Động thái từ NhacCuaTui cho thấy website này đang muốn tập trung hơn vào thị trường người dùng di động. Như vậy, thời gian gần đây thị trường nay đang chở thành đích nhắm của nhiều ông lớn trong lĩnh vực nhạc online tại Việt Nam.
Thông tin mới nhất từ phía NCT, đơn vị chủ quản website NhacCuaTui cho biết một wapsite nghe nhạc dành riêng cho di động vừa được ra mắt người dùng: m.nhaccuatui.com. Wapsite có cấu trúc tối giản, dễ thao tác và hướng trực tiếp đến các thiết bị di động có kết nối wifi hoặc 3G/EDGE/GPRS, chơi được nhạc mp3.
Bên cạnh đó, NCT cũng cho biết phiên bản 3 của ứng dụng NhacCuaTui cũng vừa được cập nhật cho người dùng hệ điều hành iOS và Android. Ngoài giao diện mới theo hướng đơn giản, ứng dụng này tập trung cải thiện sự tương tác của người dùng với website. Người nghe được trực tiếp tham gia bình luận, bình chọn cho bài hát mình yêu thích, nghe được cả playlist NhacCuaTui đã tạo riêng trên website ngay trên chính thiết bị di động.
Nếu đánh giá tổng thể thì sự ra mắt wapsite và phiên bản mới của ứng dụng NhacCuaTui cho thấy đơn vị này đang muốn phủ sóng rộng khắp lên người dùng di động. Vì ngoài phân khúc người dùng smartphone, ngay cả các loại di động phổ thông (có kết nối internet và nghe nhạc Mp3) giờ đây cũng trở thành đích nhắm quan trọng qua mô hình wapsite.
Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là hợp đồng của đơn vị này với nhà mạng Vinaphone. Theo đó, khách hàng mạng Vinaphone sử dụng thiết bị di động có có kết nối 3G - truy cập vào wapsite m.nhaccuatui.com hay nghe nhạc bằng ứng dụng NhacCuaTui trên điện thoại bằng mạng 3G/EDGE/GPES, sẽ được miễn phí hoàn toàn cước lưu lượng 3G/EDGE/GPES với băng thông rộng.
Thay vào đó, khách sẽ phải trả phí cho việc sử dụng các tính năng: nghe nhạc online với chất lượng cao và tải nhạc về điện thoại với chi phí rất thấp theo 2 hình thức: gói thuê bao & hoặc tính theo lượt nghe/tải. Với chi phí nghe không giới hạn trong một tháng với giá 15.000 đồng hoặc nghe và tải không giới hạn với giá 30.000 đồng, đây có thể đánh giá là một lựa chọn tương đối thích hợp với nhiều người.
Theo số liệu mà đại diện NCT cung cấp, wapsite sau một thời gian ngắn hoạt động đã thu hút lượng truy cập vào khoảng 100.000 lượt/ ngày. Trong khi đó ứng dụng cho Andorid và iOS lần lượt chạm mốc 50.000 và 100.000 lượt cài đặt cách đây không lâu.
Ở thế cạnh tranh trực tiếp với NhacChuaTui, Zing Mp3 thời gian gần đây cũng đang đẩy mạnh việc phát triển thị trường di động. Đơn vị này cũng đang có chiến lược hướng tới đa dạng các phân khúc người dùng điện thoại. Việc kết hợp cùng Samsung ra mắt mẫu Zing Phone cũng là một bước đi cho thấy thị trường di động đang trở thành “miếng bánh ngon” lúc này.
(Tổng hợp)