Top game mobile Android tại Trung Quốc trong tháng 2/2016

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 02/04/2016 03:30 PM

Trong tháng 2/2016, bảng xếp hạng của Newzoo đã chứng kiến 3 sản phẩm mới lọt vào top 20 game mobile Android doanh thu cao nhất, và tất cả đều được phát hành bởi Tencent.

Trung Quốc là một trong những quốc gia có thị trường game mobile đang phát triển cực nhanh và là mục tiêu thâm nhập của không ít doanh nghiệp trên thế giới. Để giúp mọi người nắm rõ hơn phần nào về bức tranh toàn cảnh thị trường này, cơ sở nghiên cứu Newzoo đã kết hợp cùng TalkingData để thực hiện "Top 20 game Android doanh thu cao nhất" hàng tháng và sau đây là chi tiết tháng 2 năm 2016.

Top game mobile Android ở Trung Quốc trong tháng 2/2016

Trong tháng 2/2016, bảng xếp hạng của Newzoo đã chứng kiến 3 sản phẩm mới lọt vào top 20 game Android doanh thu cao nhất, và tất cả đều được phát hành bởi Tencent. Tính tổng số, Tencent đang nắm giữ 9 trên 20 game Android ăn khách nhất ở thị trường Trung Quốc trong tháng 2. Tựa game mới đầu tiên phải kể đến là Crossfire Mobile ở vị trí thứ 8, tiếp theo đó là Naruto Mobile ở vị trí thứ 9 và cuối cùng là Kỳ Tích Noãn Noãn (tên tiếng Anh: Miracle Nikki) đã quay trở lại vị trí thứ 17 sau khi biến mất khỏi top 20 trong tháng 1/2016.


Top 10 game mobile Android và cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc trong tháng 2/2016, theo nghiên cứu Newzoo kết hợp TalkingData

Top 10 game mobile Android và cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc trong tháng 2/2016, theo nghiên cứu Newzoo kết hợp TalkingData

Trong khi phần đa thứ hạng sản phẩm doanh thu cao được thống trị bởi Tencent, vẫn có một vài game phương Tây trụ vững ở bảng xếp hạng này bao gồm Minecraft, Boom Beach và Subway Surfers. Phía bảng xếp hạng top 20 game Android theo lượt tải về, top 5 sản phẩm dẫn dầu đã hoàn toàn giữ vững vị trí, và chủ yếu chỉ có sự đổi lộn vị trí ở phía dưới mà thôi. Crossfire Mobile là cái tên mới duy nhất lọt bảng xếp hạng lượt tải trong tháng 2/2016 ở vị trí thứ 8.

MIUI App Store của Xiaomi là cửa hàng ứng thứ 3 ở Trung Quốc

Bảng xếp hạng top 10 cửa hàng ứng Android ở Trung Quốc đã có nhiều biến động trong tháng 2 hơn hẳn so với những tháng trước đó. Thông qua quá trình tăng trưởng nỗ lực, tỷ lệ bao phủ của cửa hàng MIUI của Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 3, qua mặt cửa hàng ứng dụng của Baidu. Trong khi đó, khả năng bao phủ của Wandoujia trên tất cả thiết bị Android đã giảm từ 6% xuống 4% khiến nó bị rớt 4 bậc xuống vị trí thứ 10, tạo ra cơ hội cho Oppo Store, Vivo và HiMarket nhảy lên vị trí thứ 6, 7 và 9.

Mục tiêu của thị trường game mobile Việt Nam trong năm 2016