CHUYÊN TRANG VỀ LIÊN QUÂN MOBILE TRÊN GAMEK.VN
ĐẤU TRƯỜNG HUYỀN THOẠI -THÀNH BẠI TẠI KỸ NĂN
- Theo Helino | 22/09/2019 08:00 PM
Có thể nói, kể từ Đấu Trường Huyền Thoại mùa xuân 2017 tới nay thì cộng đồng Liên Quân Mobile mới chứng kiến một giải vô địch quốc gia hấp dẫn đến thế. Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2019 giai đoạn vòng bảng đã mang tới quá nhiều bất ngờ ngay từ ngày đầu khởi tranh với sự vấp ngã của "độc cô cầu bại" Team Flash, rồi sự trỗi dậy của hàng loạt đội "lót đường" như IGP Gaming hay In The Dark, sự tuột dốc không phanh của OverClockers (nay là Cerberus Esports) và Adonis Esports. Thậm chí, đội giành vé dự SEA Games là Mocha ZD Esports còn nguy cơ phải ngồi nhà xem Chung kết thế giới AIC 2019.
Swing Phantom chỉ đi tiếp nếu như cả In The Dark và ZD Esports đều nhận kết quả bất lợi trong trận cuối.
Sau 13 vòng đấu, cục diện của các đội từ hạng 3 tới hạng 6 đều chưa ngã ngũ. Bất cứ đội nào cũng có thể đi tiếp tới vòng Play-off nhưng đa phần đều không có quyền tự quyết. Vận may đến với ZD Esports khi Swing Phantom đánh bại FAPtv. Chỉ cần ZD Esports thắng Adonis Esports là họ đi tiếp (hạng 3 hoặc hạng 4 chung cuộc). Trong khi Swing Phantom dù thắng trận nhưng vẫn phải phụ thuộc vào kết quả của ngày thi đấu cuối cùng. Nếu Team Flash thắng In The Dark thì họ sáng cửa, nhưng đáng tiếc, nhà đương kim vô địch quá toan tính.
Team Flash khiến các fan của Swing Phantom sững sờ khi để ProE đi rừng dù anh này vốn chơi trợ thủ.
Ngay từ ván đầu, Team Flash để trợ thủ ProE cầm Nakroth đi rừng, còn ADC thì chuyển sang đi lane với vị tướng Richter. Quyết định này đi kèm với hàng loạt những tình huống xử lý lỗi đã giúp In The Dark giành liên tiếp 2 ván thắng dễ dàng. Người hâm mộ Swing Phantom đã biết được số phận của đội nhà ở thời điểm đó. Team Flash cố gắng thể hiện sự nghiêm túc ở ván 3 để rút ngắn tỷ số. Nhưng sang ván 4, quyết định cầm Airi đi rừng để đối chọi với Fennik bên phía In The Dark đã cho thấy trận cuối đang được Team Flash thử nghiệm khá nhiều.
Nakroth trong tay ProE thi đấu quá "non" và dễ bị đối phương bắt bài.
Fennik trong tay QuangHai được bảo kê rất chặt và anh sở hữu lượng đồ để tha hồ nã sát thương. Từng thành viên của Team Flash ngã xuống trong sự hung hãn của In The Dark và rồi chiếc vé thứ 3 đi tiếp đã được xác định. Người hâm mộ Swing Phantom hẳn sẽ rất cay cú khi đội nhà đã dốc sức thắng FAPtv nhưng giờ thì mọi nỗ lực tan biến.
Việc mang Airi đi rừng ở ván 4 của Team Flash khiến họ nhận thất bại chóng vánh.
Thực trạng Team Flash có những toan tính khi thi đấu không có gì là điều đáng lên án, vì trong thể thao nói chung và eSports nói riêng thì một nhà vô địch thực sự không thể quá "ngây thơ, hồn nhiên". Đặc biệt, khi những đối thủ thuộc diện "kỵ dơ" đang cần sự trợ giúp thì không nên quá hào phóng mà đáp lại.
Team Flash sẽ mất đi không ít fan sau vụ việc "thử nghiệm" với ProE đi rừng.
Trong lịch sử eSports Liên Quân Mobile VN, không riêng gì giải vô địch quốc gia mà ngay cả ở các giải vòng loại khu vực thì người ta cũng chứng kiến không ít những màn "hợp tác" ngầm. Nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan, việc để người chơi Trợ thủ đi Rừng rồi thua như Team Flash thì đúng là khó có thể chấp nhận.