Không ngờ chỉ một chi tiết nhỏ cũng đủ khiến tựa game triệu đô biến thành trò hề

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 07/04/2017 10:30 AM

Rất may là hiện tại Mass Effect: Andromeda đã khắc phục được phần nào vấn đề về biểu cảm nhân vật.

Tựa game nhập vai Mass Effect: Andromeda mặc dù được đầu tư tới 40 triệu USD (tương đương 907 tỉ đồng) và phát triển trong vòng quãng thời gian lên tới 5 năm nhưng khi ra mắt vào tháng 3 vừa qua, thay vì khiến cộng đồng fan hâm mộ phải trầm trồ thì nó lại biến thành trò hề với biểu cảm gương mặt của nhân vật quá thô cứng trông chẳng khác nào robot hay người bị dị tật.

Ngày hôm nay sau 2 tuần ra mắt, hãng phát triển BioWare cuối cùng cũng đã có giải pháp khắc phục tạm thời cho vấn đề nói trên. Sau bản cập nhật mới, đôi mắt của các nhân vật trong Mass Effect: Andromeda đã được làm lại cho có hồn hơn nhờ hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng hợp lý. Và quả đúng như câu nói: “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, chỉ một thay đổi nhỏ nhưng game thủ đã có thể nhận ra sự khác biệt đến bất ngờ, tất nhiên là theo hướng tích cực.


Biểu cảm trợn mắt nhìn trừng trừng của nhân vật Addison nay trông đã tự nhiên hơn. 

Biểu cảm trợn mắt nhìn trừng trừng của nhân vật Addison nay trông đã tự nhiên hơn. 

Không còn đó những đoạn hội thoại hay cắt cảnh khiến người chơi phải lắc đầu ngao ngán nữa, thay vào đó biểu cảm của nhân vật dã trở nên “người” hơn hẳn nhờ đôi mắt mới. Điều đáng ngạc nhiên nằm ở chỗ BioWare chưa hề đưa ra bất kì chỉnh sửa nào trong khâu chuyển động của các cơ trên khuôn mặt NPC nhưng người xem lại có cảm giác hoàn toàn khác.

Là vấn đề nhức nhối nhất của Mass Effect: Andromeda ở thời điểm hiện tại cũng như khiến cho game phải hứng chịu những điểm số tệ hại, chắc chắn trong thời gian tới BioWare sẽ tiếp tục có những điều chỉnh để làm hài lòng game thủ.

Dù vậy, trường hợp của tựa game này một lần nữa lại rung lên hồi chuông báo động cho chất lượng của các tựa game AAA ngày nay. Được đầu tư kinh phí hàng chục triệu USD, nguồn nhân lực dồi dào cùng thời gian phát triển dài hạn, chẳng rõ vì lý do gì mà số lượng sản phẩm trong ngày đầu tiên ra mắt mà không dính bê bết những lỗi lớn nhỏ khác nhau chỉ dếm trên đầu ngón tay, gây ảnh hưởng nặng nề tới trải nghiệm của game thủ và niềm tin đối với các hãng phát hành/phát triển.