- Theo Trí Thức Trẻ | 26/10/2017 05:47 PM
Rừng già luôn là một phần không thể thiếu trong Liên Minh Huyền Thoại. Đặc biệt trong giai đoạn đầu trận đấu, người đi rừng hay có thể quyết định thành bại của cả một trận đấu. Mới đây ở Forum LMHT Bắc Mỹ thì Riot Sotere đã có bài đăng về cơ chế điểm kinh nghiệm và những thay đổi mới về rừng trong phiên bản PBE 7.22. Những thay đổi lần này sẽ bao gồm việc sửa cơ chế điểm kinh nghiệm khi bị dẫn trước và thay đổi về bãi quái.
“Xin chào các Summoner!
Chúng tôi muốn thông báo cho các bạn về những thay đổi sắp tới ở bản PBE 7.22 mà có lẽ nhiều người sẽ không để ý. Chúng tôi đã nghe về những lời phàn nàn của những người chơi về cơ chế “điểm kinh nghiệm khi bị dẫn trước” và chú ý tới nó. Sức ảnh hưởng của “điểm kinh nghiệm khi bị dẫn trước” trong hiện tại không phù hợp cho lắm. Các tuyển thủ có lợi thế giai đoạn đầu trận không nên cảm thấy rằng nó đang bị tước đi vì những hệ thống vô hình khó mà hiểu nổi. Đồng thời những cơ chế này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các trận đấu không kết thúc quá sớm và là động lực cho rất nhiều hành động khác. Vì thế, tại các trận đấu cân bằng, chúng tôi mong rằng những thay đổi này của mình sẽ có những ảnh hưởng thực tế nhỏ nhặt và khó nhận ra.
Tôi sẽ không đi sâu về mặt kỹ thuật và nói cụ thể mà sẽ nói về những điểm chính thể hiện hướng đi của chúng tôi:
Lượng điểm kinh nghiệm khi giết quái lớn tăng nhưng tổng lượng kinh nghiệm khi bị dẫn trước sẽ tụt rất nhiều. Ngoài ra có một điều cũng quan trọng không kém. Đó là sẽ có một cách cụ thể để có thể càng ngày càng chèn ép đối thủ, chính là không để họ tiếp cận những bãi quái lớn.
Đây là tác hại của việc có quá nhiều điểm kinh nghiệm ở trong rừng vào đầu mùa 7. Chúng tôi hi vọng rằng lối đi rừng mới sẽ xuất hiện vì bãi sói giờ đã quan trọng hơn và bãi chim thì lại không còn như thế nữa (điểm kinh nghiệm khi bị dẫn trước làm cho việc ăn chim nhỏ không còn là cách duy nhất để lên cấp nhanh nữa).
Ở bản 7.4 thì chúng tôi đã giới thiệu một số cơ chế giúp cho những người chơi mà có cấp độ thấp hơn trong đội sẽ được tăng điểm kinh nghiệm. Sau khi xem lại thì chúng tôi nhận ra rằng nó đã đóng vai trò là một cơ chế để lăn cầu tuyết hơn là việc đóng vai trò như một tấm lưới an toàn cho những vị trí thiếu điểm kinh nghiệm.
Những “lâm tặc” chuyên nghiệp này sẽ rất mạnh sau khi việc sửa dao đạo tặc được thành chính thức
Hiện giờ sẽ không còn thời gian hồi chiêu giữa các bãi bị cướp nữa, cho phép việc tích trữ nhanh hơn. Trong lịch sử của LMHT thì mục đích chính của việc cướp rừng là để làm cho kẻ địch rơi vào thế bất lợi. Điều này sẽ giúp cho việc cướp rừng làm cho người cướp thành công có lợi thế một cách có ý nghĩa hơn.
Một trong những vấn đề chính của việc đánh giá sự ảnh hưởng của một kèo đi rừng là chỉ số lính có thể có nhiều nghĩa khác nhau. Điều này đặc biệt đúng nếu mà một bên là tướng chuyên ăn bãi quái rừng ít quái và một bên là ăn những bãi nhiều quái. Hiện giờ mỗi bãi đều sẽ có 4 chỉ số lính, đúng với giá trị của bãi và sẽ giúp cho việc so sánh giữa người đi rừng và đối thủ dễ dàng hơn.
Với những thay đổi lớn này (và cơ số các thay đổi nhỏ khác), những người chơi sẽ thấy việc giành lợi thế có ý nghĩa hơn. Nhất là những người đi rừng sẽ có thể lợi dụng lợi thế của mình và cảm giác rằng mình có ảnh hưởng lớn hơn trong việc giành chiến thắng. Cùng với điều này thì việc lý giải rằng tại sao và làm thế nào lợi thế lại xuất hiện sẽ đơn giản hơn và không còn khó hiểu khi đối thủ vượt qua bất lợi đầu trận và cân bằng thế trận nữa. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ trong vài phiên bản tới và đảm bảo rằng những vị trí khác vẫn thấy rằng mình có thể đóng góp về mặt đi rừng và người đi rừng thường xuyên có cơ hội giao tranh với tướng địch.”