Đó là định nghĩa của một từ mới trong tiếng Hàn “mok-bang” từ ghép giữa “ăn” và “truyền phát”. Từ đầu năm đến nay giới trẻ Hàn đang nở rộ trào lưu tự truyền trực tiếp những hình ảnh họ càn quét thức ăn lên mạng.
Có lẽ việc tự truyền hình ảnh ăn uống này bắt nguồn từ ngôi sao Jung Woo Ha, người thường có những cảnh diễn ăn uống rất ngon lành trong các bộ phim truyền hình.
Afreeca TV, một mạng video tương tác giữa người dùng với nhau ở Hàn Quốc còn mở hẳn một chuyên mục phục vụ Mok-bang. Thông qua chương trình này, những người biểu diễn sẽ nhận được tiền ảo, và có thể quy đổi chúng ra tiền thật. Một “diễn viên” nổi tiếng kiếm được tới hơn 1000 USD chỉ nhờ một video.
Trong số các “diễn viên” nổi tiếng của trào lưu mok-bang có The Diva. Cô này làm việc cho một hãng tư vấn. Nhưng đêm xuống, Diva ăn, ăn rất nhiều. Buổi diễn của cô bắt đầu từ 8h tới 9h tối. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Diva cho hay cô truyền trực tiếp cảnh ăn uống của mình vì cô cảm thấy nhàm chán và cần một sở thích mới. Sở thích này có vẻ khá tốn kém và “nặng ký”.
Giờ đây mỗi tháng Diva tiêu tới 3000 USD mỗi tháng, còn khi cô ăn những món độc và đắt, cô phải trả tới khoảng 5000 hay 6000 USD. Nhưng thông qua chương trình của cô ở Afreeca TV, cô cũng kiếm được khoảng vài nghìn USD mỗi tháng.
Có đêm Diva ăn tới 2 miến pizzas cỡ vừa. Đêm khác, cô lại ăn khoảng 30 trứng gà rán và một hộp càng cua hay 5 gói mỳ tôm. Thậm chí có đêm cô ăn khoảng 12 miếng chả bò, 12 quả trứng rán, 3 tô súp kim chi và salad.
Sau mỗi buổi ăn tối, Diva thường trò chuyện với người xem của mình và giải đáp những thắc mắc của họ. Xem Diva ăn trực tuyến như vậy khá giống với một buổi hẹn đi ăn tối với đối tượng bạn thích. Và về một nghĩa nào đó, điều này cũng có nét tương đồng với sở thích của những fan JAV hay là sự “Khiêu dâm bằng đồ ăn” (food porn - nguyên văn từ được trang Kotaku sử dụng để miêu tả trào lưu này).
(Theo GenK)