- Theo Helino | 02/09/2019 09:42 PM
Báo cáo tài chính mới nhất của CD Projekt Red đã tiết lộ studio này đang hướng tới một mô hình kinh doanh "nhượng quyền thương hiệu kép", được hỗ trợ bởi sự quan tâm lớn dành cho The Witcher và Cyberpunk 2077.
Trong một tuyên bố, nhà phát triển này cho biết họ sẽ "Quản lý hai thương hiệu nhượng quyền thương mại lớn riêng biệt (The Witcher và Cyberpunk) cùng với một số nhóm phát triển độc lập, cho phép Công ty tiến hành công việc song song trong một số dự án và xây dựng một lịch trình phát hành dài hạn."
Nói cách khác, có vẻ như studio này đang có kế hoạch mở rộng thương hiệu nhượng quyền Cyberpunk 2077, đem đến cho nó một kế hoạch phát triển dài hạn và bền vững tương tự như series The Witcher.
"Việc chuyển đổi sang mô hình nhượng quyền thương hiệu kép được hỗ trợ bởi một số dòng sản phẩm độc lập cũng cho phép tối ưu hóa các hoạt động sản xuất và tài chính, giảm thiểu các yếu tố rủi ro quan trọng và giúp nhân viên Công ty dễ dàng tìm kiếm sự hoàn thành chuyên nghiệp hơn", thông báo của CD Projekt Red nói thêm.
Báo cáo thu nhập tiết lộ rằng doanh thu của CD Projekt Red đã tăng 26% trong nửa đầu năm 2019. Trong một tuyên bố được trích dẫn trên Twitter, CFO Piotr Nielubowicz cho biết trong giai đoạn này, người chơi đã mua nhiều bản đĩa của The Witcher 3 hơn trong nửa đầu năm 2018.
Một mặt điều này cho thấy sức mạnh của thương hiệu trong quá trình phát triển, đồng thời nó cũng cho thấy loạt Netflix sắp tới đã giúp đỡ để cho series nhượng quyền thương hiệu The Witcher tiếp tục trở nên nổi bật.Rất có thể, trong thời gian sắp tới, series Cyberpunk cũng sẽ được lên kế hoạch để đi theo con đường thành công này của The Witcher.