LMHT: Ryze tiếp tục bị làm lại, không còn khả năng trói chân tức thời từ W mà phải dùng combo

Loris CarryUs  - Theo Helino | 03/06/2019 12:30 AM

Việc cân bằng sức mạnh của Ryze có vẻ như là một thử thách không hồi kết dành cho đội ngũ thiết kế của Riot Games.

Khi mà cộng đồng game thủ LMHT còn đăng say sưa với phiên bản mới của Mordekaiser thì Riot Games lại bất ngờ đưa Ryze lên bàn mổ một lần nữa. Dù chỉ là một dự án mini-rework nhưng những chỉnh sửa về bộ kỹ năng của Ryze rất có thể sẽ khiến lối chơi của hắn ta thay đổi hoàn toàn.

Sau đây là những thay đổi mới nhất của Ryze vừa được thử nghiệm tại máy chủ PBE:

Nội tại - Bậc Thầy Cổ Thuật 

LMHT: Ryze tiếp tục bị làm lại, không còn khả năng trói chân tức thời từ W mà phải dùng combo - Ảnh 1.

Sử dụng một kỹ năng cơ bản rút ngắn 1 giây thời gian hồi lại các kỹ năng cơ bản khác.

Gây sát thương bằng kỹ năng hoặc tạo lá chắn được tăng tiến thêm 1% năng lượng tối đa của Ryze.

(Loại bỏ) Tất cả các tỉ lệ năng lượng cộng thêm.

Q - Quá Tải

LMHT: Ryze tiếp tục bị làm lại, không còn khả năng trói chân tức thời từ W mà phải dùng combo - Ảnh 2.
 

(Loại bỏ) Hiệu ứng Nội tại.

Cấp độ kỹ năng giảm từ 6 xuống 5.

Sát thương thay đổi từ [60/85/110/135/160/185 (+45% SMPT)] thành [80/110/140/170/200 (+40% SMPT)].

Sát thương gây thêm thay đổi từ [40/50/60/70/80% (cấp độ của Dòng Chảy Ma Pháp (E))] thành [10/20/30/40/50% (cấp độ của Quá Tải)].

Thời gian hồi chiêu tăng từ 6 lên 10 giây.

Năng lượng tiêu hao tăng từ 40 lên 60.

W - Ngục Cổ Ngữ

LMHT: Ryze tiếp tục bị làm lại, không còn khả năng trói chân tức thời từ W mà phải dùng combo - Ảnh 3.
 

Sát thương thay đổi từ [80/100/120/140/160 (+60% SMPT)] thành [80/85/90/95/100 (+40% SMPT)].

[Mới] Khi dùng lên tướng, Ryze tự tạo lá chắn có giá trị 60/80/100/120/140 (+40% SMPT).

Khi dùng lên lính, cho Ryze 160 năng lượng (+80 sau khi trừ đi năng lượng tiêu hao W).

Năng lượng tiêu hao thay đổi từ [50/60/70/80/90] lên 80 mọi cấp.

Hiệu ứng khống chế cứng thay đổi từ [Trói Chân] thành [50% Làm Chậm].

Thời gian duy trì hiệu ứng tăng từ 0.75 lên 1.5 giây.

Hiệu ứng nhận thêm từ Dòng Chảy Ma Pháp thay đổi từ (tăng thời gian giữ chân) thành (chuyển hóa Làm Chậm thành Trói Chân).

Thời gian hồi chiêu tăng từ [13/12/11/10/9] lên 16 giây mọi cấp.

E - Dòng Chảy Ma Pháp

LMHT: Ryze tiếp tục bị làm lại, không còn khả năng trói chân tức thời từ W mà phải dùng combo - Ảnh 4.
 

Thời gian hồi chiêu tăng từ [3.25/3/2.75/2.5/2.25] lên 4 giây ở mọi cấp độ.

Sát thương tăng từ [70/90/110/130/150 (+35% SMPT)] lên [80/100/120/140/160 (+40% SMPT)].

Tầm nảy bật thay đổi: Giữa hai đơn vị lớn tăng từ 350 lên 400, các đơn vị khác giảm từ 350 xuống 250.

Năng lượng tiêu hao từ [60/70/80/90/100] thành 80.

(Hiệu ứng mới) Luôn nảy bật.

(Loại bỏ) Gây sát thương khi nảy bật.

(Loại bỏ) Nảy bật được tính điểm hạ gục.

R - Vòng Xoáy Không Gian

LMHT: Ryze tiếp tục bị làm lại, không còn khả năng trói chân tức thời từ W mà phải dùng combo - Ảnh 5.

Cấp độ kỹ năng tối đa tăng từ 2 lên 3.

(Hiệu ứng mới) Gia tăng 2.5/3/3.5% tỉ lệ năng lượng cộng vào giá trị lớp lá chắn của Bậc Thầy Cổ Thuật tăng.

(Hiệu ứng mới) Ngay lập tức sử dụng kỹ năng ở tầm tối đa khi cố gắng vượt quá khoảng cách cho phép.

(Hiệu ứng mới) Yêu cầu một đồng minh để sử dụng ở tầm gần.

Khoảng cách thi triển tối thiểu tăng từ 730 lên 1000.

Khoảng cách thi triển tối đa tăng từ 1750/3000 lên 3000 ở mọi cấp độ.

Thời gian hồi chiêu thay đổi từ 180 giây mọi cấp thành 210/180/150 giây.

New Ryze Mini Rework / Sylas Changes on PBE - League of Legends

Đánh giá từ cộng đồng:

Theo cộng đồng Reddit, đợt làm lại này có thể coi là một cú nerf khá đau dành cho Ryze, tuy nhiên bộ kỹ năng mới có vẻ như sẽ biến gã pháp sư này trở thành một dạng Tank - AP, với việc phải ưu tiên các món đồ gia tăng năng lượng + Chống chịu.

LMHT: Ryze tiếp tục bị làm lại, không còn khả năng trói chân tức thời từ W mà phải dùng combo - Ảnh 7.

Như đã biết thì các trang bị pháp sư truyền thống không mang lại những chỉ số năng lượng dồi dào, vậy nên Quyền Trượng Đại Thiên Sứ - Một trang bị theo dạng an toàn luôn được nhưng người chơi Ryze ưa chuộng, và điều đó cũng định hình lối chơi của vị tướng này theo phong cách nửa tank nửa AP cực kỳ khó chịu.

LMHT: Ryze tiếp tục bị làm lại, không còn khả năng trói chân tức thời từ W mà phải dùng combo - Ảnh 8.

Ngoài ra, việc chiêu E không gây sát thương khi nảy bật cũng đòi hỏi người chơi Ryze phải tập trung vào việc sử dụng Q một cách chính xác để gây tối đa sát thương. Có vẻ như đợt chỉnh sửa kỹ năng này của Riot Games đang nhắm đến việc biến Ryze thành một vị tướng đòi hỏi kỹ năng cao và sự tính toán chính xác tuyệt đối từ người sử dụng. Còn vấn đề về việc sức mạnh của hắn có thể được cân bằng hay không thì chúng ta vẫn phải chờ đợi tới khi phiên bản chính thức được ra mắt.