LMHT: 5 thay đổi người chơi hy vọng Riot sớm thực hiện trong phiên bản 10.2

Phương Tranh  - Theo Helino | 14/01/2020 11:54 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Nếu được đề đạt nguyện vọng tới Riot thì đây có lẽ là những thay đổi người chơi LMHT mong muốn trở thành hiện thực nhất trong phiên bản 10.2.

Mặc dù phiên bản 10.1 mới chỉ được cập nhật ít ngày trước nhưng điều đó không thể ngăn cản người chơi LMHT bắt đầu hy vọng vào những thay đổi mình mong muốn được thực hiện trong phiên bản mới tiếp theo. Có một số thay đổi chỉ đơn giản là Riot chưa kịp làm trong phiên bản 10.1, một số khác lại là những đề xuất đã có từ rất lâu.

Dưới đây là 5 thay đổi người chơi LMHT mong muốn trở thành hiện thực nhất trong phiên bản 10.2 sắp tới:

Giảm sức mạnh Kassadin một lần nữa

Trong thời gian vừa qua, với sự nổi dậy của meta Pháp Sư đường giữa, Kassadin vô tình được hưởng lợi rất nhiều nhờ nội tại giảm sát thương phép của mình. Điều này kết hợp với khả năng đi roam mạnh mẽ, độ chống chịu cũng như khả năng gây sát thương tốt đã giúp hắn ta trở thành lựa chọn hàng đầu những ngày qua.

LMHT: 5 thay đổi người chơi hy vọng Riot sớm thực hiện trong phiên bản 10.2 - Ảnh 1.

Đến với phiên bản 10.1, trước hy vọng và dự đoán của nhiều người, Riot cuối cùng cũng đưa Kassadin vào danh sách tướng bị giảm sức mạnh. Tuy nhiên, giảm 5 tốc độ di chuyển có vẻ như hoàn toàn chưa thích đáng, bởi hiện tại người chơi vẫn còn rất e ngại vị tướng này. Bằng chứng rõ ràng nhất là tỉ lệ cấm của Kassadin hiện đang là 12,76%, cao thứ 6 ở khu vực đường giữa. Hy vọng rằng trong phiên bản tới, một nerf nhỏ có thể tiếp tục được thực hiện để xoa dịu tâm lý cho những ai đã để thua quá nhiều vì Kassadin.

Giảm sức mạnh Lư Hương Sôi Sục

LMHT: 5 thay đổi người chơi hy vọng Riot sớm thực hiện trong phiên bản 10.2 - Ảnh 2.

Với việc các trang bị của tướng Hỗ Trợ giờ đây có thể nâng cấp sớm hơn trước rất nhiều trong khi lại hoàn toàn miễn phí, thời gian gần đây nhóm tướng Enchanter (Hỗ Trợ dạng buff) bắt đầu có xu hướng trỗi dậy. Các tướng như Janna, Soraka hay Nami – những người tận dụng tốt nhất món trang bị Lư Hương Sôi Sục hiện đều có tỉ lệ thắng và tỉ lệ chọn khá cao, trong khi lại không bị cấm quá nhiều. Trước khi meta ru ngủ ở đường dưới quay trở lại, có lẽ một nerf nhỏ nhằm vào khả năng hồi máu và lá chắn của trang bị này có lẽ là cần thiết.

Tăng sức mạnh Zoe

LMHT: 5 thay đổi người chơi hy vọng Riot sớm thực hiện trong phiên bản 10.2 - Ảnh 3.

Kể từ khi ra mắt, Zoe luôn nằm trong hai trạng thái: một là quá yếu, hai là quá mạnh. Và có lẽ Zoe đã nằm dưới đáy bảng xếp hạng các tướng đường giữa đủ lâu để Riot bắt đầu nên cân nhắc đưa cô ta trở lại. Tỉ lại thắng của cô ta hiện không phải quá thấp (50,40%), tuy nhiên nó có được phần lớn nhờ những người chơi "one trick" và chủ yếu ở bậc Elo cao. Riot có lẽ chỉ cần thực hiện một buff nhỏ để nhắc người chơi vị tướng này còn tồn tại trong LMHT là đủ.

Trả lại Sylas về như cũ

LMHT: 5 thay đổi người chơi hy vọng Riot sớm thực hiện trong phiên bản 10.2 - Ảnh 4.

Như chúng ta đều đã biết, trong phiên bản 10.1, một đợt làm lại nhỏ đã được thực hiện với Sylas, vị tướng đã bị "thất sủng" sau một thời gian tương đối dài. Sau một vài ngày thử nghiệm sức mạnh của Sylas "mới" này, phần lớn phản ứng của người chơi đều khá tiêu cực và hoàn toàn không ủng hộ. Sự thật chứng minh, mặc dù tỉ lệ chơi của hắn ta đã được cải thiện lên 8,47% song tỉ lệ thắng vẫn ở mức thấp đến thảm hại (45,44%). Có vẻ những thay đổi của hắn ta là chưa đúng hướng, thà trả lại như cũ còn có nhiều đóng góp cho team hơn.

Thay đổi Quái Đá

LMHT: 5 thay đổi người chơi hy vọng Riot sớm thực hiện trong phiên bản 10.2 - Ảnh 5.

Trong giai đoạn Tiền mùa giải, ở phiên bản 9.23, Riot đã thực hiện một số thay đổi nhắm vào tốc độ đi rừng, kết quả là kinh nghiệm của bãi Quái Đá bị giảm đi rất nhiều, từ 247 xuống còn 160. Điều này là do Riot muốn giảm việc người chơi đi rừng khởi đầu bên phía Bùa Đỏ quá thường xuyên, song lại khiến cho Quái Đá trở thành một mục tiêu ít tác dụng hơn so với trước. Tăng vàng và kinh nghiệm nhận được từ Quái Đá có thể khắc phục một chút điều này trong phiên bản 10.2 sắp tới.