Thời của thực đơn xưa rồi, giờ là iPad

Đà Lôi   | 19/02/2011 02:00 PM

Thay vì vào nhà hàng, bạn gọi “Bồi bàn cho xin thực đơn” thì giờ đây sẽ là “Cho anh iPad em ơi”.

Hai nhà đồng sáng lập nên dãy nhà hàng BJ nổi tiếng tại Nam California dự tính sẽ lắp đặt 100 chiếc iPads cho mỗi nhà hàng mà họ sở hữu. Thực khách sẽ sử dụng iPad thay vì phải nhìn thực đơn. Không chỉ dừng lại ở mức chọn món dựa trên iPad, khách hàng còn có thể tự thiết kế mẫu hamburger, pizza và salad cho riêng mình. Thậm chí nếu muốn họ còn có thể sử dụng iPad để chi trả cho bữa ăn.
 
 
Mặc dù phương pháp trên có thể biến BJ thành một cái tên nổi tiếng khắp thế giới chứ không chỉ ở quanh quẩn biên giới nước Mỹ nhưng đồng sáng lập Paul Motenko cho rằng: “Chúng tôi không có ý định quảng cáo nó theo kiểu những nhà hàng iPad”. Số là từ trước khi iPad ra đời, Paul Motenko đã nghĩ đến ý tưởng một nhà hàng đặc biệt mà ở đó, thực khách có thể tự do chọn món, thiết kế món ăn cho riêng mình mà không cần thực đơn. iPad chỉ là công cụ thực hiện cho ý tưởng đó sau này. Thực tế, một số nhà hàng khác cũng đã từng thử nghiệm ý tưởng này. Nhà hàng gần cửa khẩu Delta Air Lines tại sân bay LaGuardia đã từng sử dụng iPad để giúp khách hàng tự chọn món theo khẩu vị. Nhà hàng Bone tại Atlanta thì lại lấy iPad làm công cụ chọn rượu cho tự khách. Richard Lewis, sáng lập nên Nhà hàng Bone cho biết doanh thu của họ riêng trong việc bán rượu đã tăng lên tới 20% chỉ trong vòng 6 tháng nhờ sự có mặt của iPad.
 
 
Một ngày nào đó, iPad sẽ có mặt ở tất cả mọi cửa hàng. Lewis cho rằng: “Đó là tương lai”. Lớp trẻ ngày nay rất thích thú với các cửa hàng có lắp đặt công nghệ hi-tech. Trong một bản khảo sát gần đây nhất do Hudson Riehle, thuộc Hiệp hội nhà hàng quốc gia thực hiện thì tới 2/3 lứa tuổi 18 đến 34 tỏ ra thích thú với công nghệ cao trong nhà hàng.
 
Và những kẻ bất lương cũng đừng mong có thể “chôm chỉa” được những thứ này khỏi nhà hàng do mỗi chiếc iPad đều có lắp đặt chuông báo trộm.
 
 
(Theo USAtoday)