Nếu bạn cảm thấy mình đã và đang nhận được nhiều thông báo trên Facebook hơn so với trước kia, đây là lí do: Các nhà phát triển ứng dụng giờ đây có thể liên lạc trực tiếp với người dùng thông qua các Notifications trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.
Điều này được hãng công bố trong một thông báo chính thức gửi tới các nhà phát triển hôm 31/8 vừa qua. Theo đó, giờ đây, các nhà phát triển ứng dụng có thể liên lạc trực tiếp với những người sử dụng các ứng dụng của họ thông qua các Notifications - chức năng có thể được truy cập một cách dễ dàng thông qua biểu tượng quả cầu nhỏ nằm ở phía trên cùng của giao diện News Feed và cũng là nơi để hầu hết người dùng nhận được những cập nhật hoạt động của bạn bè trên trang cá nhân của họ hay có liên quan tới họ.
Do đó, nếu bạn đã từng đạt điểm số cao khi tham gia một trong những ứng dụng trên Facebook, bạn có thể tiếp tục nhận được một thông báo từ ứng dụng này, "lôi kéo" bạn tiếp tục tham gia nhằm giành lại được vinh quang, thành tích. Còn trước đó, chỉ bạn bè trên Facebook của bạn mới có thể gửi những thông báo dạng này, chứ không phải là bản thân ứng dụng như hiện tại, Facebook cho biết điểm khác biệt của cập nhật này.
Các nhà phát triển sẽ không cần phải có sự cho phép của người dùng mới có thể gửi những thông báo này, nhưng theo thông tin trên blog cá nhân của Bo Zhang, kĩ sư phần mềm của Facebook, người dùng sẽ có toàn quyền kiểm soát việc nhận các thông báo kể trên. Họ có thể lựa chọn việc không tiếp tục nhận thông báo từ một nhà phát triển ứng dụng nào đó ngay lập tức thông qua nút (x) trên Notifications.
Đây có thể được coi như một phương thức hiệu quả giúp nhà phát triển ứng dụng kết nối, liên lạc trực tiếp hơn với những người dùng của mình; một công cụ tiếp thị đầy giá trị cho các ứng dụng của họ. Tuy nhiên, Zhang cũng nhấn mạnh rằng các nhà phát triển ứng dụng nên cẩn trọng trong việc gửi những thông báo dạng này.
Họ cần chú ý tới tần suất các thông báo được gửi hay những nội dung nào được cung cấp tới người dùng bởi Facebook không muốn chức năng thông báo bị lạm dụng, điều khiến người dùng có thể bất mãn và phản ứng mạnh mẽ. Facebook cũng đồng thời cung cấp cho các nhà phát triển những công cụ giúp họ đánh giá hiệu quả những thông báo của họ được gửi tới người dùng, với hy vọng ngăn chặn bất kì những thông báo không cần thiết, "rác" nào đó.
Zhang cho biết Facebook sẽ có những thay đổi nếu người dùng không ưa tính năng này.