Liên Minh Huyền Thoại: Đây là những vị tướng Sát Thủ sẽ được "cải tạo" trong thời gian tới

Hoàng Hôn  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/08/2016 11:59 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những vị tướng sẽ được "cải tạo" trong đợt cập nhật Sát Thủ sắp tới của Liên Minh Huyền Thoại.

Như chúng tôi đã đưa tin, Riot Games đã công bố lịch trình chỉnh sửa tướng mới của mình. Theo đó, hệ tướng Sát Thủ sẽ được "chăm bẵm" trong vài tháng sắp tới. Quy mô có lẽ không hề thua kém bản Big Update ở Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 6.9 vừa qua.

Quả thật, đã từ lâu, Sát Thủ luôn là vị tướng có khả năng khắc chế Pháp Sư cũng như có thể “làm gỏi” một vị tướng chỉ trong chớp mắt. Khi đã có những món trang bị cần thiết, hắn ta sẽ cố gắng đảo đường hay dạo quanh bản đồ để tìm kiếm những "con mồi" đi lẻ. Nhưng ngoài điều này ra, các Sát Thủ không đóng góp được gì nhiều trong những pha giao tranh hay chiếm mục tiêu. Để tránh lối chơi nhàm chán thế này, Riot Games muốn thay đổi lối chơi khiến vị trí Sát Thủ trở nên thú vị hơn.

Dưới đây là những vị tướng Sát Thủ đã được Riot Games hé lộ và đang lên kế hoạch cải tạo lại sao cho phù hợp hơn trên Đấu Trường Công Lý.

Talon

1. Sắp tới, Riot Games muốn tăng khả năng đảo đường của Talon - một trong những thế mạnh của vị tướng này và cũng là đặc trưng của các vị tướng Sát Thủ.

Khả năng đi khắp bản đồ và tiếp cận mục tiêu của Talon sẽ tuyệt vời hơn. Khả năng blink và tàng hình là rất tuyệt, tuy nhiên chúng tôi có thể khiến cho chúng diễn ra nhiều hơn, xa hơn.

2. Tối ưu khả năng dồn sát thương

Điều quan trọng của một Sát Thủ là hắn ta trở thành một mối đe dọa sau lưng kẻ thù, nhưng là khi tất cả sát thương được nhồi vào trước khi kẻ thù kịp phản ứng nhưng đó vẫn là là một vấn đề khá lớn.

3. Sát Thủ cần được tạo điều kiện để săn lùng và hạ gục một tướng đối phương và khả năng gây sát thương diện rộng của Talon là phù hợp.

Lưỡi kiếm ở khắp mọi nơi là thứ mang tính biểu tượng và đặc trưng của Talon nhưng chúng tôi muốn chúng gây sát thương ra xung quanh nhiều hơn và sức sát thương khi ám sát tập trung vào mục tiêu hơn. Talon sẽ có thể hạ gục nhiều mục tiêu (Triplekill, Quadrakill hay thậm chí là hơn thế nữa) nhưng người chơi sẽ cần thận trọng hơn một chút.

LeBlanc

1. Tăng cường thêm thêm khả năng sốc sát thương của LeBlanc, nhưng vẫn phải để đối phương có chút thời gian để trả đòn.

Chúng tôi sẽ tìm cách để bảo toàn sức manh của LeBlanc, vừa cho cô ta các công cụ để lừa lọc kẻ địch trong giao tranh, tuy nhiên kẻ địch của cô ta vẫn phải có cơ hội trả đòn khi bị tấn công.

2. Đảm bảo LeBlanc mang lại sức mạnh độc nhất vô nhị cho đội hình

Chúng tôi muốn nói về nội tại độc đáo của cô ta, nhưng nó thường tự kích hoạt và đa số game thủ không tận dụng được tối đa nó. Có lẽ chúng tôi sẽ thử nghiệm các kĩ năng khiến kẻ địch nhận thông tin sai lầm về LeBlanc, để LeBlanc dùng nó để che chắn cho mình khi cô ta ám sát đối phương hay khiến bọn chúng hiểu lầm mục tiệu của cô ta.

LeBlanc nên có khả năng biến ảo để khiến kẻ thù phải bối rối không biết mục tiêu của cô ả là ai, điều này tách biệt LeBlanc so với các sát thủ cùng loại khác như Zed hoặc Shaco. Mạnh mẽ và cơ động là các các công cụ có thể dùng ngoài các giao tranh.

Rengar

1. Thay đổi về chiêu cuối Khao Khát Săn Mồi

Một trong những lý do khiến cho người chơi khó chống lại Rengar chính là mặc dù game đã cố gắng cung cấp các thông tin về những gì xảy xung quanh bạn sau khi vị tương này sử dụng Khao Khát Săn Mồi, những những thông tin đó là rất ít (và quá muộn màng). Thậm chí khi đã lên bảng đếm số, bạn sẽ luôn tự hỏi rằng tại sao không có bất cứ thông tin nào (Thường là khi nhìn thấy dấu "!", điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã bị Rengar "vồ"). Tuy nhiên, những chỉnh sửa này vẫn sẽ xoay quanh dấu "!" và bằng một cách nào đó, Riot sẽ khiến cho dấu "!" này có tác dụng hơn nữa, đồng nghĩa với việc người chơi Rengar phải khéo léo hơn trong những cuộc tấn công của mình để có thể qua mặt đối thủ.

