- Theo Trí Thức Trẻ | 02/01/2017 06:20 PM
Có thể bạn không biết Fizz đang bị cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại nước ngoài kêu ca và phàn nàn rằng bị dính Bug khủng, chiêu cuối Triệu Hồi Thủy Quái (R) tự đuổi theo “ăn tươi nuốt sống” đối phương. Họ nói rằng rất ức chế và khó chịu khi mà đã né ra khỏi vùng thả cá hay thậm trí là cả tốc biến mà vẫn bị đuổi theo bằng được. Đồng thời rất nhiều game thủ đã yêu cầu Riot sửa lỗi Bug này ngay lập tức vì nó gây mất cân bằng trong game.
Ngay cả xạ thủ lừng danh thế giới Hi Im Gosu hay Youtuber nổi tiếng Redmercy cũng phải “phát điên” với lỗi Bug này của Fizz .
Game thủ “phát điên” với lỗi Bug cực khó chịu từ chiêu cuối của Fizz
Như vậy Fizz sẽ chắc chắn tiếp tục được nên “bàn mổ” trong thời gian tới. Đồng thời làm cho vị tướng này thật sự trở thành một sát thủ với khả dồn sát thương mạnh mẽ, đưa vị tướng này trở lại với game thủ Liên Minh Huyền Thoại.
Riot vẫn đang có ý định tăng sức mạnh cho Fizz
Tuy nhiên, việc cần làm ngay bây giờ, chính là chỉnh sửa lại lỗi bug và hitbox của R và làm cho nó rõ ràng hơn. Các vấn đề này khiến cho người chơi cảm thấy bực bội và khó chịu (hitbox vẫn hoạt động đúng, tuy nhiên, phần hiển thị thì đang bị sai, kết quả là người ta cảm thấy hitbox của R đang hơi to hơn).
Chúng tôi đã thử rất nhiều các thay đổi, đáng kể nhất là việc giảm thời gian hồi của Q xuống một mức nhất định [giảm 4 giây] (khiến cho nó phức tạp hơn và Q cũng sẽ thành một kĩ năng tùy tình huống – tuy nhiên, khi thay đổi này được áp dụng, một vấn đề khác lại xảy ra với Tam Hợp Kiếm, đơn giản là nó quá khỏe).
Chảy Máu ở W (tăng tỉ lệ sức mạnh phép thuật lên mỗi đòn và làm cho Q không bị khớp với những kĩ năng khác), giảm thời gian hồi của E nếu bạn sử dụng chính xác vào một tướng, v.v.v
Về tổng thể, chúng tôi cảm thấy rằng khả năng khô máu của Fizz sau khi sử dụng chính xác R là đúng và có phần khá tốt (nhất là trong những pha sử dụng max tầm từ nơi không có tầm nhìn), nhưng nếu không trúng, thì lối chơi cơ bản của Fizz khá lù tù.
Vì thế, nếu chúng tôi có tiến hành thay đổi gì đó, thì rất có thể sẽ là giảm lượng sát thương của chiêu cuối đi một chút. (Tưởng tượng -10% trong những pha khô máu khi R trúng, nhưng +20% trong các tình huống trao đổi chiêu thức thông thường). Sẽ chưa thể biết chắc khi nào thì những chỉnh sửa này sẽ ra mắt bởi chúng tôi còn rất nhiều thứ phải làm.