LMHT: 2 năm trước, Riot hứa hẹn về hệ thống nhiệm vụ đi kèm phần thưởng, và giờ thì Eternal thu phí ra đời

Loris CarryUs  - Theo Helino | 15/08/2019 12:01 PM

Trải qua 2 năm phát triển, một tính năng đầy hứa hẹn của Riot Games giờ đây đang trở thành tâm điểm gạch đá của cộng đồng LMHT.

Cách đây 2 năm, Riot Games từng có dự định thêm hệ thống nhiệm vụ trong LMHT nhằm tăng thêm tính hấp dẫn của trò chơi. Chính xác thì những thử nghiệm này đã có mặt trên máy chủ PBE từ phiên bản 7.11. Thế nhưng đó cũng là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng, người chơi được nghe thấy về hệ thống Nhiệm Vụ mới.

Sau 2 năm phát triển, cuối cùng NSX của LMHT cũng chuẩn bị cho ra mắt hệ thống này, nhưng lại dưới một hình thái khác, và vấn đề đáng bàn luận là người chơi sẽ phải bỏ tiền để trải nghiệm - Tính năng Eternal.

(Cần phải biết rằng, giao diện nhiệm vụ hiện tại trong LMHT chỉ gói gọn trong việc hoàn thành Trận thắng đầu ngày, bên cạnh các chuỗi nhiệm vụ Sự kiện.)

LMHT: 2 năm trước, Riot hứa hẹn về hệ thống nhiệm vụ đi kèm phần thưởng, và giờ thì Eternal thu phí ra đời - Ảnh 1.

Để giới thiệu về hệ thống Nhiệm Vụ này, hãy hiểu đơn giản, nó có cơ chế hoạt động giống hệt như chuỗi Nhiệm Vụ đang xuất hiện trong thời gian qua. Tuy nhiên thay vì chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn theo các sự kiện và trang phục thì hệ thống Nhiệm Vụ mới sẽ xuất hiện dàn trải. Người chơi sẽ bỏ thời gian, công sức hay thậm chí là nạp thẻ vào để hoàn thành các nhiệm vụ.

Hệ thống Nhiệm Vụ LMHT sẽ được chia ra cực kì đa dạng theo nhiều kiểu nhiệm vụ từng tướng và nhiệm vụ theo kiểu Esports. Về các nhiệm vụ tướng hay trận, Riot Games sẽ đưa ra các thử thách về 1 tướng như có 20 điểm hạ gục trong một trận đấu dùng Draven hay 10 hỗ trợ khi chơi Alistar. Các nhiệm vụ này sẽ được tuân thủ theo tiêu chí không troll game, phá game. Những kiểu nhiệm vụ như cầm Lux và có 300 sát thương vật lý hay AFK trong 5 phút sẽ không bao giờ xuất hiện.

LMHT: 2 năm trước, Riot hứa hẹn về hệ thống nhiệm vụ đi kèm phần thưởng, và giờ thì Eternal thu phí ra đời - Ảnh 2.

Tiêu chí thứ 2 là tính thử thách trong từng nhiệm vụ. Sẽ có những nhiệm vụ bạn hoàn thành trong chớp mắt, tuy nhiên cũng có những nhiệm vụ phải tích lũy theo quá trình. Hãy yên tâm rằng những nhiệm vụ tích lũy sẽ không mang tính đánh đố theo kiểu thắng 300 trận với Jax, cầm Leona sử dụng Thiên Đỉnh Kiếm 30.000 lần...

Quan trọng nhất, tiêu chí của Riot Games khi đưa ra chuỗi Nhiệm Vụ này chính là tăng tính trải nghiệm của người chơi và tăng sự hứng thú với bản đồ Summoner's Rift. Các nhiệm vụ sẽ không biến LMHT từ game MOBA sang game nhập vai và tùy theo sở thích, hướng trải nghiệm của người dùng. Ví dụ như bạn thích trải nghiệm về tướng, bạn có thể tham gia các thử thách về tướng. Còn nếu bạn muốn cổ vũ các đội tuyển mình yêu thích, Riot Games cũng thiết kế riêng những nhiệm vụ để chứng tỏ bạn là fan cứng của đội tuyển đó.

LMHT: 2 năm trước, Riot hứa hẹn về hệ thống nhiệm vụ đi kèm phần thưởng, và giờ thì Eternal thu phí ra đời - Ảnh 3.

Có thể thấy, những nội dung về hệ thống Nhiệm vụ mới mà Riot Games từng giới thiệu 2 năm trước hoàn toàn trùng khớp với những gì họ quảng bá về hệ thống Eternal hiện tại. 

LMHT: 2 năm trước, Riot hứa hẹn về hệ thống nhiệm vụ đi kèm phần thưởng, và giờ thì Eternal thu phí ra đời - Ảnh 4.

Tuy nhiên, thay vì ra đời một hệ thống nhiệm vụ nhằm đa dạng hóa các phương thức nhận tài nguyên ingame dành cho người chơi, thì Riot Games lại cho ra mắt một tính năng chỉ có tác dụng "khoe thành tích" và yêu cầu người chơi phải chi tiền để trải nghiệm chúng.

LMHT: 2 năm trước, Riot hứa hẹn về hệ thống nhiệm vụ đi kèm phần thưởng, và giờ thì Eternal thu phí ra đời - Ảnh 5.

Chưa bao giờ làn sóng chỉ trích Riot lại dữ dội đến vậy