- Theo Trí Thức Trẻ | 20/02/2017 03:25 PM
Quán net là địa điểm công cộng tập trung rất nhiều game thủ với đủ mọi thành phần cũng như tính cách khác nhau. Trong số đó có không ít các khách hàng vô ý thức thường có những hành động 'dùng như phá' hay bôi bẩn gây mất vệ sinh phòng máy khiến cho những nhân viên trông quán hết sức ức chế. Thế nhưng trong trường hợp mới được một chủ kinh doanh chia sẻ mới đây thì thật là quá đáng:
"Các bác cho em xin ý kiến về trường hợp nhân viên như này phải xử lý sao cho hợp tình: Chả là 2 thằng khách bạn của nhau cầm lon nước đáp nhau, nhân viên nhà mình thấy nước từ lon bò húc bắn tung tóe thế là chửi khách, chửi thằng đáp. Khách nó chửi lại và nhân viên nhà mình đánh nhau với nó?".
Ảnh chụp từ clip tại quán net.
Rõ ràng các vị khách hàng này khá vô ý thức khi tung hứng lon nước ngọt với nhau khiến nước bắn tung toé khắp sàn, có thể giây ra cả bàn ghế máy móc cũng như người khác. Song cách hành xử của nhân viên trông quán này rõ ràng là quá manh động!
Trong trường hợp này, nhiều chủ quán net khác cho rằng nên phạt nhân viên trên vì có thể gây ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của cửa hàng, rút kinh nghiệm lần sau. Thực tế thì rõ ràng người trông quán này rất có trách nghiệm bảo vệ cơ sở vật chất, vệ sinh phòng máy nhưng hành xử như vậy là không được, cần phải nhẹ và khéo léo hơn:
"Hổ báo quá, chỉ nhắc nhở họ, cùng lắm là tắt máy đuổi thôi, đánh nhau vậy phang vào màn hình 1 cái cũng mất cả tháng lương" hay "nhân viên như thế là có trách nhiệm, có thể nóng chút nhưng mình hay nhắc nhở nhân viên nha, có thể khuyến khích khéo léo hơn chứ đừng chửi anh ta".
Quả thực đây là trường hợp cần phải ứng xử khéo léo, nhất là ngành dịch vụ như kinh doanh quán net, mặc dù khó có thể chấp nhận được những khách hàng vô ý thức song nhân viên trông quán không bao giờ được chửi bới, hành hung người khác như vậy!