Ảnh 2.

Nhưng lại phải nhận vô số chỉ trích với phong cách thủ thành lạc hậu, cũ kỹ

Ngay sau khi được giới thiệu, Warcraft Arclight Rumble đã nhận phải vô số những chỉ trích dành cho sự yếu kém cả về mặt đồ họa lẫn lối chơi của mình. Đó là chưa kể, hệ thống PvP của trò chơi này còn bị cho là kém phát triển, "đạo nhái" nhưng còn kém hay hơn cả Clash Royale. Và tất nhiên, mọi chỉ trích tiếp tục nhắm vào Blizzard - NPH của tựa game đình đám và cũng không tiếc lời quảng cáo cho "bom xịt" chưa được ra mắt này.

Lộ lý do Blizzard quyết định làm Warcraft Mobile, hóa ra chỉ vì một chữ tiền, ấp ủ tham vọng kiếm tỷ đô - Ảnh 3.

Đồ họa xấu, lối chơi chán, Warcraft Arclight Rumble chưa ra mắt đã bị "ghẻ lạnh"

Thế nhưng, đảo ngược lại vấn đề, cũng có khá nhiều game thủ tỏ ra thông minh hơn khi đoán biết được ý đồ của Blizzard. Tựu chung lại, việc Blizzard bỏ qua việc phát triển các siêu phẩm PC mà tập trung vào dòng game mobile thời gian gần đây với sự xuất hiện của Diablo Immortal hay Warcraft Arclight Rumble cũng chỉ vì một chữ duy nhất. Đó là tiền.

Lộ lý do Blizzard quyết định làm Warcraft Mobile, hóa ra chỉ vì một chữ tiền, ấp ủ tham vọng kiếm tỷ đô - Ảnh 4.

Diablo Immortal cũng là một sản phẩm mobile sắp ra mắt của Blizzard

Theo đó, thứ mà Blizzard căn cứ vào chính là mức doanh thu khủng mà Call of Duty Mobile, tựa game dựa trên series ăn khách nổi tiếng mà họ ra mắt vào năm 2019. Chắc có lẽ nhiều người cũng chẳng thể tưởng tượng được, tới nay, Call of Duty Mobile đã được tải xuống hơn 650 triệu lần trên toàn thế giới và thu về hơn 1 tỷ USD - một con số quá kinh khủng. Thậm chí, lượng người chơi hàng tháng của "Call of Duty Mobile" còn ngang ngửa với lượng game thủ trên nền tảng console và PC.

Lộ lý do Blizzard quyết định làm Warcraft Mobile, hóa ra chỉ vì một chữ tiền, ấp ủ tham vọng kiếm tỷ đô - Ảnh 5.

Call of Duty Mobile mang tới doanh thu khổng lồ cho Blizzard

Thế nên, việc Blizzard tập trung phát triển các dòng game mobile, thay cho PC hoặc console ở thời điểm hiện tại cũng dần trở nên dễ hiểu rồi phải không. Có lẽ Diablo Immortal hoặc Warcraft Arclight Rumble chẳng cần đạt tới độ "chín" như Call of Duty Mobile đâu, nhưng chắc chắn, đây cũng sẽ là những món lợi khổng lồ dành cho Blizzard.

Video tóm tắt bài viết:

Lộ lý do Blizzard quyết định làm Warcraft Mobile, hóa ra chỉ vì một chữ tiền, ấp ủ tham vọng kiếm tỷ đô

https://gamek.vn/lo-ly-do-blizzard-quyet-dinh-lam-warcraft-mobile-hoa-ra-chi-vi-mot-chu-tien-ap-u-tham-vong-kiem-ty-do-20220524163145387.chn