Vào lúc 8h sáng của ngày lễ “Thứ sáu tốt lành”, từng đoàn người bước vào siêu thị Pak'n Save. Họ mải mê với những kế hoạch mua sắm của mình rồi thanh toán ở máy quét cá nhân. Công việc mua sắm hẳn phải chiếm rất nhiều sự tập trung của người mua hàng khi họ không hề nhận ra sự thiếu vắng của các nhân viên siêu thị này.
Ông chủ Glenn Miller đổ lỗi cho sự cố máy tính đã mở cửa siêu thị trong khi đáng lẽ nó phải được đóng. Từ những gì camera an ninh thu lại được, cảnh sát nhận ra chẳng ai trong số những người mua hàng nhận thấy sự khác lạ khi không thấy các nhân viên siêu thị. Hầu hết họ đều tự thanh toán với máy tự động rồi đi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có “đạo đức” như vậy. Có những người đã nhân cơ hội này, chất cả đống hàng hóa lên xe đẩy rồi nhẹ nhàng bỏ đi, cho rằng “đây quả là cơ hội ngàn năm có một”.
Hình ảnh thu lại được từ camera an ninh.
Chẳng ai trong số những người mua hàng nhận ra sự vắng mặt của các nhân viên.
Hiện tại, ông chủ Miller đang kêu gọi sự hoàn trả một cách tự nguyện từ phía những người mua hàng. Miller cho biết toàn bộ số tiền thu được sẽ đem tặng cho quỹ hỗ trợ nạn nhân vụ động đất tại New Zealand. Tuy nhiên, cho đến nay thì chưa có khách hàng nào đáp lại lời kêu gọi đó. Dĩ nhiên là như vậy rồi!
Mặc dù có hơi buồn một chút khi hàng tá người chẳng ai nhận ra sự vắng mặt của các nhân viên nhưng nó cũng mở ra một câu chuyện khó tin khi siêu thị Pak'n Save có thể vận hành một cách trơn tru mà chẳng cần đến bàn tay con người.