Intel luôn biết cách quảng cáo thương hiệu một cách khôn ngoan. Vừa qua, họ đã tạo nên một trong những màn quảng cáo thú vị nhất, và cũng là đáng sợ nhất. Thông tin dưới đây được chỉ định dành riêng cho các con nghiện Facebook.
"Bảo tàng của tôi" (Museum of Me) là một ứng dụng nền web, tạo ra một video dựa trên những thông tin thu lượm được từ trang cá nhân của người dùng trên Facebook. Cách video được trình bày là điểm ưu lớn nhất của Museum of Me. Nó giống như một khánh thành hoành tráng của một bảo tàng nghệ thuật đương đại. Mọi thứ được lấy từ profile của bạn sẽ là vật thể trưng bày tại bảo tàng này: Danh sách bạn bè, các status, ảnh, video, hay thậm chí là một từ đơn nào từng được xuất hiện trên wall.
Video dài khoảng 3 phút, bao gồm 4 phần chính của bảo tàng, tất cả đều xoay quanh cuộc sống trên Facebook của bạn. Ở cuối đoạn phim, một đài kỷ niệm biểu tượng "Thumbs up" (Giơ ngón tay cái lên, tương đương với "Like/Thích") cùng một số cánh tay rô - bốt sẽ sắp xếp các bức ảnh trên Facebook để tạo thành ảnh chân dung của chủ nhân video. Âm nhạc cũng là một trong những điểm ưu khi video sẽ được chạy trên nền piano lãng mạn, đầy cảm xúc, được soạn bởi Takagi Masakatsu. Tất cả hòa quyện lại tạo thành những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời.
Tuy nhiên, đến với mặt trái của ứng dụng này, ta thấy được nguy cơ tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân trên mạng xã hội, được dựng lại trong video. Rất nhiều người trong chúng ta không chú ý nhiều tới vấn đề bảo mật, tin tưởng tuyệt đối trang cá nhân trên Facebook nên bạn sẽ rất ngạc nhiên về khối lượng thông tin mà ứng dụng có thể "mò mẫm" được. Tuy nhiên, dự án Museum of Me sẽ không thể nào thành sự thực nếu không có lòng tin giữa nhà phát triển và người sử dụng. Hiện tại, có trên 215.000 người "Like" Fanpage của Museum of Me.
Gạt những nỗi lo bảo mật sang một bên thì đây có lẽ là cách ấn tượng nhất để sử dụng các thông tin ngẫu nhiên trên Facebook mà chúng ta từng biết. Điều thú vị hơn nữa là mọi thông tin lấy từ trang cá nhân đều được sử dụng một cách chính xác nên có vẻ như nó không thực sự "ngẫu nghiên" như ta vẫn tưởng lắm.
Và bây giờ, nếu bạn đang nóng lòng chia sẻ thông tin, bộc lộ bản thân thì hãy tham gia Museum of Me tại đây.