Làm thế nào để đặt ngân sách hiệu quả cho quảng cáo Facebook?

ChubyWTF  - Theo Trí Thức Trẻ | 01/07/2020 10:15 AM

Bạn đang điều hành một doanh nghiệp mới và thử mạo hiểm trong lĩnh vực quảng cáo trên Facebook? Nếu vậy, bài chia sẻ dưới đây của SocialPeta - công cụ tìm kiếm và phân tích quảng cáo hàng đầu hiện nay chính là dành cho bạn.

SocialPeta hiểu rằng đối với những người còn xa lạ với lĩnh vực này, toàn bộ hoạt động quảng cáo Facebook có thể hơi đáng sợ và khó hiểu. Nhưng đừng quá lo ngại vì chúng tôi đã phân chia mọi thứ thành các thuật ngữ đơn giản hơn giúp bạn dễ hiểu. Không chỉ dành cho người mới, bài viết này cũng dành cho mọi cá nhân đang mong muốn tìm ra một chiến lược tốt để quản lý chi phí quảng cáo.

Dù bạn đang lên kế hoạch thực hiện chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội cho một số doanh nghiệp đã được thành lập hay khởi nghiệp, bài viết này sẽ thật sự hữu ích với bạn.

Làm thế nào để đặt ngân sách hiệu quả cho quảng cáo Facebook? - Ảnh 1.

Hình ảnh thuộc Gerd Altmann (Pixabay)

Các phương án giá trên Facebook là gì ?

Sẽ không có câu trả lời rõ ràng nào cho câu hỏi trên cả. Trong khi một số người lựa chọn chi hàng ngàn đô la mỗi ngày thì lại có những người bỏ ra số tiền còn ít hơn một tách cà phê. Câu trả lời chính xác phụ thuộc vào các biến số, trong đó quan trọng nhất là:

1. Giá thầu quảng cáo của bạn: Facebook đưa ra hai tùy chọn để đặt giá thầu bao gồm thủ công và tự động. Tự động có nghĩa tận dụng tối đa ngân sách của bạn bằng cách giữ chi phí cho mỗi lần nhấp/hành động ở mức thấp nhất có thể. Mặt khác, thủ công lại giúp bạn đạt được chi phí theo mong muốn cho mỗi lần nhấp /hành động

Loại chiến lược giá thầu mà bạn chọn kết hợp với số tiền giá thầu của bạn có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của bạn. Số tiền đấu thầu cũng sẽ phụ thuộc vào sự cạnh tranh. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý ở đây chính là Facebook xác định thứ hạng của một quảng cáo dựa trên điểm chất lượng của nó chứ không chỉ là số tiền đấu giá.

2. Mục tiêu quảng cáo: Facebook cung cấp cho bạn phương án lựa chọn giữa ba mục tiêu quảng cáo sau:

• Chuyển đổi

• Cân nhắc

• Nhận thức

Các mục tiêu được đặt tên rất đúng theo vai trò của nó

Nhận thức chính là để mọi người nhận thức được thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Cân nhắc hướng đến việc tạo ra sự quan tâm của mọi người trong công cụ quảng bá của bạn.

Chuyển đổi đề cập đến một hành động cụ thể được thực hiện bởi người dùng được nhắm mục tiêu để đáp ứng với nội dung được quảng cáo. Có thể là đăng ký một số sự kiện, điền vào mẫu khảo sát, cài đặt ứng dụng hoặc mua hàng.

Khi đã chọn mục tiêu quảng cáo của mình, bạn cần thu hẹp mục tiêu hơn nữa bằng cách chọn một trong các tùy chọn cụ thể hơn mà mỗi mục tiêu trên cung cấp. Những lựa chọn càng có giá trị sẽ càng mang lại những tác động tích cực trước mắt cho doanh nghiệp của bạn. Những lựa chọn này sẽ kết thúc với mức chi phí cao hơn. Tuy nhiên, với việc mang về ROI có giá trị thì vẫn sẽ là một sự ưu tiên.

3. Đối tượng: đối tượng mục tiêu bạn đã chọn càng cụ thể thì chi phí của bạn sẽ càng thấp. Mặt khác, nếu bạn đang nhắm đến mục tiêu khách hàng với các thuộc tính tương đối mơ hồ và rộng thì bạn có thể sẽ phải chịu chi phí cao hơn. Nếu bạn đang bán quà tặng giáng sinh ở Nam Carolina, thì bạn cũng không cần phải nhắm mục tiêu đến Pennsylvania vì đối tượng của bạn ở SC.

