Liên Quân Mobile: Đây là lý do khiến Saigon Phantom thảm bại ở trận bán kết Garena Throne of Glory 2017

Quyết Một Phen  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/07/2017 08:13 PM

Liên Quân Mobile
30/11/2016 NCB: Trung Quốc NPH:

Trận thua của Saigon Phantom ở giải đấu Quốc tế của Liên Quân Mobile vẫn còn để lại nhiều dư âm.

Sau 3 trận toàn thắng ở vòng bảng, Saigon Phantom đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn vào việc sẽ làm Liên Quân Mobile Việt Nam “nở mày nở mặt” trước bạn bè quốc tế. Nhưng thất bại tan nát mà đội tuyển được coi là hạt giống số 2 của Việt Nam khi tham gia giải Throne of Glory (TOG) 2017 vẫn khiến nhiều khán giả trong nhà thi đấu hôm ấy phải nuối tiếc.

Trận thua này được đánh giá là do nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan. Sau đây là những phân tích cụ thể về các lý do dẫn tới 3 trận thua toàn diện của SGP trước ahq White ở trận bán kết 1 giải TOG 2017.

1. Thiếu kinh nghiệm khi đối đầu với Airi, Zuka

Phải nói rằng, phiên bản cập nhật “Thời đại sát thủ” đã đưa các tướng sát thủ và một loạt những tướng thuộc nhóm đấu sĩ, đỡ đòn “lên đời” mạnh mẽ. Chúng không chỉ sở hữu bộ kỹ năng có nhiều hiệu ứng khống chế, khả năng áp sát nhanh đa dạng mà cách dứt điểm mục tiêu rất gọn lẹ. Với việc Đài Loan là vùng lãnh thổ đi tiên phong trong việc cập nhật tính năng (hiện tại xếp hạng của họ đã sang mùa 4) và Thái Lan cũng đã cho ra mắt Airi từ tháng 6, nên việc các tuyển thủ nước này có thể phần nào quen với sự đáng sợ của Airi, Zuka,.. và những tướng được gia tăng sức mạnh khác.

Tất nhiên thì các tuyển thủ SGP, GTV hay ME hoàn toàn có thể đã được trải nghiệm và nắm bắt sự lợi hại của các tướng mới. Nhưng việc không được đối mặt thường xuyên, liên tục với những vị tướng này trong các trận xếp hạng (vì tháng 7 mới được cập nhật) cũng là nguyên nhân đầu tiên có thể lý giải về sự thua thiệt của SGP với đối thủ ahq White.

2. Đối phương sử dụng quá linh hoạt cá vị tướng cơ động nhanh như Airi, Zuka

Liên tục những pha Phi Thân Kích và Loạn Đầu Bổng của Zuka, rồi Kiếm Vũ của Airi đã khiến khoảng cách giữa các tướng này với đối phương được thu hẹp trong chốc lát. Với việc cầm trong tay các tướng “hot” này nên sự chủ động của ahq White mỗi khi phát động giao tranh tổng, hoặc là tranh giành Kinh Kong là điều diễn ra thường xuyên trong cả 3 ván đấu.

3. Khả năng đánh nhanh và hạ gục đối phương không tốt

Thua trong những pha giao tranh đầu trận dẫn tới chênh lệch vàng và điểm hạ gục quá lớn là điều mà không ai nghĩ SGP sẽ gặp phải. Đại diện đến từ Đài Loan liên tục khiến đối thủ phải phí phạm chiêu thức dẫn tới không hiệu quả, ngay sau đó thì các thành viên ahq White thiết lập đội hình và “úp sọt” kẻ địch với số đông. Hầu hết những tướng “ăn” điểm hạ gục của ahq White lúc đầu trận ván 3 đều là những tướng kéo tới, sau khi các thành viên SGP đã bị câu kéo hết chiêu thức. Tình cảnh SGP phải ép vào lao tranh, sau đó đội hình mỗi người một nới đã cho thấy sự “vỡ trận” là không thể tránh khỏi.