2. Một số kỹ năng mới (hoặc thay đổi đáng kể cho bộ skill hiện tại)

Bộ kỹ năng hiện tại của Rengar khuyến khích người chơi phải sử dụng tất cả chúng ngay lập tức. Thường thường đối với một người chơi Rengar, khi nhảy vào con mồi cũng đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng tất cả các kỹ năng (Bao gồm cả Rìu Tiamat) trong khoảng 0,25 giây. Trong khi đó, điều này lại phụ thuộc vào điểm Hung Tợn mà người chơi tích được trước đó. Bên cạnh đó, Q và W của Rengar cũng rất ít khi được cường hóa bởi sự hiệu quả là không cao. Chính vì vậy những sự thay đổi về bộ kỹ năng của Rengar là hoàn toàn cần thiết.

3. Những thay đổi trong hệ thống điểm Hung Tợn

Hệ thống điểm Hung Tợn là một trong những sự độc đáo và nổi bật nhất của Rengar tuy nhiên ở phiên bản hiện tại, hệ thống này có một số sai sót. Bởi vì Rengar cần tới 5 điểm Hung Tợn để cường hóa 1 kỹ năng và vị tướng này chỉ có 3 kỹ năng có thể cường hóa chính vì vậy, Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh không thể tối đa hóa sát thương nếu không có điểm Hung Tợn nào khi lao vào con mồi. Các cao thủ chơi Rengar thường cần tới khoảng 4 hoặc 5 điểm Hung Tợn mới có thể tối ưu hóa sát thương nhờ sử dụng kỹ năng lên lính hoặc quái rừng. Theo chúng tôi, điểm Hung Tợn nên được tích lũy trong giao tranh chứ không phải là tích lũy trước đó.

4. Điều chỉnh về Dây Chuyền Răng Nanh

Dây Chuyền Răng Nanh là một sự biểu hiện cho độ 'xanh xao' của Rengar tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chẳng mấy ai quan tâm đến điều này. Dường như, các phần thưởng cho các chuyến đi săn của Rengar hiện tại như "tăng tầm nhảy" hay "tăng tốc độ di chuyển khi kích hoạt R" đang có vấn đề. Vì vậy, Dây Chuyền Răng Nanh nên được nhiều hơn thế để có sức đe dọa hơn đối với các đối thủ của Rengar.

Katarina

1. Tầm nhìn chiến lược

Nói một cách đơn giản là cho Katarina và đối thủ của mình khả năng đối phó lẫn nhau. Trong giao tranh không có cảm giác nào khó chịu hơn khi cô ta xả một lúc tất cả kĩ năng của mình mà rồi nhảy qua nhảy lại giữa tất cả cái mớ hổ lốn ấy.

Combo W+E sẽ được thay đổi ít nhiều để phục vụ cho việc này. Đổi lại người chơi Katarina sẽ có sự cơ động hơn, nhảy nhót ra khỏi các giao tranh và phục vụ cho các ý đồ khác.

Katarina được làm lại: rất khỏe giai đoạn đi đường và được thiết kế thêm chiêu thức chạy trốn

2. Khâu đi đường và sự tương tác

Với bộ kĩ năng hiện tai, người chơi Katarina buộc phải “nhún nhường” trong khâu đi đường. Khó có thể kiếm điểm hạ gục ở các cấp đầu hay trao đổi có lợi, khâu đi đường trở nên cực kì nhàm chán và không có sự tương tác nào khi bạn cứ ném Q ra để ăn lính mà thôi. Bọn tôi dự định sẽ khiến cô ta trở nên đáng sợ hơn ở những cấp độ đầu.

3. Sự thông thạo và thể hiện kĩ năng

Sự thông thạo về tướng là một trong những phần quan trọng đã bị bỏ qua. Với nhiều người thường nghĩ game thủ sử dụng Kata hầu hết đều là bọn “không não” chỉ biết bấm tất cả các nút nhanh hết sức có thể. Nhưng chúng tôi hiểu được để chơi Kata cần nhiều thứ hơn là bấm nút nhanh, ví dụ như quan sát khi nào đối phương đã dùng hết kĩ năng khống chế để lao vào. Nhưng cần thêm các giây phút rõ ràng để Kata có thể “chơi trên cơ” đối phương hơn nữa.

Katarina được làm lại: rất khỏe giai đoạn đi đường và được thiết kế thêm chiêu thức chạy trốn

4. Hồi chiêu

Đây là vấn đế quan trọng nhất khi nói về Katarina, hồi chiêu sau khi giết người là công cụ mạnh mẽ để tấn công và có được những phần thưởng cao giá và tạo ra được những pha “máu dồn lên não” trong game. Và khi được Penta Kills nữa. Katarina sẽ giữ lại nội tại của mình, thậm chí còn có thêm khả năng reset kĩ năng riêng lẻ.

5. Ám Sát và khả năng nhảy vào mắt

Vì có khả năng reset kĩ năng lại được thêm vào chiêu E, nên chúng tôi sẽ xem xét lại việc có thể nhảy vào mắt của Ám Sát. Nhảy vào mắt giúp Katarina có thể thoát ra khi gặp những tình huống nguy hiểm, khiến E trở nên quá bá.

Nhưng khi E không còn nhảy vào mắt được nữa, chúng tôi có thể đổ thêm công sức vào thiết kế thêm việc hồi lại kĩ năng vào chiêu E, giúp cô ta có thể tạo áp lực trong khâu đi đường và có thể chạy trốn được.