- Theo Helino | 25/09/2019 12:13 AM
Đôi khi chơi LMHT bạn bắt gặp một số bộ đôi đường dưới kì lạ nào đó bằng cách nào hủy diệt cả đường dưới của đối phương. Họ trông thật "dị" và có vẻ như đang cố tình troll game, nhưng sau mạng thứ 5, 6 mà họ giành được, bạn có thể bắt đầu hoài nghi mình không bắt kịp meta mới.
Những loại combo nào mà các bộ đôi đường dưới có thể thực hiện? Hãy cùng xem top 10 bộ đôi đường dưới cực dị dưới đây nhé?
1. Jinx + Ahri
Hai cô nằng ở hai cực đối diện khi nói về khoản quyến rũ này bất ngờ lại rất hợp nhau khi đi chung đường dưới. Khả năng mê hoặc của Ahri với chiêu E – Hôn Gió cho phép Jinx có đủ thời gian làm rất nhiều điều. Combo này hoạt động đặc biệt hiệu quả nhờ tầm đánh xa của Jinx kết hợp cùng khả năng kiểm soát đám đông từ rất sớm trong giai đoạn đầu trò chơi.
2. Karthus + Cassiopeia
Sự kết hợp này chính là nguyên nhân suy sụp của các bộ đôi đường dưới ở khắp mọi nơi. Họ thường phải làm quen với việc né tránh các kĩ năng định hướng, nhưng khi phải đối đầu với dạng kĩ năng đặt chưởng như Q - Vụ Nổ Độc Hại của Cassiopeia hay Q – Tàn Phá của Karthus thì độ khó đã được nâng lên một tầm cao mới. Thêm vào đó, hầu hết người đi đường dưới không lên kháng phép đầu tiên, điều đó càng khiến bộ đôi này chiếm được ưu thế.
3. Vayne + Anivia
Chắc chắn đây không phải lần đầu tiên bạn nghe đến bộ đôi huyền thoại này ở đường dưới. Wombo combo tạo Tường Băng của Anivia cho Vayne kết án ghim đối thủ vào tường luôn là một trong những khoảnh khắc mãn nhãn nhất và chắc chắn sẽ khiến đối phương phải cam tâm lên bảng đếm số.
4. Tahm Kench + Zilean
Nếu bạn từng gặp khó khăn khi ném bom với Zilean thì đây là một mẹo nhỏ: đặt bom vào lính, để Tahm Kench nuốt lính đó và sau đó nhổ thẳng vào kẻ địch. Tất nhiên, nếu bạn có thể ném bom trúng vào mục tiêu luôn từ đầu thì sẽ dễ dàng hơn nhiều, nhưng nếu thực hiện được combo này thì sát thương gộp lại sẽ vô cùng đáng kể. Cuối game, hai vị tướng này kết hợp cùng nhau có thể khiến cho kẻ địch gần như không thể hạ gục thành công bất cứ ai trong đội hình bạn.
5. Jhin + Swain
Chọn Jhin và Swain hỗ trợ sẽ cho bạn sức mạnh để bắn tỉa và đặt bẫy kẻ địch từ rất xa. Khi đi đường, bộ đôi này đủ sức để đối đầu với hầu hết các bộ đôi khác, nhưng nói đến ưu điểm chính thì phải kể đến khả năng gank tầm xa. Jhin và Swain có thể gank đường giữa từ vị trí gần hang Rồng, sau đó quay trở lại đường dưới với sự hỗ trợ của những người đi đường giữa được thoải mái đi roam.
6. Nautilus + Pyke
Chỉ cần nghe đến tên bộ đôi này bạn đã có thể hình dung cách thức hoạt động của họ khi đi đường. Bằng đủ khả năng khống chế của cả hai, họ có thể khóa chặt mục tiêu và hạ gục chúng với khả năng chống chịu tốt của Nautilus kết hợp với lượng sát thương khổng lồ đến từ Pyke. Đối với các mục tiêu đơn lẻ, lượng khống chế của bộ đôi này dài đến mức đủ để hạ gục ai đó hai đến ba lần liên tiếp.
7. Veigar + Vayne
Tương tự như bộ đôi Anivia + Vayne, Veigar có thể làm choáng kẻ địch từ bất cứ nơi nào bạn chọn. Nó chậm hơn một chút so với Tường Băng của Anivia, nhưng diện tích bao phủ của nó thì rộng hơn nhiều. Điều Vayne cần làm chỉ là canh thời gian và dùng chiêu E của mình để đẩy lui kẻ địch vào đúng vành đai của E – Bẻ Cong Không Gian của Veigar mà thôi.
8. Jarvan IV + Pantheon
Là bộ đôi giết người kinh điển ở đường dưới, giờ đây sự kết hợp này còn mạnh hơn bao giờ hết sau khi Pantheon được làm lại. Đặc biệt, sức mạnh ở cấp độ 2 của họ còn được khuếch đại lên rất nhiều với nội tại mới của Pantheon. Trong khi đó, chiêu E mới được làm lại cũng tăng cường khả năng băng trụ cho cặp đôi này. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ đôi hủy diệt hoàn toàn đối thủ ở đường dưới, bộ đôi này xứng đáng dành cho bạn.
9. Heimerdinger + Ziggs
Bộ đôi Yordle này là chuyên gia hàng đầu trong việc dọn dẹp lính và đẩy trụ. Sức mạnh của bộ đôi này khiến cho họ có thể phá vỡ lớp khiên bảo vệ trụ ở cả ba đường trước khi bất cứ ai có thể phá vỡ được chỉ một lớp khiên. Nếu bạn muốn chơi theo kiểu chỉ để phá nhà thì đây là lựa chọn tối ưu, nhưng kể cả không muốn như thế thì sức mạnh cấu rỉa cũng như giao tranh của họ cũng không thể bị xem thường.
10. Sion + Jhin
Tương tự như với cặp đôi Swain + Jhin, bộ đôi này có thể mở giao tranh từ khoảng cách cực xa với kết hợp chiêu cuối của mình, đảm bảo cho Jhin được lùi sâu về vị trí an toàn trong giao tranh trong khi Sion dễ dàng húc trúng mục tiêu hơn. Tuy nhiên, bộ đôi này có độ khó cao hơn nhưng bù lại phần thưởng lại cũng lớn hơn nhiều. Sion cung cấp cho Jhin lượng giảm giáp đáng kể khiến đòn bắn của Jhin "thốn" hơn rất nhiều.