Liên Quân Mobile: 2 lý do để không bao giờ được bắt đầu trận đấu với ít nhất 2 tướng xạ thủ

Quyết Một Phen  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/10/2017 06:00 PM

Liên Quân Mobile
30/11/2016 NCB: Trung Quốc NPH:

Những vị tướng xạ thủ đều được nâng tầm lên trong bản cập nhật mới khiến nhiều người chơi Liên Quân Mobile phải có cái nhìn khác.

Tuy nhiên, việc lạm dụng tầm đánh ngày càng xa, sát thương được điều chỉnh cao hơn, sự ra mắt của hai vị tướng có khả năng cấu rỉa từ xa với lực damage lớn như Joker hay Tel’Annas không thể là những lý do để biện minh cho việc game thủ Liên Quân Mobile pick 2 xạ thủ khi lâm trận.

Nhiều cuộc “khủng khoảng” trong nội bộ team có thể xảy đến và nhiều sự tai hại cho việc pick tối thiểu 2 xạ thủ trở lên được đề cập dưới đây, có thể khiến người chơi Liên Quân Mobile phải cân nhắc kỹ trong quá trình cấm, chọn tướng.

1. Các xạ thủ hầu hết đều không có khả năng vượt địa hình tốt ngoại trừ Violet

Nếu nói về sự cơ động của xạ thủ thì bất cứ người chơi Liên Quân Mobile cũng phải nhớ tới Violet, đơn giản vì chỉ ở ngay chiêu thứ nhất là nữ xạ thủ này đã có một pha lộn nhào, giúp vượt được địa hình mỏng, thấp rồi. Đồng thời thì thời gian hồi chiêu 1 Đạn Xuyên Thấu này cũng thuộc diện cục ngắn chỉ cùng lắm là 5 giây.

Trong khi những vị tướng còn lại trong nhóm xạ thủ thì chẳng ai có sự cơ động xứng tầm với Violet, bộ kỹ năng đều đánh tầm xa, phải hạn chế tối đa tới gần kẻ địch vì vốn dĩ máu giấy nên rõ ràng trong một tình huống combat, team sẽ thiếu đi những pha xử lý xông xáo và dứt khoát nếu có tới 2 – 3 xạ thủ.

2. Khả năng tranh cướp Rồng kém vì một vài hạn chế trong bản cập nhật này

Việc tranh Rồng thắng hay bại ở giai đoạn đầu trận sẽ tạo tiền đề cho việc kiểm soát hay bị kiểm soát thế trận. Vì thế ở những giải đấu lớn, một lực lượng quy tụ 8 – 9 thành viên của cả hai bên tranh nhau con boss này là điều thường thấy.

Nếu như Airi có 3 lần áp sát với Kiếm Vũ, Zuka thì “đệ nhất cơ động” rồi thì không cần bàn, rồi thì Nakroth, Murad, … cũng như hàng loạt các vị tướng sở hữu những pha nhảy tới vị trí chỉ định cực lợi hại mà có thể nhắc tới Maloch với chiêu Luyện Ngục, Zephys với Không Kích, Zill với Phong Độn, … đều sẽ khiến cả team địch dù ăn tới 95 – 98% máu của Rồng vẫn có thể bị cướp chớp nhoáng.

Trong khi các xạ thủ chỉ mong việc cướp Rồng ở khoảng cách từ xa, sau tường, nhưng ở phiên bản mới này, vị trí bụi cỏ sau lưng tường, nơi mà có thể mai phục lý tưởng cũng không còn nữa, đây thực sự là yếu tố làm ảnh hưởng cho việc tranh, cướp Rồng của các tướng máu giấy trở nên khó khăn hơn nhiều.