4. Chất lượng quảng cáo: Facebook đánh giá quảng cáo của bạn dựa trên các tiêu chí về mức độ phù hợp và chất lượng. Chất lượng và mức độ liên quan càng cao, chi phí của bạn sẽ càng thấp. Facebook tính toán điểm số liên quan bằng cách theo dõi số lượng người dùng tương tác với bài đăng. Càng nhiều tương tác với bài viết có nghĩa nhiều người đang quan tâm đến sản phẩm được quảng cáo.

5. Lĩnh vực của bạn: lĩnh vực mà bạn đang hoạt động có ảnh hưởng trực tiếp đến các mức giá quảng cáo Facebook của bạn. Chi phí chắc chắn sẽ cao hơn nếu nó có một ngành kinh doanh sinh lợi cao cấp hơn. Cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn cũng sẽ mang lại những tác động trực tiếp đến ngân sách.

Làm thế nào để đặt ngân sách hiệu quả

Việc lên chiến lược trước khi chạy một chiến dịch quảng cáo không chỉ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí mà còn khiến mọi thứ rõ ràng trước khi phát hành trực tuyến. Đặt ngân sách hiệu quả cho một chiến dịch quảng cáo là một bước rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch đó. Một kế hoạch quảng cáo chi tiết sẽ bao gồm biểu đồ chi tiêu ước tính chính xác.

Một câu hỏi có căn cứ được đặt ra ở đây chính là Chúng ta có thể tìm thấy ngân sách ước tính đó ở đâu để thêm vào chiến lược. Vâng, điều này có thể được thực hiện theo nhiều cách. Chúng ta có thể chạy chiến dịch quảng cáo ngân sách thấp và kiểm tra xem ma trận đã đặt có phù hợp hay không; đây được gọi là một phương pháp thử và sai

Một cách khác, đó là tìm đối thủ cạnh tranh của bạn và theo dõi các chiến dịch quảng cáo của họ để tối ưu hóa ngân sách trong kế hoạch của riêng bạn. Nếu bạn đang nghĩ làm thế nào chúng ta có thể biết ngân sách mà người khác đang sử dụng cho quảng cáo của họ, thì bạn đã đúng! Dường như là không thể để biết được họ đã chi bao niêu cho mỗi chiến dịch hay quảng cáo trừ khi bạn hỏi các đối thủ đó – và đây là điều sẽ không xảy ra giữa hàng nghìn đối thủ cạnh tranh với nhau. Nhưng hãy đừng quá lo! Các công cụ quảng cáo thông minh như SocialPeta có thể dễ dàng giúp bạn làm điều đó. Công cụ chứa dữ liệu được trích xuất thông minh từ hàng triệu quảng cáo.

Tất cả những gì bạn cần là tạo một tài khoản SocialPeta , và nhập bảng điều khiển. Dù SocialPeta là một công cụ rất đa dạng với nhiều thông tin chuyên sâu, nhưng với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ xem xét chức năng của việc đặt chi phí thông minh.

Làm thế nào để đặt ngân sách hiệu quả cho quảng cáo Facebook? - Ảnh 2.
Làm thế nào để đặt ngân sách hiệu quả cho quảng cáo Facebook? - Ảnh 3.

Công cụ này hiện hỗ trợ Facebook và tất cả các Trình xuất quảng cáo được liên kết như Ứng dụng Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger. Các bộ lọc có sẵn để thu hẹp và tìm ra ước tính tốt nhất cho một danh mục nhất định. Bạn có thể chọn bộ lọc bạn muốn thực hiện phân tích cho quảng cáo web, quảng cáo ứng dụng hoặc quảng cáo trang. Ngoài ra, bộ lọc cho vị trí quảng cáo, quốc gia đích và kêu gọi hành động cũng có sẵn để tìm phân tích cho từng nút Vị trí, Quốc gia và nút CTA.

Để hiểu được những thông tin trên, trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều cơ bản sau:

Vị trí: Chúng ta cũng có thể sử dụng vị trí quảng cáo theo thời hạn cho điều này. Vị trí đề cập đến nơi quảng cáo tiềm năng sẽ được hiển thị cho đối tượng được chỉ định của bạn. Nó có thể trong các nguồn cấp dữ liệu, câu chuyện, trong luồng, tìm kiếm, tin nhắn, bài viết hoặc các ứng dụng và trang web bên ngoài. Tất cả các vị trí này ảnh hưởng đến ngân sách khác nhau. Khi chọn một vị trí, cần lưu ý đến sự quan tâm và bão hòa của đối tượng. Ví dụ: nếu bạn có nội dung dựa trên hình ảnh sáng tạo, bạn có thể xem xét việc sử dụng nguồn cấp dữ liệu Instagram làm điểm hiển thị cho quảng cáo của mình. Tương tự, quảng cáo video hoạt động tốt nhất trên Facebook.

