CHUYÊN TRANG VỀ LIÊN QUÂN MOBILE TRÊN GAMEK.VN
ĐẤU TRƯỜNG HUYỀN THOẠI -THÀNH BẠI TẠI KỸ NĂN
- Theo Trí Thức Trẻ | 05/10/2017 03:05 PM
Joker là xạ thủ có lượng sát thương kinh khủng nhất trong đám tướng có cùng vai trò, rồi cả khả năng miễn nhiễm sát thương vật lý với chiêu Bịp Bợm, nhưng lối đánh cấu rỉa tầm xa dựa trên nội tại Đùa Dai mới là thứ làm nên “thương hiệu” cho vị tướng thứ 49 của Liên Quân Mobile Việt Nam này.
Tuy Joker có nhiều điểm độc đáo, mang tính đột phá khiến những game thủ Liên Quân Mobile có ác cảm với các tướng xạ thủ sẽ phải bớt đi phần nào những lời chê trách. Nhưng gã hề DC Comics vẫn bộc lộ nhiều yếu điểm “chết người” và bài viết này sẽ tổng hợp ra những thiết sót đó để những người chơi đã mua hoặc dự định mua bằng vàng hay quân huy sẽ phải thực sự cân nhắc kỹ.
1. Khả năng vượt địa hình của Joker còn hạn chế và bất cập trong một vài tình huống
Khái niệm vượt địa hình để chỉ hành động băng qua một vật cản nào đó trước mắt, có nhiều cách để làm điều này ví dụ như Maloch và Zephys có một cú nhảy dựa trên việc phóng vút lên không từ vị trí hiện tại rồi rớt xuống địa điểm cần đến, hoặc là một pha lướt tới hướng chỉ định như khi Nakroth hoặc Zuka, …
Nhưng khác với các vị tướng thuộc nhóm “phản ứng nhanh” này thì Joker chỉ có chiêu cuối Bom Cười là vượt được địa hình mà thôi, thậm chí là kiểu vượt địa hình này cũng chỉ có tác dụng băng qua được tảng đá, bức tường thấp chứ không thể thực hiện 1 pha vượt mọi địa hình hoặc vượt cùng lúc qua 2 chướng ngại liên tiếp như các chiêu Luyện Ngục của Maloch, Phong Ba của Zill, Không Kích của Zephys, Trầm Trọng Lực của Zuka, … Ngoài ra, việc áp sát với chiêu Bom Cười cũng vô cùng khó lường khi phóng đi rồi lại bật ngược trở về vị trí ban đầu nên sẽ tồn tại khá nhiều rủi ro nếu người chơi Joker không tỉnh táo.
2. Khả năng phòng thủ của Joker còn nhiều thiếu sót
Chiêu thứ hai Bịp Bợm của Joker là đòn phòng thân hữu hiệu nhất của hắn, tuy miễn nhiễm sát thương vật lý nhưng nên nhớ, số lượng tướng gây loại damage vô cùng đáng sợ là sát thương chuẩn mới đang được sử dụng phổ biến trong đấu hạng và các giải đấu Liên Quân Mobile lớn tầm cỡ quốc gia.
Những cái tên gây sát thương chuẩn mà người dùng Joker phải thường xuyên đối mặt khi leo rank bậc cao đó là pháp sư mạnh nhất hiện nay Lauriel, đấu sĩ Maloch, đỡ đòn Thane, pháp sư tuy ít ngưởi dùng như Ignis và Aleister cũng dễ dàng bắt nhốt các xạ thủ yếu đuối, đi lẻ … thêm cả vị tướng ra mắt cách đây không lâu là Arduin cũng tạo ra loại sát thương bỏ qua mọi giáp, kháng hiệu ứng rồi trừ thẳng vào máu của nạn nhân này. Qua đó mới thấy cái khả năng miễn nhiễm sát thương vật lý của Joker khi kích hoạt chiêu hai cũng không quá khả dụng.
3. Khả năng truy sát và kết liễu “con mồi” khó có hiệu quả khi trình độ định hướng mục tiêu còn “gà”
Nội tại Đùa Dai của Joker chỉ là một pha cường hóa đòn đánh khi rời khỏi giao tranh mà thôi. Vì thế mà nếu đang trong hoàn cảnh truy đuổi con mồi thì nội tại này trở nên không quá hiệu quả. Ngoại trừ khi truy đuổi thì người dùng Joker đã tích sẵn một cú bắn được cường hóa từ trước đó rồi. Ngoài ra, thì chiêu thứ hai chỉ làm tăng tốc chạy chứ không giúp vượt được địa hình, chiêu cuối tuy vượt được chướng ngại có chiều cao thấp nhưng lại phải bật về vị trí ban đầu sau khi tiếp cận mục tiêu nên thực sự sẽ khiến việc truy sát bị ngắt quãng.
Điều này vô tình khiến tướng địch bị truy đuổi có thời gian tiếp cận vị trí an toàn. Nên nhớ số lương tướng có thể nhảy vượt mọi địa hình đã vượt con số 10, các vị tướng được sử dụng phổ biến trong đấu hạng sở hữu tối thiểu 1 kỹ năng áp sát đã lên tới hàng chục cái tên, nên quả thật người chơi Joker chỉ có thể trông mong vào cú bắn uy lực từ chiêu Đùa Sốc nhằm hạ gục kẻ địch đang trốn chạy, nhưng điều này là hết sức rủi ro nếu trình độ định hướng mục tiêu còn “gà”.