Esports sẽ thu hút hơn 7,200 tỷ VNĐ tiền quảng cáo và tài trợ năm 2016

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 27/03/2016 08:00 PM

Esports đang có một lượng khán giả khổng lồ, và nó ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn nhờ vào lượng fan trung thành đó.

Esports đang có một lượng khán giả khổng lồ, và nó ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn nhờ vào lượng fan trung thành đó. Dựa theo một bản báo cáo của cơ sở nghiên cứu thị trường Newzoo cho hay, lĩnh vực này sẽ thu hút 325 triệu USD (7,255 tỷ VNĐ) từ phía các nhà tài trợ và marketings, và con số đó chiếm 70% tổng thu nhập thể thao điện tử sẽ mang lại trong năm 2016.

Cụ thể hơn, 197 triệu USD (4,398 tỷ VNĐ) của khoản tiền trên sẽ đến dưới dạng chi phí quảng cáo và 128 triệu USD (2,857 tỷ VNĐ) là tiền tài trợ trực tiếp. Các giải đấu chuyên nghiệp cho những game như Counter-Strike: Global Offensive, League of LegendsDota 2 sẽ thu hút hàng chục triệu người xem, và hầu hết khán giả là nam giới trong độ tuổi 13 – 34.

Chi phí những thương hiệu lớn dành cho eSports đang trên đà đạt tăng trưởng 49% năm, và các công ty tài trợ sẽ gia tăng sự hiện diện của họ trong lĩnh vực đang phất lên như diều gặp gió này. Điều đó sẽ dẫn tới con số 800 triệu USD (17,860 tỷ VNĐ) cho tài trợ và marketing eSports trong năm 2019, đồng thời thúc đẩy thu nhập eSports lên hơn 1 tỷ USD (22,326 tỷ VNĐ) lần đầu tiên.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Peter Warman, CEO của Newzoo, nói: “Sự tăng trưởng bùng nổ của eSports và sự chuyển đổi của game và video đang mang lại cơ hội lớn nhất cho ngành công nghiệp game kể từ năm 2007. Clash Royale của Supercell, sự công bố giải đấu Rocket Leauge, và cả 1 tỷ USD đầu tư vào nền tảng stream Douyu của Trung Quốc là một vài ví dụ gần đây khẳng định vấn đề này.”

Một vài chi tiết trọng yêu về khán giả eSports:

- Esports cung cấp nhu cầu giải trí chính cho lớp dân số trẻ: Thế hệ thiên niên kỷ (những người trưởng thành ở giai đoạn năm 2000). Hơn nữa số người nhiệt huyết eSports toàn cầu đang ở độ tuổi 21 – 35.

- Ở Đài Loan, 26% người nhiệt huyết eSports sở hữu điện thoại Samsung so với 19% dân số game thủ nói chung.

- Ở Mỹ, 31% người nhiệt huyết eSports có đầu tư hơn 600 USD (hơn 13 triệu VNĐ) cho phần cững chơi game so với 8% tất cả gamer.

- Ở Đức, 14% người nhiệt huyết eSports thích dùng thẻ Master để trả phí game PC so với 8% tất cả gamer PC.

7 đặc tính nổi bật của thiết kế ứng dụng tại Trung Quốc