CHUYÊN TRANG VỀ LIÊN QUÂN MOBILE TRÊN GAMEK.VN
ĐẤU TRƯỜNG HUYỀN THOẠI -THÀNH BẠI TẠI KỸ NĂN
- Theo Helino | 27/08/2019 11:06 PM
Zip là tướng Liên Quân Mobile ra mắt cách đây chỉ hơn 1 tháng đã thực sự trở thành Trùm ở nhóm trợ thủ vì năng lực "ngậm" và "nhổ" vô cùng bá đạo. Với khả năng này, Zip đã giúp kìm hãm khả năng phát triển của người đi Rừng đối phương một cách đáng kể. Trung binh lúc đầu game, người chơi phải mất tầm trên, dưới 10 giây để ăn con Bùa đầu tiên nhưng nếu bị Zip phá thì khoảng thời gian delay sẽ lên tới gấp đôi. Điều này là quá đủ để nạn nhân trở nên "tầm thường" khi so lượng vàng với đồng đội ở các lane khác. Kết hợp Lăn Lông Lốc, Zip thực sự khiến quá trình farm ở giai đoạn cấp 4 tới cấp 7 của Rừng đối phương trở nên khó khăn.
Zip - Trợ thủ số 1 Liên Quân Mobile hiện tại.
Cũng nhờ Lăn Lông Lốc, Zip có thể "ngậm" một dàn lính và chi viện cấp tốc lên tuyến đầu. Từ đó, Zip và đồng minh có ưu thế lính cực lớn để bỏ người và đánh trụ. Thậm chí, nhờ chiêu cuối, Zip có thể thực hiện backdoor cùng đồng minh đã lên đủ trang bị cần thiết. Hiện tại, trong đấu giải chuyên nghiệp thì người ta chưa thấy Zip ra trận vì điều lệ giải chưa cho phép. Nhưng với tầm ảnh hưởng trong đấu Rank của Zip thì nhà phát triển không thể không có những điều chỉnh để Zip bớt nguy hiểm hơn.
Ở giữa mùa vừa qua, Zip đã bị nerf thông số máu tăng trưởng mỗi cấp kèm thời gian lăn của chiêu cuối giảm mạnh từ 6 xuống 4 giây, năng lượng tiêu hao cũng tăng lên đáng kể. Thì ở phiên bản 1.31, con quỷ nhỏ này tiếp tục bị "đày đọa" thêm nữa.
Chiêu 1: Zip niệm ma chú, gây sát thương phép lên mục tiêu và làm choáng.
Cụ thể thì với chiêu 1, Zip niệm ma chú, gây sát thương phép lên mục tiêu và làm choáng 0.75 giây. Sau đó ma chú tiếp tục tìm và khóa các tướng địch lân cận. Nếu không có đối tượng gần đấy, mục tiêu chính sẽ bị giảm 90% tốc chạy trong 1.5 giây. Nếu thành công khóa được mục tiêu khác ma chú sẽ gây sát thương phép mỗi 0.5 giây với mục tiêu đầu tiên, tối đa kéo dài 4 giây. Khi cự ly giữa hai mục tiêu quá xa sẽ khiến ma chú bị đứt và khiến cả 2 bị choáng 0.75 giây. Nhưng ở phiên bản mới, hiệu ứng choáng này đã bị loại bỏ.
Chiêu 2: Zip há to mồm mở ra rồi nuốt mục tiêu là tướng đồng minh, quái Rừng, lính,...
Còn với chiêu 2, Zip há to mồm mở ra không gian thứ nguyên. Sau 1 giây hút đồng đội và quái rừng lân cận vào bụng trong 4 giây. Đây là kỹ năng khi kết hợp cùng Biến về sẽ có thể đưa Zip và mồi về Tế đàn. Nhưng sang phiên bản mới, đây là lỗi và nhà phát triển sẽ sửa lại. Theo đó, Zip không thể vừa biến về vừa dùng chiêu 2 được nữa.
Với năng lực độc nhất vô nhị của Zip đi kèm nhiều dạng khống chế như làm choáng, chậm, hất cung. Chưa kể tới khả năng miễn nhiễm khống chế, tạo giáp ảo,... khi hút thì Zip không những nguy hiểm lúc đầu game mà ngay cả giữa game cũng tạo ra bao "sóng, gió" cho đối thủ. Có lẽ, Zip sẽ phải hứng chịu thêm 1 - 2 cú nerf nữa kể từ sau phiên bản 1.31.