CHUYÊN TRANG VỀ LIÊN QUÂN MOBILE TRÊN GAMEK.VN
ĐẤU TRƯỜNG HUYỀN THOẠI -THÀNH BẠI TẠI KỸ NĂN
Wisp là vị tướng Liên Quân Mobile thứ 65, sở hữu một vài thế mạnh tạo đột biến trong giao tranh. Tuy nhiên, người chơi cô bé xạ thủ có mái đầu xù dễ thương này rất cần thận trọng, không nên quá ảo tưởng sức mạnh ngay từ đầu trận để rồi biến Wisp thành quả tạ kéo cả team xuống.
Dưới đây là những mặt hạn chế lớn của Wisp, để khắc phục thì người dùng cần tập luyện rất nhiều mới thành thạo. Nhất là những ai đã quen với kiểu khống chế và dồn combo sát thương của các cái tên như Violet, Valhein, Slimz,... thì càng phải lưu ý.
1. Phải đứng yên để tối ưu thời gian tấn công liên tục từ chiêu Pháo Cao Xạ
Chiêu Pháo Cao Xạ của Wisp có thể tấn công liên tục 6 đợt vào vùng chỉ định, trong đó lượng sát thương đánh vào mục tiêu có thể bao gồm chí mạng. Chiêu thức này cần Wisp phải đứng yên mới tối đa hóa thời gian rải thảm bom là 3 giây. Nhưng điều này lại là hạn chế lớn, trực tiếp đặt chính bản thân cô bé đầu xù này vào tình cảnh nguy hiểm hoặc chí ít là... solo chấp 2 kỹ năng với đối phương. Nên nhớ, số lượng tướng có khả năng cơ động cao giúp tháo chạy khỏi trận địa pháo này ngày càng nhiều.
Những nhân tố mới ra mắt trước Wisp không lâu đều vượt địa hình được cực tốt như The Flash, Liliana, Tulen, Max. Rõ ràng, Wisp cần đi cạnh một đồng đội có khả năng hút hoặc khống chế diện rộng kẻ địch thì đòn Ultimate của cô bé này mới phát huy tối đa tác dụng. Ngược lại, nếu người dùng vị tướng này liên tục đi lẻ, thường xuyên bỏ giao tranh cùng team và phí phạm sử dụng chiêu cuối thì đám Zuka, Nakroth cùng dàn pháp sư có thừa sự ảo diệu sẽ nhanh chóng tiễn Wisp lên bảng.
2. Tấn công tầm gần sẽ không tối ưu được khả năng khống chế của Pháo YOYO
Hiệu ứng choáng hoặc chậm là thứ mà mọi xạ thủ có tố chất sát thủ đều cần phải có. Từ đó dồn tiếp sát thương vào nạn nhân đang khó có khả năng trốn chạy. Nhưng cách để khống chế mục tiêu bằng kỹ năng có tạo hiệu ứng này là một vấn đề. Với Lindis thì làm chậm bằng cách đặt 2 bẫy Nguyệt Vực, với Moren thì là ném một Trường Điện Từ vào vùng chỉ định,... nhưng Wisp thì phải căn bắn vào hướng chỉ định thật chính xác. Ngoài ra, vị trí khởi nguồn cho cú nã pháo YOYO cũng phải được người chơi tính toán khéo léo.
Hãy thử tưởng tượng nếu kẻ địch có khả năng lướt tốt sẽ né được chiêu 2 của Wisp dễ dàng tới nhường nào. Thậm chí, nếu người chơi Wisp chọn khoảng cách bắn pháo quá gần mục tiêu thì viên YOYO cũng chẳng làm choáng được kẻ địch do nó còn phải lăn tới điểm cuối rồi mới nổ. Rõ ràng, khoảng cách phù hợp để Wisp tác chiến nên cách mục tiêu tương đương với độ dài của 2 lần lướt.
3. Độ cơ động của Wisp vẫn chưa sánh được với Violet, Slimz
Rõ ràng, độ cơ động của Wisp vẫn thua xa so với Violet và Slimz. Violet có chiêu Đạn Xuyên Thấu với thời gian hồi chiêu đòi hỏi ngắn hơn Pháo Động Năng một nửa, còn Slimz thì vượt địa hình được bằng cú nhảy Lò Xo lên vùng chỉ định. Wisp chỉ lướt được về hướng chỉ định và độ dài quãng đường lướt đi cũng khá ngắn. Những tình huống team cần tập trung lực lượng nhanh thì Wisp sẽ khó đáp ứng được nếu như nó đang mải farm từ khá xa. Mỗi lần lướt, Wisp phải đứng ngay sát vật cản mỏng mới băng qua được.
4. Nội tại Tự Hủy khó khiến kẻ địch dẫm vào "bẫy"
Wisp là một trong số ít tướng có khả năng gây hại cho mục tiêu kể cả khi ngã xuống. Nhưng đống tạc đạn vương vãi trên mặt đất này chưa chắc đã có tác dụng với những kẻ địch lão luyện và am hiểu về cơ chế chiến đấu của Wisp. Lấy ví dụ như xạ thủ đối phương kết liễu được cô bé đầu xù này từ tầm xa, nên hiển nhiên đám tướng địch này sẽ tự biết đường tránh khỏi chỗ mà ém gái của Max nằm xuống. Vì thế mà đống tạc đạn được rải ở đó cũng trở nên vô dụng.