CHUYÊN TRANG VỀ LIÊN QUÂN MOBILE TRÊN GAMEK.VN
ĐẤU TRƯỜNG HUYỀN THOẠI -THÀNH BẠI TẠI KỸ NĂN
- Theo Helino | 30/10/2019 05:16 PM
Liên Quân Mobile là tựa game di động thành công nhất trong lịch sử làng game Việt. Chưa từng có trò chơi nào mà giải eSports được tới hơn nửa triệu người xem trực tiếp. Điều này khiến "tiếng nói" của game thủ Việt Nam là vô cùng "quyền lực" với đơn vị phát triển. Nhờ hàng triệu game thủ chơi thường xuyên, nước ta cùng với Thái Lan, Đài Loan đang là 3 điểm tựa để trò chơi MOBA này trụ vững trước bao "sóng gió" dự kiến sẽ đổ ập vào cuối 2019, đầu 2020 tới.
Người xem Youtube đang rất hứng thú với các dòng game MOBA mới, "chất" và "lạ". (Ảnh chụp màn hình)
"Sóng gió" không gì khác là LMHT Tốc Chiến - dự án game MOBA mới của Riot nhận hàng chục triệu lượt đăng ký trên TapTap chỉ sau vài tuần. Rồi đó còn là MARVEL Super War - siêu phẩm game MOBA tới từ NetEase sở hữu bản quyền từ Marvel mà ai trong chúng ta đam mê "siêu anh hùng" cũng thuộc làu tên họ. Chưa kể Vương Giả Vinh Diệu cũng thêm ngôn ngữ Anh mà ai cũng biết nó là "bậc tiền bối" của Liên Quân Mobile. Khả năng Liên Quân Mobile bị mất nhiều thị phần đang hiển hiện trước mặt và "thế lực" khiến cho trò chơi này "lung lay" không gì khác là dàn KOL.
Dàn KOL Liên Quân Mobile muốn gặt hái thành công hơn nữa thì phải biết "đón đầu". (Ảnh chụp màn hình)
Dàn KOL Liên Quân Mobile gồm toàn những Youtuber, Streamer đình đám đã và đang có thu nhập từ tiền donate, tiền lương cho các hợp đồng stream, tiền quảng cáo từ Google bất ngờ bị Garena nhắm tới. Bình thường, họ vẫn làm nội dung truyền thông cho Liên Quân Mobile như video chơi và trải nghiệm tướng hoặc skin mới, video giới thiệu tính năng và sự kiện cộng đồng,... Nhưng điều mà Garena có lẽ cũng chẳng thể nào ngăn được đó là họ sẽ tuyên truyền "những thứ hay ho" của LMHT Tốc Chiến, MARVEL Super War, King of Glory - Vương Giả Vinh Diệu khi thêm ngôn ngữ Anh,...
Chương trình Đào Tạo Siêu Sao Cho Nhà Sáng Tạo Video. Ảnh Garena Liên Quân Mobile.
Đơn giản, họ làm vậy thì đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều fan yêu thích các dòng game MOBA nói chung trên di động. Nhưng Garena thì không muốn vậy, do đó, họ tung ra "chương trình Đào Tạo Siêu Sao Cho Nhà Sáng Tạo Video". Quyền lợi từ chương trình này thì có lẽ cũng "quen thuộc" rồi, nhưng điều khoản bắt buộc mà người tham gia phải chấp nhận sẽ chặn đứng ý đồ truyền thông cho các game MOBA đối thủ.
MARVEL Super War đang được nhiều Youtube phát triển nội dung. (Ảnh chụp màn hình)
Mobile Legends cũng là lựa chọn sáng suốt nếu như game thủ chán Liên Quân Mobile. (Ảnh chụp màn hình)
Cụ thể, các KOL phải đáp ứng việc:
- Không quảng bá các game khác.
- Có thể quảng bá các sản phẩm không phải game, cần sự đồng thuận của Liên Quân.
- Liên Quân sẽ sở hữu kênh & tài khoản game trong thời gian hợp đồng. Khi hợp đồng kết thúc, kênh và tài khoản sẽ thuộc về Nhà Sáng Tạo.
- Không có hành động ảnh hưởng xấu tới Liên Quân và ảnh hưởng tới hình ảnh của Liên Quân.
Call of Duty Mobile đang vượt mặt PUBG Mobile và bỏ xa Liên Quân Mobile nên rất được các Youtuber "chuyển hướng". (Ảnh chụp màn hình)
LMHT Tốc Chiến thực sự là đối thủ đáng ngại của Liên Quân Mobile. (Ảnh chụp màn hình)
Lượng người quan tâm tới LMHT Tốc Chiến là vô cùng lớn trong khi Liên Quân Mobile đang thiếu nội dung mới khởi sắc. (Ảnh chụp màn hình)
Trước lượng người quan tâm, đăng ký trải nghiệm thử LMHT Tốc Chiến và MARVEL Super War ngày càng tăng, Liên Quân Mobile dĩ nhiên sẽ mất đi một lượng khách hàng trong tương lai, quan trọng là con số bao nhiêu mà thôi. Còn với các Youtuber, Streamer muốn gặt hái thành công hơn nữa thì dĩ nhiên là phải biết đón đầu xu hướng.