Liệu Autochess có thể lật đổ sự thống trị của các tựa game Battle Royale trong thời gian tới?

Thành 8  - Theo Helino | 02/07/2019 10:00 AM

Với việc Dota Underlords – tựa game được đánh giá là Autochess 2.0 ra mắt, liệu những tựa game Battle Royale có còn giữ được chỗ đứng?

Không thể phủ nhận được những nỗ lực đổi mới không ngừng đến từ nhà phát hành của các tựa game Battle Royale. Từ tạo hình vui nhộn trong Fortnite cho đến sự hoàn hảo mà Apex Legend và Call of Duty đem lại, tất cả đã giúp các game thủ khám phá được những trải nghiệm mới. Tuy nhiên, liệu từng ấy có đủ để giúp chúng trụ được qua "cơn bão Autochess" đang hoành hành từ trên Steam, PC cho đến nền tảng di động?

Liệu Autochess có thể lật đổ sự thống trị của các tựa game Battle Royale trong thời gian tới? - Ảnh 1.

Autochess có tiềm năng trở thành một tựa game thống trị?

Trên lý thuyết, nó hoàn toàn đủ khả năng, ít nhất là với những gì tựa game này đã thể hiện được trên nền tảng Steam cùng sự đón nhận vô cùng nồng nhiệt của các streamer cũng như game thủ. Về cơ bản, cốt lõi của Autochess vẫn được xây dựng dựa trên những gì "sơ khai" nhất của một tựa game Battle Royale. Trận chiến sẽ diễn ra với 8 nhân vật thay vì 100 như PUBG, cùng với mục tiêu trở thành người sống sót cuối cùng. Độ dài một trận đấu phụ thuộc vào chế độ bạn chọn. Như một sự tương đồng, Autochess cũng sẽ có một hệ thống cấp độ giống với Royale Pass đó là Battle Pass, nơi bạn có thể đua cấp với những người chơi khác và dành về cho mình những vật phẩm vô cùng quý hiếm và giá trị.

Liệu Autochess có thể lật đổ sự thống trị của các tựa game Battle Royale trong thời gian tới? - Ảnh 2.

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Autochess và các tựa game Battle Royale, vậy đâu là tiền đề để tựa game có tên gọi khác là Cờ nhân phẩm này thống lĩnh thị trường trong tương lai? Hay thật sự Autochess chỉ là một "cơn bão thoáng qua" rồi cũng sẽ có lúc phải suy yếu?

Liệu Autochess có thể lật đổ sự thống trị của các tựa game Battle Royale trong thời gian tới? - Ảnh 3.

Trước hết, hãy nói về rào cản. Có khá nhiều vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến việc thống lĩnh thị trường game của Autochess, nhưng vấn đề lớn nhất hiện tại có lẽ là thời lượng dành cho một trận đấu. Một trận đấu của PUBG hay Fortnite thường có thời lượng trung bình khoảng từ 20 đến 30 phút, tuy nhiên người chơi cũng hoàn toàn có thể bị loại trong một nốt nhạc nếu chót đáp nhầm xuống khu đông người và không thể tìm được súng sớm. Với Autochess, dù bạn có chơi tệ đến mấy đi chăng nữa thì việc để bị loại sớm thực sự là rất khó. Việc mất quá nhiều thời gian để kết liễu đối phương thực sự khiến cho người chơi cảm thấy nhàm chán, nhất là với những ai không muốn bỏ ra quá nhiều thời gian cho một ván game.

Mặt khác, những tựa game Battle Royale có rất nhiều chế độ. Chơi đơn, chơi đôi, squad cùng bạn bè, người thân giúp người chơi có được sự thoải mái nhất định trong từng pha giao tranh, thậm chí là vui vẻ troll nhau những khoảnh khắc tấu hài hiếm có. Autochess thì không, nói cách khác thì với việc xây dựng trên bối cảnh bàn cờ cùng với cách di chuyển theo ô vuông đã khiến tựa game mất đi những yếu tố đột biến, dẫn đến trận đấu dễ bị an bài.

Liệu Autochess có thể lật đổ sự thống trị của các tựa game Battle Royale trong thời gian tới? - Ảnh 4.

Kết lại, để có thể "thống trị" thị trường game, Autochess cũng như các tựa game cùng thể loại khác sẽ cần phải làm rất nhiều điều, đặc biệt là việc cải thiện nhân vật, item ingame theo thiên hướng cá nhân hóa – thứ đã và đang được các tựa game Battle Royale tận dụng rất nhiều thông qua trang phục và skin súng. Dù vậy, với những bước đi đầu tiên thành công và có tiếng vang như vậy, việc Autochess có thể làm được một điều gì đó to lớn trong tương lai là hoàn toàn khả thi.