- Theo Trí Thức Trẻ | 04/11/2016 05:20 PM
Trong thời đại cực thịnh của các tựa game MOBA và di động, thể loại game chiến thuật thời gian thực giờ đây đã bị thu hẹp đi rất nhiều, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc không còn nhà phát triển nào còn đam mê với chúng. Iron Harvest là một sản phẩm mới được giới thiệu gần đây bởi hãng King Art Games, lấy bối cảnh giả tưởng vào năm 1920 khi thế giới bị chia cắt bởi ba thế lực Saxony, Polania và Rusviet.
Công cụ chiến đấu chủ lực của quân đội các nước nói trên là những con robot to lớn mang phong cách máy hơi nước Steampunk. Sau cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất, tàn dư để lại là hàng nghìn tấn kim loại, vũ khí, bom đạn nằm trên những cánh đồng trải dài khắp châu Âu, và tầng lấp nông dân bắt đầu đổ xô nhau đi "thu hoạch" chúng như một loại tài nguyên. Đó là nguồn gốc của cái tên Iron Harvest đặt cho trò chơi.
Hiện tại chưa có thông tin nào về lối chơi của Iron Harvest được King Art Games tiết lộ, chỉ biết rằng nó sẽ đi theo phong cách chiến thuật thời gian thực. Nhiều game thủ cũng nhận thấy sự tương đồng đến 90% trong lối thiết kế của trò chơi với Scythe - một trò chơi chiến thuật sử dụng xúc xắc (thường được gọi bằng thuật ngữ board game) mới ra mắt hồi giữa năm nay, và nhiều khả năng là chúng có cùng chung một bối cảnh giống nhau.
Iron Harvest dự tính sẽ được phát hành vào năm 2018 dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC. Dưới đây là một số hình ảnh concept của trò chơi:
>> Đánh giá Civilization VI: Tựa game chiến thuật hay nhất năm 2016