- Theo Helino | 15/08/2019 05:07 PM
Tại sao bạn muốn có Eternal?
Cứ vài tháng, chúng tôi lại khảo sát người chơi khắp thế giới về để hỏi về các tính năng cá nhân mà họ muốn thấy trong LMHT. Một trong những yêu cầu hàng đầu luôn là thành tích của các tướng. Chúng tôi quyết định khám phá những gì chúng tôi có thể làm trong mảng này, và nó có rất nhiều thách thức phía trước. Nó không chỉ khó vì phải thêm thành tích có ý nghĩa với hơn 140 tướng, chúng tôi còn muốn thúc đẩy những gì mà hệ thống này đem lại cho LMHT.
Sau nhiều lần khám phá, chúng tôi đã đạt được vài mục tiêu cốt lõi mà chúng tôi muốn:
• Cung cấp cho người chơi một cách thể hiện thành tích trong và ngoài trận đấu.
• Cho người chơi một hệ thống mới ngoài Thông Thạo Tướng và Xếp Hạng.
• Thưởng cho người chơi với những đặc quyền độc đáo.
Với những suy nghĩ đó, chúng tôi mời những người chơi tới Riot Games để làm rõ hơn vài chi tiết. Ví dụ, chúng tôi làm việc với những người chơi để tìm ra sự cân bằng giữa những thành tựu hấp dẫn, như điểm hạ gục, khoảnh khắc có một không hai, ví dụ như Sylas "Đừng tự đánh bản thân mình", một Eternal sẽ đếm xem bao nhiêu lần Sylas hạ gục đối thủ.
Liệu Eternal có khuyến khích hành vi xấu?
Chúng tôi đánh giá thiết kế game cho mỗi Eternal chúng tôi tạo ra để đảm bảo rằng, trên lý thuyết, nó không khuyến khích vài kiểu chơi tối ưu nào cả. Sau đó chúng tôi theo dõi điều này trong các trận đấu để xử lý kịp thời. Quá trình này rất hữu ích trong việc chỉnh sửa các thiết kế của chúng tôi để đạt được mục tiêu của Eternal – chúng nên thưởng cho những lối chơi tích cực, việc đạt được rất thú vị và có ý nghĩa. Cân bằng sự tích cực với mục tiêu của Eternal đúng là một thử thách, vì vậy hãy cho chúng tôi phản hồi khi bạn thấy chúng tôi đi quá đà ở cả 2 mục đích.
Ngoài ra, chúng tôi cũng thực hiện một số bước để giảm thiểu việc thiết lập mục tiêu với Eternal trong game. Bạn lúc nào cũng có thể kiểm tra tiến trình trong các cột mốc Eternal, nhưng trình theo dõi không phải lúc nào cũng ở ‘chính giữa trung tâm’. (Đã có lúc, chúng tôi cố loại bỏ sạch cách kiểm tra tiến trình trong game, nhưng chúng tôi thấy khá tệ nên đã tìm cách xử lý phù hợp hơn.)
Giống như các hệ thống nhiệm vụ và Thông Thạo Tướng trong quá khứ, chúng tôi hi vọng sẽ tinh chỉnh lại Eternal theo thời gian và theo phản hồi của các bạn. Chúng tôi sẽ để mắt vào việc mọi thứ vận hành khi ra mắt Eternal, và nếu bạn thấy ai đó có hành vi xấu với Eternal của họ, vui lòng tố cáo họ và để chúng tôi biết.
Tại sao Eternal chỉ bán bằng RP?
Chúng tôi đã xem xét các trò chơi khác với hệ thống tương tự để xem cái gì tốt và cái gì có thể cải thiện. Hệ thống tương tự như Counter-Strike: Global Offensive với loot box cho vũ khí StatTrak, Dota 2 với Hero Relics cho chúng tôi thấy sự hiếm có là điều cốt lõi của hệ thống này. Do kết quả mà chúng tôi đã thấy, thiết kế ban đầu là hệ thống loot cho Eternal, nhưng nó hơi phức tạp và không phù hợp với LMHT. Vậy nên chúng tôi trở lại với gói gồm 3 Eternal cho người chơi có thể mua bằng RP.
Ngoài ra – để minh bạch – Eternal là một dự án lớn để xây dựng. Hệ thống này được đảm bảo sẽ hoạt động ổn định và đáng tin cậy. Chúng tôi cũng muốn hỗ trợ và mở rộng tính năng này trong các năm tới với rất nhiều tướng để xây dựng và duy trì Eternal, cách duy nhất là gắn giá RP cho nó.
Mấy bức tượng là gì?
Chúng tôi muốn thể hiện một cách sống động các thành tích mà bạn sẽ đạt được trong LMHT, để làm thế thì chúng tôi chọn các cổ thần Runeterran, với nhiều kiểu dáng khác nhau:
Giám Ngục
- Khóa đối thủ trong giao tranh bằng hiệu ứng khống chế.
- Phương châm: "Sân chơi của ta, luật chơi của ta".
- Tướng đặc thù: Sejuani, Nunu & Willump.
Vệ Thần
- Hạn chế sát thương thông qua khả năng chống chịu, tạo giáp, lá chắn hoặc chỉ số giảm sát thương.
- Phương châm: "Không phải hôm nay!"
- Tướng đặc thù: Braum, Shen.
Nữ Hoàng
- Kỹ thuật siêu đẳng, đưa ra những pha xử lý cá nhân mãn nhãn.
- Phương châm: "Não to chấp hết!"
- Tướng đặc thù: Fiora, Ezreal.
Hướng Đạo
- Hỗ trợ đồng đội giúp tạo đột biến hoặc sinh tồn trong giao tranh.
- Phương châm: "Có biết bấm lồng đèn không vậy má."
- Tướng đặc thù: Soraka, Sona.
Chiến Binh
- Hủy diệt đối thủ một cách đơn giản, hiệu quả và trực diện.
- Phương châm: "Đập nó!"
- Tướng đặc thù: Mordekaiser, Darius.
Lừa Đảo
Tinh ranh, lừa gạt và thao túng đối thủ.
Phương châm: "/all ?"
Tướng đặc thù: Shaco, Teemo.
Tôi nhận được gì khi nâng cấp Eternal?
Khi chúng tôi quyết định thêm tiến trình vào Eternal, chúng tôi muốn người chơi có những khoảnh khắc tuyệt vời khi họ đạt được mục tiêu và phần thưởng độc đáo. Ý tưởng này chúng tôi được truyền cảm hứng bởi thế giới thể hình: Personal Best.
Về cơ bản, thời gian và công sức để nâng cấp Eternal của bạn cũng gần tương đương với việc đạt được Thông Thạo Tướng 5. Phần thưởng sẽ được hé lộ khi đạt được các cột mốc. Ban đầu sẽ lâu hơn một chút, nhưng khi bạn đạt được cột mốc đầu tiên, quá trình sau đó sẽ dễ dàng để bạn có thể thấy thành tích của mình thường xuyên hơn.
Tiền trình và các cột mốc Eternal
Cột mốc Personal Best
Ngoài ra thì Eternal cũng có thể nâng cấp biểu cảm Thông Thạo Tướng của bạn
Trạng thái cuối cùng của Eternal với biểu cảm Thông Thạo Tướng