- Theo Helino | 19/11/2019 11:59 PM
Mọi Rồng Nguyên Tố đều quan trọng
Tâm điểm của Tiền mùa giải 2020 là Rồng Nguyên Tố khi chúng không chỉ cho bạn chỉ số mà còn tác động tới cả địa hình của bản đồ và có những bùa lựa cực kì mạnh. Cụ thể thì khi con Rồng đầu tiên bị tiêu diệt và con thứ 2 chuẩn bị xuất hiện, chúng sẽ thay đổi địa hình khi Rồng Lửa thiêu đốt bức từng ở hai bùa lợi, Rồng Gió tạo ra một vùng tăng tốc độ di chuyển, Rồng Nước tạo ra thêm bụi cỏ và có quả hồi phục trong Rừng, Rồng Đất thì tạo ra thêm địa hình và những góc khuất tầm nhìn.
Chỉ số cộng thêm của Rồng Nguyên Tố:
Các bùa lợi Rồng dù ở nguyên tố nào đều cộng thẳng những chỉ số quan trọng như sát thương hay giáp/kháng phép cho tướng của bạn
Rồng Lửa: 5% SMCK và SMPT.
Rồng Gió: Giảm 10% hồi chiêu của Chiêu Cuối.
Rồng Nước: Hồi 5% máu đã mất mỗi 5s.
Rồng Đất: Tăng 8% Giáp và Kháng Phép.
Với Rồng Lửa thì bản chất không thay đổi quá nhiều nhưng 3 con Rồng còn lại thì khác biệt hẳn so với hiện tại. Rồng Gió không cho bạn tốc độ di chuyển nữa, thay vào đó bạn phải di chuyển qua vùng tăng tốc ở hai bùa lợi để nhận hiệu ứng này, việc giảm 10% hồi chiêu của Chiêu Cuối khiến cho những đội hình giao tranh tổng mạnh với những Ultimate quan trọng cực kì kinh khủng.
Các con Rồng ở Tiền mùa giải 2020 sẽ cực kì quan trọng khi chúng đề cho những chỉ số ngay lập tức
Rồng Nước cũng có thay đổi cực kì lớn khi nó chỉ hồi máu và không hồi năng lượng nữa, tuy nhiên bạn sẽ luôn nhận được hiệu ứng này mà không phải chờ ra ngoài giao tranh nữa. Thay đổi quan trọng tiếp theo là ở Rồng Đất khi nó bị loại bỏ hoàn toàn khả năng gây sát thương chuẩn lên mục tiêu, đổi lại bạn sẽ nhận được Giáp và Kháng Phép. Hơn nữa, để tiện cho người chơi theo dõi, chỉ số từ Rồng và Long Hồn sẽ được hiển thị ngay trong bảng điểm.
4 ô nhỏ ở phía trên là để hiển thị số lượng và thứ tự Rồng team bạn ăn được, ô lớn ở chính giữa là hiển thị hiệu ứng Long Hồn
Điểm chung của toàn bộ thay đổi này là chúng đều cộng chỉ số thẳng cho người chơi như sát thương, hồi chiêu, hồi máu, giáp kháng phép. Riot Games đã khiến cho giá trị của tất cả con Rồng là ngang nhau, không hề có con Rồng nào phế cả và việc kiểm soát mục tiêu này là cực kì quan trọng. Điều này khiến cho vai trò của người đi rừng và bộ đôi đường dưới quan trọng hơn rất nhiều khi đây là những vị trí then chốt trong việc kiểm soát Rồng.
Đi Rừng đóng vai trò tối quan trọng trong việc kiểm soát và ăn Rồng
Long Hồn là gì?
Một điểm đặc biệt là khi bạn ăn xong còn Rồng thứ tư, cả đội sẽ nhận được bùa lợi Long Hồn. Trên máy chủ thử nghiệm thì hiệu ứng của Long Hồn sẽ phụ thuộc vào việc bùa lợi Rồng nào team bạn ăn nhiều nhất, nếu chia đều (4 con Rồng khác nhau) thì hiệu ứng sẽ phụ thuộc vào con Rồng cuối cùng team bạn sở hữu. Cụ thể các hiệu ứng Long Hồn:
Long Hồn Đất: Nhận được lượng khiên sau khi không nhận sát thương từ tướng địch trong vòng 5s, lượng khiên tương tác với SMCK, SMPT và Máu.
Long Hồn Lửa: Gây sát thương bằng kỹ năng và đòn đánh thường tạo ra một vụ nổ gây sát thương, tương tác với SMCK, SMPT, máu, thời gian hồi chiêu của vụ nổ là 3s.
Long Hồn Nước: Hồi phục máu (tương tác với SMPT, SMCK và máu), năng lượng (tương tác với chỉ số mana) trong vòng 3s sau khi tấn công kẻ địch, lượng hồi phục chỉ còn 30% khi tấn công lên lính và quái.
Long Hồn Gió: Sử dụng Chiêu cuối sẽ tăng 40% tốc di chuyển cho bạn trong vòng 3s (30s thời gian hồi).
Rồng Ngàn Tuổi
Thay đổi lớn cuối cùng thuộc về Rồng Ngàn Tuổi khi bùa lợi từ mục tiêu này không còn gấp đôi những hiệu ứng từ Rồng Nguyên Tố nữa. Thay vào đó bạn sẽ nhận được một bùa lợi mang tên là Aspect of Dragon, hiệu ứng là khi tấn công một mục tiêu, làm lộ diện chúng và gây sát thương theo thời gian (sát thương dựa trên thời gian của trận đấu). Nếu tấn công vào kẻ địch dưới 20% máu, sẽ gây sát thương chuẩn bằng 100% máu tối đa của kẻ địch lên mục tiêu đó (tương đương với kết liễu ngay lập tức đối thủ).
Rồng Ngàn Tuổi sẽ cho đội hình của bạn khả năng kết liễu đối thủ dưới 20% máu