Yahoo!, Niesel công bố dự án đánh giá hiệu quả quảng cáo trực tuyến lần đầu tiên tại Châu Á

Theo Yahoo!  | 14/03/2011 08:00 AM

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 3 năm 2011 – Yahoo! và Nielsen, công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, hôm nay đã công bố khởi động dự án “Tác Động Thương Hiệu” – công trình nghiên cứu lần đầu tiên về đánh giá hiệu quả quảng cáo trực tuyến ở Châu Á.

Dự án “Tác Động Thương Hiệu” sẽ được triển khai trên 100 chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác nhau với mục đích giúp các nhà tiếp thị hiểu sâu hơn về môi trường internet đang phát triển mạnh mẽ, qua đó có thể đánh giá mức độ thành công của thương hiệu và so sánh hiệu quả với các chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác. Đồng thời, chương trình nghiên cứu này cũng sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo một thước đo về độ nhận biết thương hiệu, sự yêu thích, hành vi tiêu dùng, tham khảo ý kiến và mục đích mua sắm của người tiêu dùng trực tuyến.
 
Ông David Webb, Giám đốc Giải Pháp Tiếp Thị của Neilsen khu vực APMEA cho biết: “Lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang tăng trưởng vượt bậc ở khu vực Châu Á và trên toàn thế giới khi các công ty bắt đầu tìm kiếm một giải pháp truyền thông cân bằng để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn rất ít các công cụ để giúp các doanh nghiệp đánh giá hiệu quả cũng như đo lường mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của mình.”
 
“Tác Động Thương Hiệu là một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Yahoo! và Nielsen nhằm giúp các doanh nghiệp đo lường hiệu quả của quảng cáo và có cái nhìn sâu hơn về các tác động của quảng cáo trực tuyến. Điều này cho phép chúng tôi có cái nhìn vượt lên thước đo tỷ lệ người nhấp chuột (CTR) truyền thống để có mức độ đánh giá rộng hơn đối với tác động thương hiệu của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, từ đó cung cấp các tiêu chuẩn đánh giá chính xác dựa trên Hiệu quả đầu tư (ROI) và kết quả.”, ông cho biết thêm
 
Ông Jeff Han, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing của Yahoo!, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhận xét: “Ngày nay, các nhà tiếp thị thường gặp khó khăn trong việc cân đối ngân sách cho các phương tiện quảng cáo bao gồm cả quảng cáo trực tuyến. Vì vậy, điều cần thiết là họ có thể đo lường được hiệu quả đầu tư mà một chiến dịch tiếp thị mang lại. Hiểu được khó khăn đó, Yahoo! đã đi đầu khi kết hợp với Neilsen đưa ra các tiêu chuẩn đo lường giúp các nhà tiếp thị có thể đánh giá được mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp.”
 
 
Dự án nghiên cứu “Tác Động Thương Hiệu” sẽ được triển khai trong thời gian 24 tháng và bao gồm 100 chiến dịch được tổng hợp từ nhiều thị trường khác nhau của Châu Á như Đài Loan, Hồng Kông, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
 
Báo cáo tạm thời sẽ được công bố vào cuối năm 2011 và kết quả nghiên cứu cuối cùng sẽ công bố trong năm 2012.
 
Thông tin về Yahoo!
 
Yahoo! là công ty truyền thông số hàng đầu, luôn tạo ra những trải nghiệm số cá nhân sâu sắc, giúp hơn nửa tỷ người dùng trên toàn thế giới kết nối với những vấn đề mà họ quan tâm nhất và cung cấp những giải pháp hiệu quả cho các nhà quảng cáo dựa trên ba yếu tố then chốt: Khoa học, Nghệ thuật và Quy mô. Yahoo! có trụ sở chính tại Sunnyvale, bang California, Hoa Kỳ. Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập website http://pressroom.yahoo.com hoặc blog http://yodel.yahoo.com/.
 
Thông tin về Nielsen
 
Nielsen là công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới với vị thế dẫn đầu về tiếp thị và thông tin người dùng, truyền hình và các phương tiện đo lường truyền thông khác, nghiên cứu về trực tuyến, nghiên cứu về mobile… Công ty đã có mặt tại trên 100 quốc gia và có trụ sở tại New York, Mỹ. Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập website: http://www.nielsen.com/.