- Theo Helino | 23/06/2019 06:27 PM
Ngay trong sáng ngày 19 vừa rồi, Riot Games đã tung ra Đấu Trường Chân Lý tại máy chủ thử nghiệm (PBE) và tạo ra một cơn bão trên Twitch với 190 nghìn người theo dõi chỉ trong vài giờ. Vậy điều gì khiến phiên bản này trở nên hấp dẫn hơn các game thể loại Autobattle khác, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua iLoda - một streamer đã làm quen với Auto Chess từ những ngày đầu.
Trào lưu AutoBattle bắt nguồn từ Dota Auto Chess đang trở nên sôi sục trong cộng đồng hơn bao giờ hết khi liên tục các hãng game bắt tay vào thị trường tiềm năng này. Từ Dorodo AutoChess bản Mobile đến Valve vội vã tung ra Dota Underlord và giờ là Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) của Riot.
Là một streamer nổi bật với sự thông minh và tinh quái, có thể nói những trò chơi đặt nặng tính chiến lược và chiến thuật như các game AutoBattle dường như sinh ra để dành cho chàng trai iLoda này, anh cũng được đánh giá là một streamer Auto Chess đáng xem nhất của cộng đồng. Mới đây khi mà ĐTCL ra mắt, ngay lập tức iLoda đã có một buổi livestream cho người theo dõi có những cái nhìn mới nhất về tựa game này.
Những điểm cực kì ấn tượng của riêng ĐTCL
Ấn tượng tốt đầu tiên của iLoda đó chính là cơ chế bàn đấu dạng tổ ong chứ không phải ô vuông như Auto Chess thông thường. Điều này tạo ra sự mới lạ trong cách sắp xếp và di chuyển của các "quân cờ". Suy nghĩ sâu hơn, iLoda nói: "Dạng tổ ong làm cho ĐTCL đứng biệt lập so với các tựa game autobattle khác, nó tạo ra sự lựa chọn nhiều hơn dành cho game thủ. Bạn ưa các bàn cờ truyền thống dạng ô vuông bạn có thể lựa chọn Drodo Auto Chess hoặc Dota Underlord, nhưng nếu thích một phong cách chơi cờ mới lạ, bạn sẽ có ĐTCL"
Cơ chế di chuyển dạng tổ ong (Beehive)
Trong khi đó khi nói về điểm khác biệt nhất mà iLoda cảm nhận được thì "Đó là số lượng khổng lồ và sức mạnh đáng sợ của trang bị trong ĐTCL" - iLoda chia sẻ - "nó mặc dù khá thú vị nhưng hơi mất cân bằng khi cấp tướng không còn quan trọng mà trang bị nhận được mới là thứ quyết định thắng thua của trận đấu". Anh hi vọng điều này sẽ được Riot chỉnh sửa sớm để game trở thành một "màn đấu trí" chứ không phải là "thước đo nhân phẩm".
Điểm đáng khen nhất của ĐTCL theo iLoda đó là khả năng lội ngược dòng của "kẻ yếu" nhờ vào Vòng quay chọn tướng. "Nó gia tăng sự tương tác giữa các người chơi cũng như tạo sự đột biến cho những người đang thua" - iLoda nhấn mạnh - "... Sự tương tác trực tiếp sẽ khiến tựa game trở nên không bao giờ nhàm chán."
Tuy nhiên điểm yếu của Vòng Quay Tướng này theo iLoda nhận xét đó là tạo ra cảm giác khó chịu dành cho những người đang chiến thắng. Nhưng xét theo mặt tích cực thì nó khiến trận đấu "luôn phải động não ở tất cả giai đoạn" - và như iLoda thốt lên - "làm mình vô cùng thích thú".
Ngoài ra điểm yếu nhất mà bất kỳ người nào cũng nhận thấy là so với các tựa game AutoBattle khác, ĐTCL chưa có được đồ họa tốt, hoạt ảnh nhìn chưa mượt mà cũng như các tính năng chưa thật sự đầy đủ. Đương nhiên đây là phiên bản thử nghiệm, iLoda vẫn tin tưởng các tính năng sẽ được cập nhật đầy đủ khi ra mắt chính thức.
Mặc dù còn nhiều thiếu sót, nhưng khi so sánh với các game Auto Battle khác trên thị trường, iLoda khẳng định: "ĐTCL sẽ đè bẹp tất cả các tựa game khác cùng thể loại như Underlord về lượng người chơi và thống trị thể loại này" - đơn giản vì - "lượng fan của LMHT là cực lớn cũng như lối chơi quá đặc biệt và thú vị".
"Hãy pick ngay Draven khi có thể" - iLoda gửi lời khuyên hài hước nhưng chắc chắn là rất hữu dụng đến với các game thủ đang muốn trải nghiệm. Với sự mất cân bằng chưa kịp chỉnh sửa từ Riot, Draven vẫn đang làm mưa làm gió trong ĐTCL.
Dành cho các bạn chưa biết, iLoda hiện tại đang là một streamer của Box Studio khá có tiếng trong làng AutoChess. Hiện tại số lượng người theo dõi fanpage của anh đã lên tới gần 170 ngàn người và vẫn gia tăng liên tục ngày khi ĐTCL ra mắt.
Phiên bản thử nghiệm ĐTCL hiện tại vẫn đang mở và có thể cài đặt ở bất kỳ máy chủ nào. Do số lượng đăng nhập quá đông, các bạn khả năng phải chờ đợi rất lâu mới được trải nghiệm. Hãy kiên nhẫn!