Country: Việc lựa chọn quốc gia mục tiêu là điều cần thiết trong dự toán ngân sách. Một sản phẩm hoặc một ứng dụng có ít sự cạnh tranh hoặc bão hòa ở Hoa Kỳ có thể mang lại sự cạnh tranh cao hơn ở Pakistan hoặc ngược lại. Ví dụ, chúng ta có thể xem xét một ứng dụng được tạo ra cho các nhà môi giới thế chấp ở Nam Carolina, ứng dụng này có thể được quảng bá đến một quốc gia châu Á không? Chắc chắn là không! Vì vậy, chúng ta cần chọn quốc gia mục tiêu để ước tính tốt.

CTA: Nút kêu gọi hành động hoặc CTA là nút liên kết đến trang đích của một quảng cáo cụ thể. Nút này có thể bao gồm liên kết đến một trang đích, ứng dụng, biểu mẫu cụ thể hoặc bất cứ thứ gì bạn quảng cáo với quảng cáo trên Facebook. Một số tên cho nút kêu gọi hành động bao gồm Tìm hiểu thêm, Đăng ký, Đăng ký ngay, Đăng ký ngay, v.v ... Để ước tính ngân sách tốt, chúng ta thực sự nên tính đến CTA.

Làm thế nào để đặt ngân sách hiệu quả cho quảng cáo Facebook? - Ảnh 4.

Tiếp theo chúng ta sẽ đến với các ma trận khác có sẵn trong kết quả. CPC là chi phí cho mỗi lần nhấp, số tiền cần thiết cho một lần nhấp. TLB là tỷ lệ nhấp, tỷ lệ số người nhấp vào quảng cáo của bạn so với số người đã xem quảng cáo. CPM là chi phí cho mỗi mille; nó thường là chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị.

Cải tiến chiến lược của bạn

Bất kể bạn đang khởi động một chiến dịch cho một số thương hiệu lớn hay doanh nghiệp nhỏ, bạn chắc chắn cần đến một chiến lược. Các đối thủ có thể giúp bạn trong việc này bằng cách cung cấp tất cả các dữ liệu cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần khám phá các công cụ như SocialPeta để phân tích chi tiết.

Các doanh nghiệp nhỏ không có hàng ngàn đô la chỉ để đổ vào các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Với nguồn lực hạn chế đồng nghĩa họ cần đảm bảo rằng số tiền cho tiếp thị trên Facebook của họ sẽ được tính toán và mang lại kết quả mà họ đang tìm kiếm. Vấn đề của họ là không thể chi tiêu quá nhiều ngân sách và chi tiêu sai lầm.

Bạn tạo một quảng cáo và gửi nó đến đấu giá quảng cáo trên Facebook, nơi bạn đặt ngân sách và giá thầu tối đa của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các mục tiêu bạn muốn đạt được (chẳng hạn như hiển thị, tương tác, chuyển đổi, v.v.) và dành ngân sách của bạn chỉ cho các mục tiêu mong muốn đó.

Ngân sách mà bạn đặt có thể được thay đổi bất cứ lúc nào. Và việc phân bổ ngân sách phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn thật sự rất quan trọng. Cách tốt nhất để làm điều này là tự quyết định mục tiêu mong muốn của bạn (có thể là nhấp chuột hoặc chuyển đổi) và thật sự có giá trị với bạn. Bạn không nên chi tiêu quá mức cho một hành động không mang lại đóng góp ROI cao.

Nếu bạn không chắc chắn về thông tin trên, cách tốt nhất để tìm hiểu là áp dụng phương pháp thử nghiệm, nhưng chỉ với một ngân sách rất tối thiểu mà sẽ không tạo ra một khoản hao hụt nào trong ngân sách chung của bạn. Và làm như vậy giúp bạn có được những phân tích hữu ích, chính điều đó sẽ giúp bạn thiết lập ngân sách hiệu quả nhất cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai của bạn.

Xem thêm:

SocialPeta

facebook