Liên Minh Huyền Thoại: Quá nhiều thay đổi, bùa Sứ Giả Khe Nứt có tác dụng trong 20 phút

Hoàng Hôn  - Theo Trí Thức Trẻ | 20/04/2016 12:40 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Ngoài những thay đổi lớn giữa mùa 6 của Liên Minh Huyền Thoại về Rồng, Pháp Sư và các trang bị cho pháp sư, meta-game sắp tới sẽ trải qua một sự biến động lớn xoay quanh các loại bùa lợi trong game.

Ngoài những thay đổi lớn giữa mùa 6 của Liên Minh Huyền Thoại về Rồng, Pháp Sư và các trang bị cho pháp sư, meta-game sắp tới sẽ trải qua một sự biến động lớn xoay quanh các loại bùa lợi trong game.

Sứ Giả Khe Nứt

Sứ Giả Khe Nứt - con quái vật từ khi ra mắt đã bị "hắt hủi" do không có tác động thật sự lớn lên diễn biến của trận đấu trong 20 phút đầu. Chính vì vậy trong thời gian tới, Sứ Giả Khe Nứt mới được tạo ra với mục đích trở thành một mục tiêu lớn: sức mạnh cho một cá nhân trong khoảng thời gian dài - đặc biệt hiệu quả trên các tướng chuyên bắt lẻ hoặc đẩy lẻ. Cụ thể như sau:​

+ Sứ Giả Khe Nứt giờ đây sẽ xuất hiện ở phút thứ 6 và không hồi sinh nếu bị giết

+ Chỉ số của Sứ Giả Khe Nứt tăng mạnh, khó solo hơn rất nhiều

+ Khi hạ gục Sứ Giả Khe Nứt, sẽ nhận được bùa lợi mới cực mạnh: có hiệu lực đến 20 phút và dù chết cũng không mất. Khi đi lẻ, tướng có bùa lợi sẽ nhận vào ít sát thương hơn khi giao tranh với tướng địch và tăng dần điểm cộng dồn. Ở 100 điểm cộng dồn, đòn đánh kế tiếp sẽ giải phóng hết các điểm cộng dồn và gây thêm sát thương phép (tác động lên mọi thứ, kể cả trụ và lính) - ở tướng tầm xa, sát thương này sẽ yếu đi. Tốc độ tăng cộng dồn và sát thương giải phóng tăng dần theo cấp tướng.

Hy vọng rằng những thay đổi này sẽ làm các tướng đường trên, đường giữa và rừng hứng thú hơn. Hiệu lực này rất mạnh, đáng để tranh gianh và không ảnh hưởng nhiều đến giai đoạn cuối game.

Bùa lợi Xanh và Đỏ

Thời gian gần đây, khi vào giai đoạn cuối game thì bùa lợi Đỏ và Xanh dường như có tác dụng kém hơn hẳn. Vì vậy, Riot Games sẽ buff thêm sức mạnh cho chúng để khiến việc tranh đoạt Bùa Đỏ và Bùa Xanh trở nên quan trọng hơn - đặc biệt là trong các trận đấu kéo dài và cần có ngưỡng sức mạnh đột phá để thay đổi tình hình.

Bùa Đỏ

- Hiệu ứng đốt máu ngay lập tức có tác dụng, hiệu quả hơn với tốc độ đánh nhanh

- Hiệu lực hồi máu sẽ tăng dần theo cấp tướng, nhưng sẽ tạm bị tắt khi giao tranh với tướng địch hoặc quái khủng (rồng, Sứ Giả Khe Nứt, Baron...)

- Hiệu lực hồi máu sẽ tăng gấp 3 lần ở cấp 6, và thêm gấp 3 lần ở cấp 11

Bùa Xanh

- Tăng SMPT mỗi cấp sẽ thay đổi thành +15% tổng SMPT (như hiệu lực của Mũ Phù Thủy Rabadon)

- Tốc độ hồi năng lượng x2

Bùa lợi Đỏ và Xanh sẽ có thời gian hiệu lực như hiện tại trong lần ăn đầu tiên, nhưng từ lần kế tiếp thời gian hiệu lực chỉ còn 90 giây thay vì 120 giây. Vì vậy, khi muốn tạo ra thay đổi lớn ở giai đoạn giữa - cuối trận, các bùa lợi này sẽ trở nên hữu ích hơn, đặc biệt là khi có thể cướp từ rừng của địch.

Đồng hồ hồi sinh các bãi quái​

Nhằm tạo ra tính cạnh tranh ở mọi cấp độ người chơi, một số thay đổi về giao diện về thời gian hồi sinh các bãi quái​ đã được cập nhật. Điều này sẽ giảm bớt gánh nặng cho việc canh giờ và chat để thông báo.

