CHUYÊN TRANG VỀ LIÊN QUÂN MOBILE TRÊN GAMEK.VN
ĐẤU TRƯỜNG HUYỀN THOẠI -THÀNH BẠI TẠI KỸ NĂN
- Theo Helino | 23/11/2019 11:59 PM
Liên Quân Mobile chỉ hát triển mạnh ở vài khu vực như Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Ở những máy chủ chỉ còn vài vạn người đam mê thì các tuyển thủ AoV ở đó chỉ "chơi cho vui" là chủ yếu. Dẫu Tencent liên tục tổ chức AWC và AIC, quy tụ đại diện tới từ nhiều khu vực nhưng kết quả thực tế của giải đã phản ánh đúng khoảng cách chênh lệch giữa các vận động viên.
4 đội lọt vào Bán kết thuộc nhóm "3 ông lớn" là điều không ngoài dự đoán.
Ngay trước khi AWC hay AIC khởi tranh, cộng đồng đều đã dự đoán 6/8 đội lọt Tứ kết sẽ tới từ nhóm "Big Three" thì kết quả là đúng như vậy. Thậm chí, một người xem "tỉnh táo" có thể "phán" chính xác cả 8 đội đi tới vòng loại trực tiếp là không phải hiếm. Việc suy đoán của số đông lại chính xác thêm nữa khi họ nhận định cả 4 đội lọt vào Bán kết thuộc nhóm "3 ông lớn". Không những vậy, 3/4 đội này chính là 3 "hạt giống số 1". Tiến tới vòng Bán kết để chọn đội dự Chung kết, "kèo trên" lại thắng và số đông cứ... mãi mãi đúng.
Tất cả những trận đấu loại trực tiếp thì "kèo trên" đều giành chiến thắng, thuyết phục nhất là màn hủy diệt của Team Flash trước AHQ (trận đáu quy tụ 8 tuyển thủ vô địch AWC).
Việc "dự đoán kết quả" với tỷ lệ chính xác cao như vậy của một khán giả "bình thường" đã phản ánh đúng thực trạng "ao làng" của môn eSports Liên Quân Mobile, trò chơi mà có lẽ 90% người quan tâm là tới từ Việt Nam và Thái Lan. Minh chứng ở trận bán kết 1 giữa Team Flash và IGP, khán giả sốc nặng khi đội kèo dưới đã 90% thắng nhưng sau đó lại... thua thuyết phục.
IGP ăn được 7/9 trụ, có Rồng và thế lính, chưa kể lượng tiền nhưng vẫn thua đau.
Ở ngay ván 1, IGP đã khiến khán giả choáng khi xâm lăng rừng đối phương quá thành công và giành được quyền kiểm soát hang Rồng. Đội "kèo dưới" áp đảo hoàn toàn nhà vô địch AWC trong 10 phút đầu với lợi thế là ăn được 7/9 trụ, có Rồng Tiên Phong và cả thế lính. Nhưng chỉ một pha xử lý liều lĩnh dẫn tới sai lầm của Turtle đã khiến IGP bị đối phương thu hẹp, cân bằng rồi vượt trội hơn về mọi mặt sau đó. Fennik về late game quá nguy hiểm, chưa kể Nakroth trong tay ADC thì "lớn quá nhanh" đã khiến Team Flash lật kèo thành công.
IGP chỉ có một ván gỡ trong tình thế phải đánh "toát mồ hôi".
IGP cân bằng được tỷ số trong ván 2 nhưng là với trạng thái "5 ăn 5 thua". Ván đấu thứ 3 trở đi chứng kiến thắng lợi lớn của Team Flash trên phương diện ban/pick để rồi họ thi đấu như dạo chơi cũng thắng. Nhìn cái cách mà ADC và đồng đội từ từ bóp nghẹt đối thủ thì khán giả đều thấy họ xứng đáng là số 1 thế giới. Điều này trái ngược với tâm lý "háo thắng", thiếu thận trọng của Turtle và đồng đội.
Team Flash thi đấu rất chậm rãi nhưng chắc chắn trong từng pha combat, góp phần lăn cầu tuyết thành công.
Ván 4 tuy không phải là ván quyết định nhưng IGP có dấu hiệu bị tâm lý rõ rệt khi thua quá chóng vánh.
Kể từ khi chuyển mình từ cái tên cũ là ProArmy, Team Flash đã liên tiếp tạo nên những kỉ lục vô tiền khoáng hậu của Liên Quân Mobile. Và chỉ còn 1 trận đấu nữa là Team Flash sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên tạo nên cú ăn 4 lịch sử của Liên Quân Mobile. Trận Chung kết ĐTDV Mùa Đông 2019 đã chứng kiến chiến tích lịch sử của Team Flash. Lần đầu tiên có một đội tuyển AoV chuyên nghiệp vô địch 3 mùa liên tiếp và là 4 danh hiệu liên tiếp nếu tính cả AWC 2019.