Không ở đâu Youtuber được trọng vọng như tại Đột Kích

Hoàng Hôn  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/09/2016 06:00 PM

Đột Kích
11/02/2008 NCB: Trung Quốc NPH:

Bạn có thể còn lạ lẫm với khái niệm Youtuber nhưng game thủ Đột Kích thì không. Thậm chí tại Đột Kích, Youtuber còn nổi tiếng hơn cả game thủ Chuyên Nghiệp.

Là một tựa game eSports, Đột Kích không thiếu những đội tuyển và game thủ Chuyên Nghiệp. Những cái tên như Freedom, CyberCore, Super.CTV, BossCFVN ... vẫn thường xuyên xuất hiện trong những trận đấu đỉnh cao thu hút hàng ngàn game thủ theo dõi.

Thế nhưng, tuy đội ngũ game thủ Chuyên Nghiệp có thể kiếm tiền tỷ từ đấu giải mỗi năm, độ nổi tiếng của họ trong cộng đồng Đột Kích lại thua kém một thế lực kỳ lạ mang tên Youtuber.


Các Youtuber có thể được coi là những “Idol” tại Đột Kích

Các Youtuber có thể được coi là những “Idol” tại Đột Kích

Được biết, đội ngũ Youtuber của Đột Kích đã nổi lên từ nhiều năm trước đây với trào lưu review, trải nghiệm vũ khí. Các Youtuber có thể không bắn hay nhưng cách bình luận hài hước, có duyên, có cá tính và thường nhận xét rất chính xác về các vũ khí, chế độ chơi đã giúp họ chinh phục khán giả.

Thế nên không lạ khi hầu hết các clip của top Youtuber Đột Kích đều có đến hàng chục ngàn thậm chí hàng trăm ngàn lượt xem. Tên tuổi của họ cũng nhanh chóng trở nên phổ biến, thậm chí có thể lấn át cả game thủ Chuyên Nghiệp. Nhiều game thủ Đột Kích có thể không biết Rambo, Kz, Rudo là ai nhưng gần như đều biết đến Quang Brave, Pino, Tiền Zombie V4, Tiến Xinh Trai ...


Giải đấu Đại Chiến Youtuber đã thu hút lượng xem đáng kinh ngạc

Giải đấu Đại Chiến Youtuber đã thu hút lượng xem đáng kinh ngạc

Chứng minh dễ dàng nhất cho điều này chính ở cuối tuần qua khi cùng lúc 2 giải đấu của Đột Kích được tổ chức: Giải đấu phong trào Đại Chiến Youtuber – diễn ra giữa 8 Youtuber nổi tiếng nhất Đột Kích và vòng Playoff giải đấu Chuyên Nghiệp CFEL – diễn ra giữa 4 đội đấu tranh hạng.

Thực tế, Đại Chiến Youtuber đã thu hút đến hơn 300,000 lượt xem, số lượng game thủ cùng lúc theo dõi vượt qua 16,000 người, cách biệt khá xa so với các trận Playoff.

Tất nhiên, so sánh này có phần hơi khập khiễng bởi tính chất của trận Playoff không quá quan trọng khi chỉ xác định các “vé vớt” thăng hạng. Trong khi đó, tổng lượng fan của top 8 Youtuber Đột Kích có thể lên đến hàng triệu người, nội việc họ đăng clip đã gây sốt chứ chưa muốn nói đến cảnh đối đầu với nhau.


Riêng Tiến Xinh Trai – 1 trong top 8 Youtuber Đột Kích đã có đến hơn 330,000 subcribe

Riêng Tiến Xinh Trai – 1 trong top 8 Youtuber Đột Kích đã có đến hơn 330,000 subcribe

Dẫu kết quả thi đấu thế nào, Đột Kích đã có một giải đấu phong trào thành công chỉ với sự xuất hiện của các “Idol” đặc biệt – Youtuber. Đây cũng một lần nữa thể hiện sự “trọng vọng” của Đột Kích với các Youtuber sau khi sẵn sàng cung cấp những tài khoản full VIP cho đội ngũ này.

Không thể phủ nhận, gắn kết cộng đồng là một trong những mục tiêu hàng đầu của các tựa game online. Và với sự thành công của các Youtuber, tựa game này đã chứng tỏ một định hướng đúng đắn trong việc tạo hoạt động giải trí cho cộng đồng đại chúng.

Trang chủ: http://cf.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/cfvietnamvtc/