- Theo Helino | 09/01/2020 12:09 AM
Năm mới, mùa giải mới và một tướng hoàn toàn mới là tất cả những gì người chơi LMHT trông đợi trong những ngày này. Mặc dù những thay đổi lớn đã được đội ngũ cân bằng của Riot thực hiện trong suốt giai đoạn Tiền Mùa giải, song những điều chỉnh trong phiên bản 10.1 sắp tới lại có ý nghĩa hết sức quan trọng khi nó được coi là phiên bản ‘mở bát’ cho Mùa 10.
Dưới đây là top 5 thay đổi đáng chú ý nhất trong phiên bản 10.1 người chơi không nên bỏ lỡ:
1. Ra mắt tướng mới Sett
Sett sẽ là vị tướng mới thứ 148 xuất hiện trong LMHT, và nếu như quy luật bất thành văn gần đây của Riot vẫn còn hiệu nghiệm, đây rất có thể sẽ là "quái vật" mới tiếp theo trong game. Hãy nhìn vào Senna và Aphelios mới ra gần đây, bạn sẽ hình dung được xu hướng ngày càng bá đạo của các tướng mới trong đấu trường công lý.
Sở hữu lối chơi tương đối "cục súc" với khả năng đấu tay đôi mạnh mẽ cũng như giàu sức chống chịu, Sett hứa hẹn sẽ là ngôi sao mới tại các khu vực đường đơn trong LMHT. Hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể phân tích quá nhiều về vị tướng này khi chưa được trực tiếp trải nghiệm sức mạnh của hắn ta trên bản đồ Summoner's Rift, tuy nhiên chỉ trong vài ngày sắp tới, hy vọng Sett sẽ tạo nên một làn gió mới trong meta Mùa 10.
2. Giảm sức mạnh Aphelios
Không có gì bất ngờ khi đội cân bằng của Riot coi Aphelios như một trường hợp cá biệt trong meta hiện tại và đang tìm cách khắc phục các vấn đề của hắn ta với đợt giảm sức mạnh trong phiên bản 10.1 sắp tới. Tỉ lệ thắng 51,47% của hắn ta trong phiên bản 9.24 không gây quá nhiều ấn tượng, nhưng khi kết hợp với tỉ lệ cấm khổng lồ lên tới 55,49% và tỉ lệ chọn 10,24%, rõ ràng vị tướng mới nhất cho tới nay trong LMHT đang hơi mất cân bằng.
Giảm máu cơ bản và tốc độ di chuyển rõ ràng sẽ ảnh hưởng tới giai đoạn đầu game của Aphelios, khiến hắn ta dễ bị tấn công và gank hơn, từ đó giảm khả năng lăn cầu tuyết. Những nerf này cũng có tác động tới giai đoạn cuối game của hắn ta, nhưng ít hơn so với đầu game.
R – Ánh Trăng Dẫn Lỗi dạng Infernum hiện cũng đang quá "lỗi" với sát thương AoE trong giao tranh tổng, do đó giảm sát thương từ các tia sóng lửa từ 100% xuống 75% rõ ràng là một bước đi đúng hướng. Nói chung, đây là những nerf xứng đáng đối với Aphelios và chắc chắn sẽ có hiệu quả cân bằng, tuy nhiên vẫn còn phải chờ xem liệu người chơi có ngừng cấm và cho chúng ta thấy mức độ sức mạnh thực sự của hắn ta trong phiên bản 10.1.
3. Chỉnh sửa bộ kĩ năng Sylas
Trước đây ít lâu, Riot đã tuyên bố họ có kế hoạch thay đổi cơ chế của Sylas để khiến hắn ta có nhiều điểm yếu hơn trong bậc Elo cao, trong khi vẫn đủ mạnh để chơi đối với phần lớn những người chơi LMHT. Để làm được điều đó, Sylas sẽ không còn kiểm soát đường quá khó chịu như trước đây nữa với việc phần lớn các kĩ năng bị giảm hoặc loại bỏ các hiệu ứng. Thay vào đó, sát thương, độ chống chịu và thời gian hồi chiêu sẽ được cải thiện tốt hơn trong giai đoạn cuối game.
Với đợt chỉnh sửa này, nhiều ý kiến cho rằng dù Riot xếp Sylas ở mục buff nhưng thay đổi thực tế không khác gì là giảm sức mạnh cả. Chúng ta vẫn cần thời gian trải nghiệm thực tế để quan sát liệu bước đi này của Riot có chính xác không, nhưng kết quả dù thế nào chắc cũng không thể tệ hơn tỉ lệ thắng 45,76% của Sylas hiện tại.
4. Tăng sức mạnh Đá Vạn Năng
Đá Vạn Năng là một viên ngọc mới xuất hiện trong LMHT, được kì vọng lấp chỗ trống cho sự ra đi của viên ngọc Đạo Chích. Tuy nhiên cho đến nay, những gì mà Đá Vạn Năng thể hiện vẫn quá mờ nhạt, thường chỉ được người chơi chọn vì mục đích "for fun" hoặc khi không biết nên chọn viên ngọc nào khác.
Giảm 2 giây thời gian hồi chiêu ban đầu là một thay đổi lớn và có thể khiến nhiều người chơi lựa chọn Đá Vạn Năng hơn trong phiên bản 10.1 vì nó cung cấp nhiều tiện ích hơn so với các viên ngọc siêu cấp thông thường. Mặc dù vậy, nó vẫn rất phụ thuộc vào tính hên xui và những người chơi Elo cao có thể sẽ không muốn mạo hiểm lấy một viên ngọc có khả năng vô dụng trong phần lớn thời gian của trận đấu.
5. Thay đổi trang bị Hỗ Trợ
Lần đầu tiên kể từ khi được giới thiệu trong LMHT, các món trang bị Hỗ Trợ mới được đón nhận một đợt thay đổi lớn đến thế. Đội cân bằng Riot dường như quyết định rằng người chơi chỉ đơn giản là không quan tâm đến các chỉ số được cung cấp bởi một số trang bị Hỗ Trợ nhất định và thay thế chúng bằng khả năng hồi phục máu và năng lượng.
Thông thường, người chơi Hỗ Trợ khá cứng nhắc khi lựa chọn trang bị Hỗ Trợ nào thích hợp với tướng nào, do đó chỉ số nào được cung cấp thường không quá quan trọng. Tuy nhiên, việc thêm năng lượng và máu phục hồi cơ bản có thể giúp các tướng vượt qua giai đoạn đi đường mà không lo hết tài nguyên và có thể dẫn đến thay đổi trong việc lựa chọn hỗ trợ khi có các trang bị với sự đánh đổi mới này.