Theo Thể Thao Văn Hóa | 11/02/2023 08:30 AM
Từng được giới thiệu rất hoành tráng và công phu, được mệnh danh là bom tấn lấy chủ đề zombie đáng để chờ đợi nhất năm 2023, thế nhưng số phận của The Day Before giờ đây lại đang như ngọn nến trước gió, dẫu cho bản thân trò chơi còn chưa chính thức ra mắt.
Cụ thể, sau khi gặp phải rắc rối với vấn đề bản quyền tên gọi, dẫn tới việc nhà phát hành phải lùi thời điểm ra mắt tới tận hơn 8 tháng, The Day Before tiếp tục gặp thêm nhiều chỉ trích mới. Ngay sau khi delay ngày phát hành, như một động thái tri ân cũng như tiếp tục thu hút sự chú ý của game thủ, nhà phát triển của The Day Before đã tung ra một đoạn trailer "nhá hàng" qua về trò chơi với thời lượng gần 10 phút. Mong muốn của họ không gì khác là khiến người chơi thấy hứng thú, yên tâm và tiếp tục theo dõi dự án. Nhưng thực tế lại không tích cực tới vậy.
Ngay sau khi ra mắt, không ít người đã chỉ trích các nhà phát triển của The Day Before khi gần như đã "bê" nguyên cấu trúc từ đoạn giới thiệu chế độ zombie của tựa game Call of Duty: Black Ops Cold War với một số cảnh quay như được sao chép y nguyên vậy. Ngoài ra, bảng màu của cả hai đoạn trailer cũng giống hệt nhau và không khó để các game thủ có thể nhận ra điều đấy. Sự chỉ trích càng được đẩy lên cao khi soi lại tác phẩm artwork mà The Day Before dùng để quảng cáo trước đó. Tác phẩm này cũng bị nhiều người so sánh với hình ảnh được sử dụng để quảng cáo cho The Last of Us Part 2, còn cảnh quay và phông chữ trong trailer thì gần giống với cảnh được sử dụng để giới thiệu The Division.
Nói một cách khác, động thái gỡ gạc từ phía nhà phát triển lại đang có phần phản tác dụng và khiến The Day Before nhận về nhiều chỉ trích hơn trước. Từ chỗ là mọt tựa game được mong đợi bậc nhất trên Steam, bom tấn này dù chưa ra mắt đã được đồn đoán sẽ trở thành "bom xịt" của năm 2023.