Theo Nhật báo phố Wall, một báo cáo gần đây của Affluence Collaborative đã chỉ ra những khác biệt giữa thói quen lướt web của người giàu và đại đa số dân chúng.
Đối với khía cạnh đồ ăn, những người có thu nhập trên 500.000 USD/năm thường có xu hướng kết nối nhiều với Internet, khi 61% số họ sử dụng Internet để đặt chỗ trước tại các nhà hàng, hoặc đăng ký (check-in) sử dụng các dịch vụ. Trong khi đó, chỉ có 13% số người bình thường sử dụng dịch vụ đặt chỗ trước và 23% check in.
Cùng với đó, 70% người có thu nhập cao chu biết họ đọc tin tức trên mạng thường xuyên, khi chỉ có 44% câu trả lời tương tự từ các khách hàng bình dân.
Về khía cạnh sex, 38% cho biết họ thường dành thời gian ghé thăm các trang web có nội dung người lớn, so sánh với 23% với phần còn lại của lớp người bình thường. Tuy nhiên, Nhật báo phố Wall cũng chỉ ra rằng người dùng ít dành thời gian hơn để vào những trang web giải trí.
Tuy nhiên, ở khía cạnh tài chính thì người giàu cũng chỉ "chịu" bỏ ra một khoảng thời gian bằng tầng lớp trung lưu cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến: 86%.
Một báo cáo khác thì cho rằng tầng lớp giàu có đang sử dụng mạng Internet nhiều hơn bao giờ hết nhưng điều đó cũng khiến họ cảm thấy stress ở một mức độ cao hơn so với người bình thường.