Làm ra game tệ bậc nhất năm, nhà phát triển nêu rõ lý do: "Đã nghèo còn chọn sai bạn"

Tuấn Hưng  Phụ Nữ Số | 21/10/2023 11:02 AM

Cho tới giờ phút này, phần đông các game thủ đều đống ý rằng Lord Of The Rings: Gollum đang là trò chơi thất bại bậc nhất của năm 2023.

Trước khi ra mắt, Lord Of The Rings: Gollum được coi là một trong những dự án được chờ đợi nhất trong năm 2023 khi mà đã rất lâu rồi, các fan hâm mộ chưa được thưởng thức một tựa game lấy chủ đề ăn theo bom tấn điện ảnh nổi tiếng trên. Bản thân nhà phát triển Daedalic cũng cực kỳ háo hức, khi đây là dự án lớn đầu tiên của nhóm. Ấy thế nhưng, những gì diễn ra sau đó dường như là một cơn ác mộng không hồi kết đối với dự án này.

Làm ra game tệ nhất năm, nhà phát triển nêu rõ lý do: "Đã nghèo còn chọn sai bạn" - Ảnh 1.

Cụ thể, ngay sau khi ra mắt, Lord Of The Rings: Gollum đã bộc lộ vô số vấn đề. Lỗi kỹ thuật, bug tràn lan khiến người chơi khó chịu đã đành, tựa game này còn bộc lộ rõ sự thiếu sót về mặt nội dung, phong cách và chất lượng của trò chơi. Để rồi chẳng bao lâu sau, từ chỗ là một siêu phẩm AAA đượ chào đón và bán với giá cả triệu, Lord Of The Rings: Gollum nhận về vô số lời chê trách, tẩy chay và chẳng có mấy người mua. Để rồi cái giá mà nhà phát triển Daedalic phải trả cũng là cực kỳ đắt đỏ. Thu nhỏ quy mô, cắt giảm hàng loạt nhân viên và co gọn về tầm vóc của một studio bé như trước kia, Daedalic đã nhận ra sự khắc nghiệt của ngành công nghiệp game hiện tại.

Làm ra game tệ nhất năm, nhà phát triển nêu rõ lý do: "Đã nghèo còn chọn sai bạn" - Ảnh 2.

Những lý do cũng đã được một số nhân viên của Daedalic tiết lộ ngay sau đó. Cụ thể, sau khi sự háo hức ban đầu qua đi, rất nhiều người mới nhận ra thực tế phũ phàng khi họ chỉ được cấp 15 triệu euro để sản xuất - con số quá thấp đối với một tựa game được định giá AAA. Tiêu chuẩn làm game quá cao, chi phí thì chẳng có mấy đã khiến các nhân viên phải tăng ca liên tục và cạn kiệt cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Đó cũng là lý do khiến cho nội dung của Lord Of The Rings: Gollum đã không tương xứng với mức độ mong đợi.

Làm ra game tệ nhất năm, nhà phát triển nêu rõ lý do: "Đã nghèo còn chọn sai bạn" - Ảnh 3.

Càng thất vọng hơn khi sau đó, lời xin lỗi từ phía Lord Of The Rings: Gollum còn bị khám phá ra là viết bởi ChatGPT. Điều này xuất phát từ việc Daedalic đã chọn Nacon là nhà phát hành và công ty mới này có những động thái đơn phương không thông qua Daedalic mà bức thư được soạn bởi ChatGPT chính là minh chứng rõ ràng nhất. Đúng thật là họa vô đơn chí, cho Daedalic, đã nghèo còn chọn nhầm "bạn đồng hành".