- Khi một bãi quái có đồng hồ (Xanh, Đỏ, Rồng, Baron, Sứ Giả Khe Nứt) còn 60 giây sẽ hồi sinh, đồng hồ của nó sẽ xuất hiện và cả 2 đội đều nhìn thấy được - và sẽ có một biểu tượng "chuẩn bị hồi sinh" trên bản đồ.

- Biểu tượng này hiện lên mờ mờ khi còn 60 giây hồi sinh và sẽ tỏa sáng khi còn 20 giây hồi sinh

Việc làm này nhằm tạo ra thêm nhiều cuộc giao tranh quanh các mục tiêu lớn, và giúp người chơi hiểu rõ thêm tầm quan trọng của chúng. Sau khi làm quen với giao diện mới, việc triệu tập toàn bộ team tập trung ở hang rồng hay để cướp bùa lợi rừng địch có thể hoàn thành chỉ bằng 1 cú Ping thay vì phải chat nhiều như trước.

Trụ

Trụ trong Liên Minh Huyền Thoại cũng có nhiều thay đổi. Về tổng quan, chúng sẽ trở thành các cứ điểm phòng ngự hiệu quả hơn, và có những quy chế mới về cách tính tiền thưởng thay vì dựa dẫm vào các Xạ Thủ để phá trụ như trước đây.

Sát thương trụ

+ Trụ trong và Trụ ngoài sẽ tăng sát thương, nhanh hơn khi bắn tướng và vẫn duy trì sát thương tối đa dù có đổi mục tiêu

+ Trụ trong và Trụ ngoài chỉ cần bắn 4 phát để lên đến sát thương cực đại thay vì 5 như trước

Phần thưởng hạ trụ

+ Tổng tiền thưởng khi phá Trụ ngoài bị giảm, nhưng tiền cho các tướng phá trụ gần bên được tăng (tiền hạ trụ ở gần từ 220 > 300, tiền thưởng toàn bản đồ giảm từ 125 > 100)

+ Tiền thưởng phá Trụ trong giảm (hạ trụ ở gần từ 250 > 175, toàn bản đồ từ 150 > 125) và gỡ bỏ thưởng điểm kinh nghiệm

+ Tiền thưởng phá Trụ nhà lính tăng từ 0 > 50

Khi những đòn đánh của tướng kích hoạt hiệu ứng chuyển thành sát thương phép (xảy ra khi đánh trụ mà tổng SMPT lớn hơn gấp đôi SMPT cộng thêm), sát thương giờ đây sẽ chuyển thành sát thương phép thay vì vật lý.

Chỉ số trụ thay đổi

- Giáp/ Kháng phép cơ bản tăng từ 0 lên 40, máu cơ bản giảm từ 4000 còn 3000

- Trụ giờ đây cũng chịu hiệu ứng xuyên giáp/ kháng (trâu hơn, trừ phi tướng có khoảng 20 điểm xuyên giáp/ kháng phép hoặc kích hoạt sát thương chuẩn). Nhìn chung là nerf sát thương xạ thủ, và buff cho pháp sư và sát thủ

- Giáp cường hóa thay đổi từ 200 Giáp/Kháng phép thành 66.67% giảm sát thương

Nhìn chung, việc băng trụ và ăn trụ sẽ trở nên khó khăn hơn so với tình hình hiện tại.

Ngoài ra, dưới đây là một số thay đổi tổng quát đáng chú ý:

- Điểm kinh nghiệm rừng chỉnh sửa lại. Cơ bản, Rựa Thợ Săn cho thêm điểm kinh nghiệm, bao gồm cả điểm thưởng thêm khi tướng cấp thấp hơn quái rừng. Điều này khiến cho việc đi rừng được hỗ trợ sẽ trở nên hiệu quả hơn.

- Sát thương trụ sẽ tích lũy nhanh hơn lên tướng địch và duy trì trạng thái tối đa ngay cả khi đổi mục tiêu. Việc này khiến cho các pha băng trụ ở cấp thấp sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

- Thời gian chờ khi chết sẽ giảm một chút nhằm duy trì nhịp độ trận đấu cân bằng hơn và giảm thiểu việc bị "lật kèo" khi lỡ bị Quét Sạch vào giai đoạn cuối trận.

- Gỡ bỏ Phù Phép trên các loại giày. Sau khi tạo thêm hiệu ứng tăng tốc khi về nhà sau 20 phút, việc các tướng lạm dụng Phù Phép: Nhanh Nhạy đang trở thành một trào lưu và khiến mọi thứ có vẻ kém cân bằng hơn - chẳng hạn như các kỹ năng định hướng sẽ dễ bị né hơn.

- Thời gian hiệu lực từ bùa lợi Baron sẽ tăng lên một chút, để tạo sự khác biệt với bùa lợi của Rồng Thượng Cổ (bùa lợi rồng chỉ kéo dài khoảng một nửa của Baron, và có thời gian hồi sinh lâu hơn rồng thường - vì vậy, sẽ hiếm có trường hợp mỗi đội ăn một con để trận đấu lầy lội cho đến khi hết tác dụng).