LMHT: Một hotfix nhỏ là chưa đủ để giúp Sylas đỡ phế trong meta hiện tại

Phương Tranh  - Theo Helino | 01/02/2019 12:00 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Sylas có thể là ngưởi khởi xướng, dẫn đầu một cuộc Cách mạng, nhưng chiến đấu trên đấu trường Summoner's Rift hiện tại lại quá khó với hắn ta.

Thật tội lỗi nghĩ rằng một thanh niên 6 múi như Sylas lại có thể yếu đuối đến vậy, nhưng đó là thực tế nghiệt ngã mà chúng ta đang phải trải qua ngay lúc này. Chàng trai đáng thương này đang phải vật lộn trong meta LMHT hiện tại và chúng tôi không nghĩ rằng, hotfix ngày hôm qua là đủ để cứu vớt anh ta.

Dành cho những ai chưa kịp tìm hiểu thì trong hotfix ngày hôm qua, tát cả những gì Sylas nhận được là sát thương cơ bản tăng từ 55 lên 58 và giáp phép tăng theo cấp được tăng từ 0,5 mỗi cấp lên tới 1,25 điểm mỗi cấp. Sát thương chiêu E cũng được tăng thêm 20 cho mỗi cấp độ. Tỉ lệ thắng trong ba vai trò đường trên, đường giữa và đi rừng của Sylas chỉ xấp xỉ 40%, quá thấp ngay cả với một tướng mới ra mắt, do đó 3 STVL tăng thêm sẽ không đủ để khắc phục điều đó.

LMHT: Một hotfix nhỏ là chưa đủ để giúp Sylas đỡ phế trong meta hiện tại - Ảnh 1.

Vậy chính xác thì vấn đề với Sylas là gì? Riot chỉ đơn giản là có thể buff sát thương hoặc giảm thời gian hồi chiêu cho anh ta, nhưng ngay lúc này, vấn đề nằm ở thiết kế của anh ta. Nói một cách đơn giản, thiết kế của Sylas mâu thuẫn với chính nó, và nó đặt anh ta vào một vị trí kì lạ ngay sau khi phát hành.

Sát thương của Sylas đến từ tỉ lệ SMPT khá cao, bởi sát thương cơ bản của anh ta không quá đáng chú ý. Đó không phải là vấn đề, trừ khi anh ta được coi như một kiểu Đấu Sĩ AP. Các kĩ năng của Sylas buộc anh ta phải đối mặt trực tiếp với kẻ địch, và anh ta thì lại không có bất kì công cụ cần thiết nào để thoát khỏi giao tranh hoặc để khóa chân kẻ địch trong thời gian dài. Bởi vậy, một khi Sylas tham gia giao tranh, kẻ địch có thể quay lại và tấn công anh ta khá dễ dàng. Nói cách khác, anh ta phải có khả năng sống sót đủ lâu trong giao tranh, hoặc anh ta phải hạ gục được kẻ địch ngay trước khi chúng giết được anh ta. Và ngay lúc này, đó đều là những điều mà anh ta không thể làm tốt.

LMHT: Một hotfix nhỏ là chưa đủ để giúp Sylas đỡ phế trong meta hiện tại - Ảnh 2.

Nếu bạn lên đồ theo hướng phòng thủ để giúp Sylas sống sót sau những pha chạm trán kẻ địch, anh ta sẽ không có đủ tỉ lệ SMPT để có thể dồn sát thương hạ gục kẻ địch trong giao tranh. Và nếu bạn lên quá nhiều đồ AP, bạn sẽ thiếu khả năng chống chịu cần thiết để sống sót hơn một hoặc hai giây trong các cuộc giao tranh cuối game. Đó là một nút thắt cần phải giải quyết để có thể khắc phục triệt để vấn đề mà Sylas đang gặp phải. Nếu đội ngũ thiết kế thực sự muốn anh ta trở thành một Đấu Sĩ hay một dạng Juggernaut AP, sát thương cơ bản của anh ta cần được tăng lên trong khi tỉ lệ SMPT của anh ta phải hạ thấp xuống một chút. Bằng cách đó, anh ra sẽ có thể duy trì được hiệu quả trong khi vẫn lên đồ theo hướng chống chịu.

Mặc khác, Riot có thể buff tỉ lệ SMPT của Sylas và cam kết biến anh ta thành một Sát Thủ AP – đó dường như là điều mà hầu hết người chơi đều ưa thích kể từ sau khi anh ta được phát hành. Hầu hết các hướng lên đồ của anh ta đều bao gồm Vọng Âm Luden hoặc Quỷ Thư Morello lúc đầu và sau đó lên thêm Song Kiếm Tai Ương. Không có nhiều khả năng chống chịu với lối lên đồ này và nó thiên về "sức mạnh thô".

Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì chắc chắn Riot cần phải làm ngay để cứu Sylas khỏi "chết yểu" ngay sau khi vừa mới được ra mắt. Hy vọng rằng tỉ lệ thắng của anh ta sẽ leo lên một chút khi ngày càng có nhiều người chơi hiểu thêm về anh ta, tuy nhiên một buff đúng chỗ có thể giúp Sylas tiến xa và vững chắc hơn trong meta LMHT.