Mới đây, theo số liệu cung cấp từ công ty nghiên cứu DoubleClick AdPlanner thì tháng 6 vừa qua, website của mạng xã hội Facebook đã
có khoảng 1000 tỷ lượt xem. Công ty nghiên cứu DoubleClick - một công ty con của Google cũng cho hay, Facebook đang là website có số lượt xem nhiều nhất hiện nay. Theo báo cáo, chỉ tính riêng trong tháng 6/2011, website này đã đón tiếp khoảng 870 triệu lượt khách, con số này đã vượt xa 700 triệu thành viên chính thức hiện nay của Facebook. Tức là cứ trung bình một khách hàng truy cập sẽ click vào hơn 1150 đường link của trang web này.
Tuy nhiên, thông kế từ một công ty nghiên cứu rất có uy tín khác là conScore lại mẫu thuẫn hoàn toàn với số liệu trên. comScore chỉ ra tháng 6 vừa qua Facebook chỉ đạt được 467 tỷ lượt xem, chưa bằng 1 nửa thống kê trước đó của DoubleClick. Tuy nhiên, cần nhìn nhận rõ hai số liệu này bởi cách tính lượt xem của Google DoubleClick AdPlanner và comSocre khác hẳn nhau.
DoubleClick thống kê chủ yếu dựa vào hệ thống Google Analytics kết hợp những chương trình khác của Google như Toolbar (được người dùng cài đặt rất nhiều) và nghiên cứu của các hãng thứ 3. Trong khi đó, comScore lại sử dụng cở sở dữ liệu từ 2 triệu người dùng Internet trên khắp thế giới, sau đó áp dụng hàng loạt kỹ thuật để có được kết quả khảo sát đại diện cho toàn bộ người dùng Internet toàn cầu. Trước khi đưa ra kết luận cuối cùng, comScore còn tổng hợp với dữ liệu trả về từ khoảng 1 triệu tên miền phổ biến.
Vậy đâu là số liệu đáng tin hơn? Về phía các nhà phân tích thì kết quả từ comScore có độ chính xác cao hơn. Dễ hiểu nhất thì bạn có thể thấy DoubleClick cung cấp dịch vụ miễn phí còn comScore thì ngược lại. Ngoài ra, số liệu đưa ra bởi DoubleClick được làm tròn đến 1 triệu, còn comScore chỉ là 1 ngàn. Cũng theo số liệu từ comScore, trong tháng 6 Google lần đầu tiên đạt 1 tỷ người truy cập. Facebook dừng ở con số 737 triệu người, xếp sau Microsoft là 899 triệu.