Mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất trên thế giới Youtube sẽ sớm cung cấp cho người xem lựa chọn có thể bỏ qua các video quảng cáo mà họ không thích xuất hiện trên phiên bản di động của dịch vụ, tương tự điều mà họ có thể thực hiện trên phiên bản website.
Theo đó, hôm thứ Tư vừa qua, Google đã chính thức công bố thông tin TrueView, một chương trình được hãng trình làng cuối năm 2010 hiện tại đã có phiên bản mobile. Với TrueView, người xem có thể lựa chọn để bỏ qua việc xem một quảng cáo nào đó mà họ không thích sau khi quảng cáo bắt đầu chạy 5s.
Youtube giới thiệu tới người dùng TrueView bởi họ cho rằng một quảng cáo sẽ chỉ hiệu quả khi nó khiến người dùng thích thú và xem trọn vẹn; đồng thời nhà quảng cáo sẽ chỉ phải chi trả tiền khi một ai đó lựa chọn xem quảng cáo của họ; chứ không phải "xem vì bị ép buộc".
TrueView Mobile được trình làng sau khi Youtube giới thiệu hai hình thức quảng cáo: quảng cáo qua các video (Promoted video ads) và quảng cáo xuất hiện trước, giữa và sau khi người dùng xem video (In-stream ads) trên mobile vào tháng 11 năm ngoái.
Cũng giống như Facebook, Google cũng đang phải vật lộn với một thực tế là ngày càng nhiều người dùng chuyển sang sử dụng dịch vụ trên các thiết bị mobile, tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, nền tảng mobile vẫn tồn tại ít cơ hội hơn cho việc tăng doanh thu quảng cáo so với desktop. Trong quý II năm nay, Google cho biết giá trung bình cho mỗi cú click vào quảng cáo của người dùng đã giảm 16% so với cùng kì năm về trước.
Video giới thiệu TrueView:
Tham khảo: Mashable.