- Theo Trí Thức Trẻ | 17/02/2017 04:25 PM
Như các bạn đã biết, Liên Minh Huyền Thoại mùa 7 tiếp tục thực hiện hệ thống xếp hạng với việc cho người chơi tùy ý lựa chọn vị trí sở trường của mình. Điều này là vô cùng hợp lí, những câu chuyện tranh lane, cãi chửi nhau rồi AFK gần như không còn xảy ra nữa kể từ khi tính năng này hoạt động.
Tuy nhiên từ đây lại xuất hiện 1 bất cập khác. Đó là tình trạng thiếu hụt người chơi ở vị trí Đi Rừng và Hỗ Trợ. Chơi Liên Minh Huyền Thoại, ai mà không muốn mình tỏa sáng, giết nhiều mạng hạ gục, gánh đồng đội trên đôi vai của mình. Đó là chưa kể những trường hợp chơi hỗ trợ, thế nhưng những đồng đội mình tin tưởng sẽ "carry" lại thi đấu không tốt.
Chính vì những tâm lý đó, rất ít người chơi leo rank bằng vị trí hỗ trợ. Thường chỉ đánh khi đánh cặp với bạn chơi xạ thủ mà thôi. Đó là Hỗ Trợ, vị trí đi rừng cũng ế ẩm không kém là bao. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu, Khu Rừng đã đổi khác rất nhiều từ khi Liên Minh Huyền Thoại mùa 7 bắt đầu.
Chim Biến Dị và Quái Cổ Đạị Krug trở nên khó "xơi" hơn và là nơi nằm xuống của không ít game thủ mùa này. Hiện tại, kiểm soát rừng mình và ăn hết các bãi quái đã là 1 vấn đề nan giải chứ đừng nói đến chuyện gank. Tốn nhiều "não", game thủ đâm ra ngại đánh vị trí này. Và khiến nó trở nên khan hiếm người chơi.
Nhận thấy điều này, Riot Games quyết định có những chỉnh sửa giúp gamer Đi Rừng và Hỗ Trợ dễ thở hơn.
"Tôi là Riot Colin đây, và tôi sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin, cũng như giải thích về các thay đổi tới hệ thống kinh nghiệm đang dùng tại máy chủ PBE. Hiện tại, chúng tôi thấy một vài vị trí (thường là hỗ trợ hoặc người đi rừng) bị tụt lại khá rõ về mặt kinh nghiệm so với cả đội, cho dù họ có thể hiện tốt đi nữa.
Tuy họ vẫn có giá trị trong những pha giao tranh nhờ vào độ đa dạng của mình, nhưng nó là không đủ để kéo họ quay trở lại trận đấu. (lượng kinh nghiệm khi hạ gục được sẽ bị chia cho rất nhiều người.) Chúng tôi muốn tăng lượng kinh nghiệm họ nhận được qua những pha cống hiến hạ gục của mình. Dĩ nhiên, trong tương lai, chúng tôi sẽ để mắt tới những thay đổi về hệ thống kinh nghiệm mà những người chơi này nhận được, như là Baron, Rồng, hay hạ gục Trụ chẳng hạn.
Danh sách thay đổi ở dưới đã giải quyết được vấn đề này bằng cách thêm lượng kinh nghiệm vào mỗi mạng mà những người chơi bị tụt lại hạ gục được. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng nhẹ một chút kinh nghiệm cộng thêm khi hạ gục những tướng có cấp độ cao hơn. Hiểu đơn giản thế này, nếu bạn chơi trên cơ được kẻ địch đang mạnh hơn bạn, bạn sẽ nhận thêm lượng phần thưởng tương ứng với pha hành động của mình – high risk, high reward a.k.a liều ăn nhiều."
Thay đổi
Thưởng Hợp Tác: Kinh nghiệm cộng thêm với mỗi mạng hạ gục (hạ gục hoặc hỗ trợ hạ gục) cho người chơi đang bị tụt lại về mặt cấp độ so với đội của mình. Lượng kinh nghiệm cộng thêm sẽ tỉ lệ theo số cấp mà bạn kém đội của mình.
- Lượng cộng thêm sẽ bắt đầu tính khi mà bạn kém vừa đúng 1 cấp so với đồng đội.
- Nếu chênh lệch là 2 cấp độ, bạn sẽ nhận thêm khoảng 25% . Lượng cộng thêm sẽ đạt mức tối đa khi mà bạn kém mức cấp độ trung bình của đội là 4, nhận thêm khoảng 60% so với lượng cơ bản nhận được.
- Chúng tôi đã đặt lượng tối đa là 60% để tránh những pha tăng quá nhanh.
Thưởng Chênh Lệch: Kinh nghiệm cộng thêm khi hạ gục (hạ gục hoặc hỗ trợ hạ gục) tướng hơn cấp độ đã được tăng. Tăng thêm khoảng 10% kinh nghiệm nếu bạn kém 4 cấp so với đối phương.”