Theo một nghiên cứu mới được tập đoàn khảo sát thị trường Nielsen công bố vào ngày 12/9 vừa qua, trong tháng 5/2011, người Mỹ đã bỏ ra tổng cộng 53,3 tỉ phút (tương đương gần… 900 triệu giờ đồng hồ) chỉ để “lượn lờ” trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.
Trên thực tế, khoảng thời gian người Mỹ truy cập vào các trang web khác chẳng thấm tháp gì so với con số kể trên. Cũng theo báo cáo của Nielsen, trang web của Yahoo đứng thứ 2 với tổng thời gian truy cập chỉ vỏn vẹn là 17,2 tỉ phút, và Google dừng chân ở vị trí kế tiếp với 12,5 tỉ phút truy cập trong tháng 5 vừa qua.
Theo thống kê, trung bình một người Mỹ bỏ ra một phần tư tổng thời gian online của mình để “dạo chơi” trên các blog hay mạng xã hội. Và nghiên cứu của Nielsen đã một lần nữa đưa ra câu trả lời cho câu hỏi “Những công cụ mạng xã hội này ảnh hưởng đến người Mỹ đến mức nào?”.
Bên cạnh đó, Facebook cũng đang đứng trên ngôi vị số 1 trong danh sách những mạng xã hội mạnh nhất nước Mỹ. Ngay tiếp sau đó là dịch vụ Blogger của ông trùm tìm kiếm Google. Vị trí thứ 3 có lẽ sẽ là bất ngờ đối với một vài người khi chủ nhân của nó hoàn toàn chẳng phải Twitter hay LinkedIn, mà là Tumblr, một trang microblog chuyên đăng tải những nội dung hài hước.
Trang web này thực sự đã có một bước tiến rất đáng ngưỡng mộ khi số lượng người sử dụng Tumblr đã tăng gấp 3 lần kể từ tháng 5 năm ngoái. Điều này đã biến Tumblr trở thành
“một tay chơi đáng gớm trong cuộc chiến các mạng xã hội”. (trích báo cáo của Nielsen). Một vài điều đáng lưu tâm cũng được rút ra từ bản nghiên cứu của Nielsen:
- Nữ giới trong độ tuổi 18 – 34 tại Châu Á và khu vực Thái Bình Dương là những người “chăm chỉ” sử dụng các mạng xã hội nhất.
- Gần 40% số người sử dụng các mạng xã hội truy cập vào trang web ưa thích của họ qua các thiết bị di động.
- 70% số lượng người trưởng thành sử dụng mạng xã hội có tham gia các hoạt động mua sắm trực tuyến.