Không ngờ nhờ Fortnite mà PUBG mới được mượt mà và đẹp hơn, thế này thì kiện gì nữa?

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 10/10/2017 03:05 PM

Nhờ chính Epic bắt chước game, nên PUBG sau khi được sử dụng phiên bản Unreal Engine 4.18 và 4.19 ra mắt vào cuối tháng này sẽ trở nên mượt mà hết sức có thể.

Hẳn các bạn độc giả cũng biết, trong một động thái có phần bất ngờ, cộng đồng game thủ Việt chúng ta lại bị cuốn hút bởi Fortnite Battle Royale, phiên bản miễn phí với chế độ chơi PvP cực kỳ hấp dẫn lấy ý tưởng từ chính Playerunknown's Battlegrounds, bom tấn sinh tồn trong nửa năm qua đã trở thành cơn sốt đúng nghĩa trên thế giới.

Ngay sau khi Battle Royale mở cửa, nó lập tức thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Với việc Battle Royale yêu cầu cấu hình phổ thông và hơn hết là miễn phí hoàn toàn, không ít game thủ đã nhanh tay tải về và trải nghiệm ngay tựa game này.

Về phần các ý kiến đánh giá game, một xu hướng rõ ràng nhất mà các bạn có thể bắt gặp đó là so sánh Battle Royale với Battlegrounds. Sở dĩ việc này xảy ra là vì cơ chế chơi bắn súng, sinh tồn của hai game là rất giống nhau: đều bắt đầu ở một trạm trung chuyển, sau đó được trở đến một hòn đảo, nơi chỉ 1 trong số 100 người được phép sống sót.

Bản thân ngay cả cha đẻ của PUBG cũng chia sẻ những ý kiến không đồng ý với cách làm của Epic Games, nhà phát triển Fortnite khi copy khá trắng trợn phong cách game của họ để tạo ra một phiên bản miễn phí với mục đích cạnh tranh. Thế nhưng điều không mấy ai biết chính là, nhờ có "phép thử" mang tên Fortnite Battle Royale, mà giờ đây mọi game sử dụng Unreal Engine 4 sẽ có thể chạy một cách mượt mà, đồ họa đẹp hơn và những pha xử lý PvP sẽ chính xác hơn. Trong số những tựa game như vậy, dĩ nhiên, có cả PUBG nữa.

Đầu tiên là những thay đổi về server. Giờ đây các máy chủ sẽ có thể gánh được số lượng người chơi đông đảo, ít nhất là 100 người trở lên dễ dàng hơn. Refresh rate của mỗi server vẫn sẽ nằm ở con số 20Hz, gần bằng với Overwatch để game cân bằng nhất. Dĩ nhiên vẫn có những tựa game có refresh rate server cao hơn nhiều, ví dụ CS:GO từ 64 đến 128Hz, nhưng đó chỉ là một game bắn súng 5 vs 5, không thể so sánh với quy mô của PUBG hay Fortnite với cả trăm người cùng tham gia được.

Cùng với đó, nhờ có Fortnite, Epic Games cũng cố gắng nâng cấp Unreal Engine để những tựa game sử dụng bộ engine này có khả năng cho phép game thủ nhìn xa hơn nhưng không vắt kiệt hết mức phần cứng máy tính hoặc console để chơi game. Điều này có nghĩa là, PUBG sau khi được sử dụng phiên bản Unreal Engine 4.18 và 4.19 ra mắt vào cuối tháng này sẽ trở nên mượt mà hết sức có thể.

Nhiều người cho rằng, chính những thay đổi này đã mô tả hoàn hảo mối quan hệ "cộng sinh" giữa Epic Games và Bluehole, giữa PUBG và Fortnite Battle Royale. Bluehole tạo ra một tựa game để Epic bắt chước, còn Epic sử dụng chính phiên bản bắt chước này để khiến tất cả những game sử dụng bộ engine họ tạo ra hoạt động mượt mà, tốn ít tài nguyên máy tính hơn.