Liên Quân Mobile: Nhiệm vụ đi Rừng vẫn phải giao cho các tướng cơ động tốt vì lý do này đây

Quyết Một Phen  - Theo Trí Thức Trẻ | 12/12/2017 12:13 PM

Liên Quân Mobile
15/11/2016 NCB: Garena NPH:

Việc đi rừng trong Liên Quân Mobile có kết quả thắng hai bại cũng phụ thuộc phần nào vào khả năng càn lướt.

Ở thời điểm hiện tại, nhiệm vụ đi rừng luôn tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa những người chơi Liên Quân Mobile với nhau. Đơn giản là nhờ có lượng vàng lớn từ quá trình farm, vị tướng đi rừng sẽ có lợi thế về trang bị hơn hẳn đồng đội, từ đó có nhiều ưu thế ăn mạng trong các pha giao tranh nổ ra bất chợt.

Tâm lý thích gánh team bằng các pha trao đổi chiêu thức của không ít người chơi Liên Quân Mobile đã dẫn tới tình cảnh “thừa sát thương, thiếu chống chịu” quá phổ biến hiện nay. Đặc biệt, khi mà thời đại xạ thủ tới, các tướng đánh tầm xa này được điều chỉnh đáng kể sức mạnh. Hậu quả là vị trí đi Rừng vốn dĩ đã nảy sinh nhiều tranh chấp giữa Violet, Zill, Zuka, Murad, Nakroth,… thì nay lại đón nhận thêm những nhân tố như Slimz, Fennik, Joker, Tel’Annas và thậm chí là cả Yorn đã khiến tài nguyên rừng bị vắt kiệt nhanh chóng.

Tuy nhiên, việc tranh nhau vị trí đi Rừng giữa các tướng siêu cơ động và đám xạ thủ máu giấy chậm chạp hoàn toàn có thể dẫn tới thất bại chung cuộc. Bài viết này sẽ đưa ra những lời khuyên, để game thủ thích chơi những Yorn, Tel’Annas hay Joker, không nên cố ăn Bùa của đồng đội ở giai đoạn đầu và giữa game làm gì cả.

1. Chiến thuật Cướp Rừng ngay từ phút đầu đang dần trở thành trào lưu

Học các team đánh giải chuyên nghiệp, nhiều game thủ đã áp dụng việc kéo “xe” (3 – 4 thành viên đi sát nhau, trong khi người còn lại thủ đường) ngay từ khi nhập cuộc và tràn sang rừng đối phương. Rõ ràng là với một vị tướng vốn dĩ đã không có kỹ năng vượt địa hình thì khi đối đầu với “xe” sẽ bỏ mạng oan uổng. Nhưng nếu vị tướng đi rừng đơn lẻ đó một cú nhào lôn như Violet, hay một cú nhảy xa như Zill, Zephys, Zuka sẽ giúp bản thân sớm tháo chạy ra ngoài an toàn, rồi kêu gọi đồng đội tập trung phản công để cướp lại.

2. Thiếu cơ động, sát thương gây ra sẽ không thể phát huy tối đa

Những vị tướng đi Rừng cũng là một nguồn sát thương chính của team. Nếu vai trò quan trọng này được giao cho Yorn, Tel’Annas, Joker hay cả đám pháp sư như Natalya, Ignis thì sẽ là sự thiếu sót lớn. Đối với những mức rank từ Kim Cương trở xuống thì chưa thể hiện rõ. Nhưng ở mức rank Cao Thủ, việc tới chậm vài giây trong một pha combat chớp nhoáng cũng khiến team gặp bất lợi lớn.

Trong khi, với khả năng băng các vật cản liên tục như Airi với Kiếm Vũ, Murad với Tàn Ảnh Đao, cho tới Nakroth, Zuka thì chỉ mất từ 5 – 7 giây, việc đảo đường sẽ rất hiệu quả, nhằm chi viện cấp tốc quân số đáp ứng các pha giao tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào. Một đội hình chuẩn, lý tưởng ở những giải đấu chuyên nghiệp cũng chỉ được xây dựng quanh đi quẩn lại từ danh sách 24 - 26 tướng, thay vì mở rộng lên tới gần 60 cái tên như hiện nay.